เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ผมนัดแฟนมาดูหนัง โดยนัดมาเจอกันที่โลตัส แต่ปรากฏว่า มาไม่ทันรอบฉาย เลยยกเลิกเปลี่ยนเป็นไปหาของกินข้างนอก แต่ดันพารถกันมาคนละคัน เลยต้องจอดรถไว้ที่โรงรถของห้าง คันนึง และไปกับแฟนคันเดียวเพื่อจะไปหาร้านนั่งเล่น หลังจากทานอาหารเสร้จเรียบร้อยก็ออกจากร้าน ขับรถมาได้ครึ่งทาง กำลังจะกลับห้างเพื่อไปเอารถ จับกระเป๋าดูปรากฏว่า กุญแจหาย เลยวกกลับไปดูที่ร้านเมื่อกี้ ก็ไม่มี ดูตามข้างถนนก็ไม่มี ยาวไปจนถึงห้างโลตัส หากัน 3 รอบ ระยะทาง 3 กม. ก็ไม่เจอ เลยกลับไปหาในห้าง ไปถามบูธแต่ละบูธที่ได้เดินเข้าไปดูของ ร้านต่างๆที่จำได้ว่าเดินเข้าไปในห้าง แต่ก็ไม่เจอ ไปถามประชาสัมพันธ์ ก็ไม่มีใครเจอเอามาฝากไว้
แต่เรานึกขึ้นได้ว่ามันมียามเฝ้าอยู่ทางเข้าข้าง ลองไปถามยามดูดีกว่าว่ามีใครเจอ แล้วเอามาฝากยามไว้บ้าง ก็เลยเดินเข้าไปถาม แต่.....คำพูดที่ได้ตอบมา คือ การตะคอก เสียงดัง ว่า "ไม่มี" พร้อมกับ"สีหน้า....." ย้ำว่า..."ตะคอก ตะโกน ใส่หน้า" ทีนี้แหล่ะ เราก็เหนื่อยๆ อยุ่แล้วเข้าไปตรงหน้ามัน แล้วบอกว่า "พูดจาดีๆหน่อย" 2 ครั้ง ยามคนนั้น มันก็ตอบว่า "ไม่มี" แล้วส่ายหน้าไปทางอื่น บอกตรงๆ ผมอยากลงไปต่อยหน้ามันมาก แต่ยังควบคุมสติได้ ไม่อยากจะเพิ่มปัญหาให้ตัวเอง กูแค่ถามว่ามีใครเจอกุญแจกูแล้วเอามาฝากข้างบ้างไม่ ในฐานะที่เป็นยามผู้รักษาความปลอดภัย และบริการลูกค้า แต่มันกลับตะคอกใส่ "ไม่มี" (ใส่เสียงไม่เป็น)แต่บอกว่าดังมาก... ดังจนคนในโรงรถหันมามองกันหมด ไม่ได้พูดจนเกินไปเลย ถ้าเอาเสียงจากวิดิโอกล้องทางเข้าห้างได้ ที่ต้องเอาบัตร ปปช.ไปตั้งได้ อยากจะเอามาให้ฟังมาก จนสุดท้ายไปตามช่างมายกรถไปทำกุญแจใหม่
ไม่อยากจะมาพูดอะไรแบบนี้เลยจริงๆครับ เพราะเข้าใจหัวอกพนักงานค่าแรงขั้นต่ำ เพราะเราก็เคยอยู่จุดนั้น โดยเฉพาะในห้างว่าเป็นอย่างไรเมื่อเจอลูกค้าทุเรศๆ หรือมนุษย์ป้าโวยวาย และเจอมาหลายครั้งแล้วพนักงานแบบนี้แต่ไม่เคยคิดที่จะร้องเรียนเลยเพราะเข้าใจ แต่เคสนี้ไม่ไหวครับ บอกตรงๆโกรธมาก พูดจา.....มากๆ มาก ยังเจ็บใจและเสียความรู้สึกไม่หาย ผจก.สาขารับไปพิจราณาด้วยครับ แชร์ไปให้ถึง ผจก. ภาค ครับ
ยามห้างโลตัส สาขาสตูล กริยาโครต:) ไม่เป็นมิตรกับลูกค้า
แต่เรานึกขึ้นได้ว่ามันมียามเฝ้าอยู่ทางเข้าข้าง ลองไปถามยามดูดีกว่าว่ามีใครเจอ แล้วเอามาฝากยามไว้บ้าง ก็เลยเดินเข้าไปถาม แต่.....คำพูดที่ได้ตอบมา คือ การตะคอก เสียงดัง ว่า "ไม่มี" พร้อมกับ"สีหน้า....." ย้ำว่า..."ตะคอก ตะโกน ใส่หน้า" ทีนี้แหล่ะ เราก็เหนื่อยๆ อยุ่แล้วเข้าไปตรงหน้ามัน แล้วบอกว่า "พูดจาดีๆหน่อย" 2 ครั้ง ยามคนนั้น มันก็ตอบว่า "ไม่มี" แล้วส่ายหน้าไปทางอื่น บอกตรงๆ ผมอยากลงไปต่อยหน้ามันมาก แต่ยังควบคุมสติได้ ไม่อยากจะเพิ่มปัญหาให้ตัวเอง กูแค่ถามว่ามีใครเจอกุญแจกูแล้วเอามาฝากข้างบ้างไม่ ในฐานะที่เป็นยามผู้รักษาความปลอดภัย และบริการลูกค้า แต่มันกลับตะคอกใส่ "ไม่มี" (ใส่เสียงไม่เป็น)แต่บอกว่าดังมาก... ดังจนคนในโรงรถหันมามองกันหมด ไม่ได้พูดจนเกินไปเลย ถ้าเอาเสียงจากวิดิโอกล้องทางเข้าห้างได้ ที่ต้องเอาบัตร ปปช.ไปตั้งได้ อยากจะเอามาให้ฟังมาก จนสุดท้ายไปตามช่างมายกรถไปทำกุญแจใหม่
ไม่อยากจะมาพูดอะไรแบบนี้เลยจริงๆครับ เพราะเข้าใจหัวอกพนักงานค่าแรงขั้นต่ำ เพราะเราก็เคยอยู่จุดนั้น โดยเฉพาะในห้างว่าเป็นอย่างไรเมื่อเจอลูกค้าทุเรศๆ หรือมนุษย์ป้าโวยวาย และเจอมาหลายครั้งแล้วพนักงานแบบนี้แต่ไม่เคยคิดที่จะร้องเรียนเลยเพราะเข้าใจ แต่เคสนี้ไม่ไหวครับ บอกตรงๆโกรธมาก พูดจา.....มากๆ มาก ยังเจ็บใจและเสียความรู้สึกไม่หาย ผจก.สาขารับไปพิจราณาด้วยครับ แชร์ไปให้ถึง ผจก. ภาค ครับ