คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
การเล่าเรื่องในแบบใหม่ทำให้เด็กสนใจขึ้นนะครับ
คือการเล่าเรื่องเดิมๆนอกจากจำซ้ำเนื่องจากรีเมคหลายรอบแล้วเด็กรุ่นใหม่ยังไม่อินด้วย อยากอยู่ให้ได้ก็ต้องปรับตัว เรื่องนี้เอาโครงเรื่องมาหมดนะ ปรับแค่รายละเอียด ซึ่งในสายตาผม ผมว่ามันดี ดีกว่าเก็บไว้บนหิ้งบูชาแต่ไม่มีคนรู้จัก
คือการเล่าเรื่องเดิมๆนอกจากจำซ้ำเนื่องจากรีเมคหลายรอบแล้วเด็กรุ่นใหม่ยังไม่อินด้วย อยากอยู่ให้ได้ก็ต้องปรับตัว เรื่องนี้เอาโครงเรื่องมาหมดนะ ปรับแค่รายละเอียด ซึ่งในสายตาผม ผมว่ามันดี ดีกว่าเก็บไว้บนหิ้งบูชาแต่ไม่มีคนรู้จัก
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
ละครเรื่องสังข์ทองถือเป็น1ในละครของไทยที่ทำให้ ประวัติศาสตร์ วรรณคดี หรือนิทานของไทยไม่ตายตัวใช่หรือไม่?
ที่ตั้งกระทู้นี้ไม่ได้เจตนาจะดราม่านะ แต่เหมือนเคยเห็นคนในทวิตหรือที่ไหนสักที่ บอกว่าละครไทย ประวัติศาสตร์ก็เดิมๆ ละครพื้นบ้านก็เดิมๆ บทไม่ทันสมัย อยากให้ทำแบบเกาหลีที่ยกปวศมาบางส่วน แล้วเติมบทไปให้เนื้อหาไม่เปลี่ยนแปลง ตัวอย่างที่ชัดสุดของไทยคงเป็นเรื่อง "บุพเพสันนิวาส"
ส่วนเรื่องสังข์ทอง บทหลายๆอย่างก็เปลี่ยน อย่างเขยคนนึงหน่อมแน้มออกแนวเกย์ หรือเขยต่างๆก็เป็นคนต่างชาติ พระสังข์ก็พูดอิ้ง(นิดหน่อย) เลยอยากทราบว่าสังข์ทองเป็นหนึ่งในละครปวศ-พื้นบ้าน ที่เปลี่ยนแปลงบทให้ทันสมัยไปในทางที่ดี หรือป่าว ในสายตาคุณคิดอย่างไร ?