ซื้อ Xiaomi mi mix 2s เครื่องศูนย์ไทยมาจากร้าน Nasaphone (นาซ่าโฟน) ใน MBK ครับ โดยสั่งผ่าน Shopee และให้มาส่งที่ขอนแก่น ใช้เวลาประมาณ 3 วันก็มาถึง ด้วยความที่เป็นร้านดัง และเคยสั่งซื้อด้วยแล้วก็ค่อนข้างเชื่อใจร้านพอสมควร ปรากฎว่าเปิดเครื่องมา มันมีเดดพิกเซลครับ 1 จุด
ด้วยความที่ของมาถึงวันเสาร์ 23 มิ.ย. ศูนย์ไม่เปิด โทรถามก็ไม่ได้ต้องโทรช่วง จ-ศ เลยให้ shopee ประสานงานช่วย เค้าก็บอกจะติดต่อร้านให้ วันอาทิตย์ก็แจ้งเบอร์ร้านให้เรามา บอกว่าเดี๋ยวร้านติดต่อไปหานะคะ (แต่ไม่ใช่เบอร์ที่ปรากฎบนรายละเอียดร้านค้า)
วันจันทร์ 25 มิ.ย. ยังไม่มีวี่แววว่าร้านจะโทรมา เราเลยแวะไปศูนย์ vserve plus ดีกว่า จนท.ก็รับเครื่องไปเช็ค ได้ข้อสรุปว่าทางศูนย์เป็นแค่ตัวแทนซ่อม ถ้าเราจะให้ศูนย์ดำเนินการก็จะมีแค่ซ่อมอย่างเดียว ก็คือเปลี่ยนจอให้ แต่เค้าแนะนำให้เราคุยกับทางร้านที่ซื้อมาก่อน เราก็เลยโทรไป สรุปว่าทางร้านสามารถเคลมให้ได้ แต่จะเป็นการเคลมกับตัวแทนจำหน่ายที่ร้านไปรับมาอีกที ใช้เวลาประมาณอาทิตย์นึงรวมส่งของไปส่งของมา แต่ถ้าซ่อมวันพรุ่งนี้ก็ได้เลย เราเลยเลือกส่งเคลม พี่ จนท.ก็แนะนำมาแบบนั้น เพราะมันจะได้เครื่องใหม่ไปเลย วันนั้นเราเลยส่งเครื่องกลับไปร้านนาซ่าทันที
วันอังคาร 26 มิ.ย. ของถึงร้านนาซ่าผ่านบริการ kerry ครับ ผมตามร้านตลอด ทั้งโทร ทั้งไลน์ โทรถามผ่านเบอร์ที่ชอปปี้ให้มาคือไม่เคยมีอะไรคืบหน้าเลย บอกแค่ว่าจะถามให้ จะเช็คให้ ละก็เงียบตลอด เราเลยได้ถามทางไลน์กับเบอร์ที่ร้านลงไว้ที่หน้าร้านถึงได้ข้อมูล ของถึงแล้วเราก็โอเค รอเค้าส่งต่อให้เซลอีกที
วันพุธ-วันเสาร์ เราตามตลอดว่าเซลมารับเครื่องรึยัง แต่ไม่มีวี่แวว ไม่รู้ทางร้านแจ้งเซลวันไหน บอกว่าใช้เวลา 2-3 วัน แต่คือมันก็จะเกินช่วง 7 วัน ร้านเลยบอกว่าจะให้นับจากวันที่ร้านได้รับของคืนมา
วันอาทิตย์ 1 ก.ค. ร้านแจ้งว่าเซลจะเข้ามาวันนี้ เค้าบอกว่าจะแจ้งเราเมื่อมีความคืบหน้า(แต่เราไม่คาดหวังหรอกว่าเค้าจะแจ้ง เราตามเองมาตลอด)
วันจันทร์ 2 ก.ค. ทางร้านยังไม่มีการแจ้งใดๆ ตอนเช้าได้รับสายจาก Vserve plus โทรมาสอบถาม จากการที่เราใช้เส้นสายนิดหน่อย พี่ จนท.จะประสานงานกับร้านนาซ่าให้ โดยแจ้งว่าทางเมืองนอกเค้าน่าจะให้เครื่องใหม่กับเรา จริงๆจะให้เราไปเคลมที่ศูนย์ขอนแก่น แต่คือกว่าเค้าจะติดต่อมาอะ เกิน7วันไปแล้วเนี่ย เราก็กลัวมีปัญหาไงเลยรีบส่งกลับร้าน
ส่วนตอนนี้ขอรอฟังความคืบหน้าก่อนครับ บ่ายๆถ้าไม่มีวี่แววจะถามร้านอีกที เดี๋ยวมาอัพเดทให้นะครับ
(อัพจากมือถือ ถ้าอ่านยากขออภัยนะครับ)
ประสบการณ์ส่งเคลม Xiaomi mi mix 2s เครื่องศูนย์ไทย
ด้วยความที่ของมาถึงวันเสาร์ 23 มิ.ย. ศูนย์ไม่เปิด โทรถามก็ไม่ได้ต้องโทรช่วง จ-ศ เลยให้ shopee ประสานงานช่วย เค้าก็บอกจะติดต่อร้านให้ วันอาทิตย์ก็แจ้งเบอร์ร้านให้เรามา บอกว่าเดี๋ยวร้านติดต่อไปหานะคะ (แต่ไม่ใช่เบอร์ที่ปรากฎบนรายละเอียดร้านค้า)
วันจันทร์ 25 มิ.ย. ยังไม่มีวี่แววว่าร้านจะโทรมา เราเลยแวะไปศูนย์ vserve plus ดีกว่า จนท.ก็รับเครื่องไปเช็ค ได้ข้อสรุปว่าทางศูนย์เป็นแค่ตัวแทนซ่อม ถ้าเราจะให้ศูนย์ดำเนินการก็จะมีแค่ซ่อมอย่างเดียว ก็คือเปลี่ยนจอให้ แต่เค้าแนะนำให้เราคุยกับทางร้านที่ซื้อมาก่อน เราก็เลยโทรไป สรุปว่าทางร้านสามารถเคลมให้ได้ แต่จะเป็นการเคลมกับตัวแทนจำหน่ายที่ร้านไปรับมาอีกที ใช้เวลาประมาณอาทิตย์นึงรวมส่งของไปส่งของมา แต่ถ้าซ่อมวันพรุ่งนี้ก็ได้เลย เราเลยเลือกส่งเคลม พี่ จนท.ก็แนะนำมาแบบนั้น เพราะมันจะได้เครื่องใหม่ไปเลย วันนั้นเราเลยส่งเครื่องกลับไปร้านนาซ่าทันที
วันอังคาร 26 มิ.ย. ของถึงร้านนาซ่าผ่านบริการ kerry ครับ ผมตามร้านตลอด ทั้งโทร ทั้งไลน์ โทรถามผ่านเบอร์ที่ชอปปี้ให้มาคือไม่เคยมีอะไรคืบหน้าเลย บอกแค่ว่าจะถามให้ จะเช็คให้ ละก็เงียบตลอด เราเลยได้ถามทางไลน์กับเบอร์ที่ร้านลงไว้ที่หน้าร้านถึงได้ข้อมูล ของถึงแล้วเราก็โอเค รอเค้าส่งต่อให้เซลอีกที
วันพุธ-วันเสาร์ เราตามตลอดว่าเซลมารับเครื่องรึยัง แต่ไม่มีวี่แวว ไม่รู้ทางร้านแจ้งเซลวันไหน บอกว่าใช้เวลา 2-3 วัน แต่คือมันก็จะเกินช่วง 7 วัน ร้านเลยบอกว่าจะให้นับจากวันที่ร้านได้รับของคืนมา
วันอาทิตย์ 1 ก.ค. ร้านแจ้งว่าเซลจะเข้ามาวันนี้ เค้าบอกว่าจะแจ้งเราเมื่อมีความคืบหน้า(แต่เราไม่คาดหวังหรอกว่าเค้าจะแจ้ง เราตามเองมาตลอด)
วันจันทร์ 2 ก.ค. ทางร้านยังไม่มีการแจ้งใดๆ ตอนเช้าได้รับสายจาก Vserve plus โทรมาสอบถาม จากการที่เราใช้เส้นสายนิดหน่อย พี่ จนท.จะประสานงานกับร้านนาซ่าให้ โดยแจ้งว่าทางเมืองนอกเค้าน่าจะให้เครื่องใหม่กับเรา จริงๆจะให้เราไปเคลมที่ศูนย์ขอนแก่น แต่คือกว่าเค้าจะติดต่อมาอะ เกิน7วันไปแล้วเนี่ย เราก็กลัวมีปัญหาไงเลยรีบส่งกลับร้าน
ส่วนตอนนี้ขอรอฟังความคืบหน้าก่อนครับ บ่ายๆถ้าไม่มีวี่แววจะถามร้านอีกที เดี๋ยวมาอัพเดทให้นะครับ
(อัพจากมือถือ ถ้าอ่านยากขออภัยนะครับ)