มหากาพย์ บัตรเครดิต BBL

กระทู้ขอบ่นยาวๆ ค่ะ
-    เคยเป็นพนักงานประจำ และมีบัตรเครดิตอยู่แล้ว 3 ธนาคาร กรุงไทย, กรุงศรี,เซ็นทรัล the 1 ทั้งสามบัตร มีวงเงิน  60,000-75,000 บาท
-    ประวัติเครดิตดี ไม่มีค้างชำระ จ่ายเต็มตลอด
-    ตอนนี้ลาออกจากงานประจำ  แต่เป็นเจ้าของกิจการ ดำเนินธุรกิจมา 3-4 ปีแล้ว รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ประมาณ 50,000 บาท
-    และมีรายได้จากงานประจำ (Freelance) รับเป็นเช็ค อีกเดือนละ 15,000 บาท

ประเด็นปัญหา
- สัปดาห์ที่ 3 ของเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ได้ยื่นสมัครบัตรเครดิต BBL โดยใช้เอกสารจากการเป็นเจ้าของกิจการ เอกสารครบ และเจ้าหน้าที่ได้มีการสำเนาหน้าบัตรเครดิต ที่ใช้อยู่ไปด้วย
-    ในช่วงเวลาเดียวกัน ได้สมัครบัตร KBANK ด้วยเช่นกัน เอกสารที่ใช้สมัครก็เป็นชุดเดียวกัน กับตอนสมัคร BBL ผ่านไป 1 สัปดาห์ KBANK อนุมัติแล้วค่ะ วงเงินหลักแสน
-    ผ่านไป 2 เดือน ช่วงปลายเดือนเมษายน 2561 ยังไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ เลย แต่ก็ยังคิดบวก ว่า ธนาคารนี้พิจารณาค่อนข้างนาน แต่มันนานไปไหม 2 เดือนแล้ว เลยติดต่อ 1333 ได้ความว่าเอกสารอยู่ระหว่างการพิจารณา แต่จะให้ จนท. ติดตามให้
-    สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนพฤษภาคม 2561 มี จนท.1333 ติดต่อมา แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า
-    ปลายเดือนพฤษภาคม 2561 เลยหลังไมค์ ในเวปพันทิป ก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา แต่ก็ยังไม่ได้ความเหมือนเดิม
-    และถัดมาเกือบสัปดาห์มี จนท.พิจารณาสินเชื่อ ติดต่อมา บอกว่า ใบสมัครหาย ให้ไปกรอกใบสมัครใหม่ ที่ สาขาใดก็ได้ เหตุการณ์นี้ทำให้รู้สึกไม่โอเค มาก เพราะเอกสารทั้งชุด จะหายแค่ใบสมัครใบเดียวได้ไง
-    เรา : ใบสมัครจะหายได้ไงคะ ในเมื่อเอกสารของพี่มีเป็นชุด จะหายแค่ใบเดียวมันเป็นไปไม่ได้
-    จนท. : มันน่าจะติดไปกับ เอกสารคนอื่นน่ะค่ะ
-    เรา : อ้าว ใบสมัครติดไปกับเอกสารคนอื่น จนท. ที่พิจารณาเอกสารคนอื่นก็ต้องเห็นสิคะ ว่ามีใบสมัครของพี่ติดมา
-    จนท : รบกวนให้คุณพี่มากรอกใบสมัครให้ใหม่อีกทีนะคะ แล้วก็เซ็นใบบูโร ใหม่ด้วยนะคะ เพราะตอนนี้ เวลานานเกินน่าจะหมดอายุแล้วค่ะ
-    เรา : ทำไมพี่ต้องเซนใหม่ ในเมื่อความล่าช้าไม่ได้เกิดจากผู้สมัคร ทางธนาคารล่าช้าเอง จนทำให้เอกสารหมดอายุ ถ้าพี่จะเซนใหม่ คือ เซน ใบสมัครใหม่อย่างเดียว อย่างอื่นพี่ไม่เซน  เพราะถือว่าไม่ใช่ความผิดของพี่
สุดท้าย เราก็เลยตกลงจะไปเซนใบสมัครใหม่อย่างเดียว
-    มาถึง สัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายน 2561 เราได้มีการติดต่อ จนท.พิจารณาสินเชื่อไป ว่าเราจะเข้าไปเซนใบสมัคร ครั้งที่ 2 ที่สาขา .... ก่อนจะเข้าธนาคารเราก็โทรแจ้ง หลังจากเซนใบสมัครใหม่เราก็โทรแจ้งอีกครั้ง
-    ระหว่างนี้ก็โทรเข้า call center แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า
-    วันเวลาก็ผ่านไป จนวันที่ 29 มิถุนายน 2561 พอดีอยู่หน้าธนาคารกรุงเทพ นึกขึ้นได้ เลยโทรติดต่อ จนท.พิจารณาสินเชื่อ เธอบอกเรา ใบสมัครที่เราเข้าไปเซนใหม่นั้น จนท.ธนาคารสาขานั้น ใส่ชื่อให้ผิด ทำให้ใบสมัคร ไปอยู่กับ จนท.ท่านอื่น รบกวนให้เราไปเซนใหม่
-    ณ ตอนนั้น พอดีอยู่หน้าธนาคารเลยบอกให้ จนท.พิจารณาสินเชื่อ โทรแจ้ง จนท. สาขานั้น เลยละกัน ว่าเราจะเข้าไปเซนใบสมัคร สรุปก็เซนใบสมัคร เป็น ครั้งที่ 3

- ที่เล่ามาเป็นเหตุการณ์ คร่าวๆ นะคะ

ณ วันนี้ ก็ยังไม่มีความคืบหน้า จะอนุมัติ หรือไม่ก็บอกมา แต่ BBL คุณทำให้ลูกค้ารู้สึกแย่มาก ตั้งแต่ยื่นสมัครจนวันนี้ ลูกค้าต้องเป็นฝ่ายติดต่อไปก่อนตลอด แทนที่ จนท. พบว่าเอกสารหาย ก็น่าจะแจ้งกันตั้งแต่แรก ใจจริงก็ไม่ได้อยากได้แล้วนะคะ บัตร BBL พอจะขอยกเลิกเอกสาร จนท. ก็ขอให้ช่วย แต่พอช่วย สิ่งที่ได้รับกลับเป็นเช่นนี้ ลองนับดูนะคะ ว่าเวลาผ่านไปนานเท่าไรแล้ว
ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่