เนื่องจากเจ้าของกระทู้เกิดอุบัติเหตุรถชน ณ.วันที่ 7 มีนาคม 2561 ค่ะ (ค่อนข้างหนัก) จึงได้แจ้งเคลมกับประกันอลิอันซ์ เป็นประกันชั้นหนึ่ง และได้คุยกับเจ้าหน้าประกัน ที่ศูนย์ เซควอญ่า เอ็มจี รามอินทราค่ะ เจ้าหน้าที่ตอบว่าจะโทรแจ้งเมื่อซ่อมเสร็จ เราก็ถามไปว่าคาดว่าจะเสร็จเดือนไหน และมีรถให้ใช้ระหว่างซ่อมไหม เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่มีรถให้ระหว่างซ่อม และจะเริ่มซ่อมหลังสงกรานต์เนื่องจากคิวค่อนข้างเยอะ และจะเสร็จประมาณต้นเดือนหรือไม่ก็กลางเดือน พฤษภาคม 2561 เราก็โอเคเข้าใจว่าคิวเยอะก็เลยรับใบเคลมมาและกลับบ้านไป (รับปากครั้งที่หนึ่ง)
ต่อมาเราได้โทรไปหาครั้งแรกเลยหลังจากส่งเคลมเมื่อต้นเดือน พฤษภาคม 2561 ถามกับเจ้าหน้าที่ว่า รถของเราใกล้เสร็จแล้วหรือยัง เจ้าหน้าที่ก็ตอบมาว่า ยังไม่เสร็จ เราก็ถามต่อว่า ไหนบอกต้นเดือนหรือกลางเดือนจะเสร็จไงค่ะ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า รถเราพึ่งจะเริ่มซ่อมจริงๆคือเกือบต้นเดือน พฤษภาคม เลย (เอ้า ไหนว่าหลังสงกรานต์จะซ่อม) เจ้าหน้าที่แจ้งอีกว่า รถเราจะซ่อมเสร็จไม่เกิน สิ้นเดือนมิถุนายน 2561 เราก็โอเคเข้าใจไม่ว่าอะไร ก็รอ แต่ระหว่างนั้น เราแวะเข้าไปดูรถที่ศูนย์ เซควอญ่า เอ็มจี รามอินทรา ช่วงเดือน พฤษภาคม 2561 เจ้าหน้าที่ประกันแจ้งว่า รถไม่ได้อยู่ที่ศูนย์ นำไปแยกอะไหล่ที่อู่หลักเสรีไทย เอ้า ทำไมไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนโทรมาแจ้งเลยว่ามีการเคลื่อนย้ายรถเราไปไว้อู่ จริงๆมันสมควรที่จะแจ้ง ถูกไหมค่ะ เราก็บอกไปว่า ตอนนี้รถไปอยู่ที่อู่แล้วถึงขั้นตอนไหนแล้วค่ะ เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่า อยู่ในช่วงประเมิณราคาอะไหล่ เราก็ใจเย็นอีก แต่ก็ถามอีกนะว่ามีรถให้ยืมใช้ไหม เรามีความจำเป็นต้องใช้รถ เจ้าหน้าที่ก็ตอบแบบเดิม คือไม่มี แล้วเราก็ถามรถเราจะเสร็จเมื่อไหร่ได้ เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าไม่เกินสิ้นเดือนมิถุนายน 2561 (รับปากครั้งที่สอง)
ต่อมา วันที่ 26 มิถุนายน 2561 เราได้ให้แฟนโทรเช็ค คำตอบที่ได้อีกก็คือ ยังไม่เสร็จครับ แต่จะไม่เกินสิ้นเดือนกรกฎาคม 2561 ครับ พอมาถึงตรงนี้เราใจเย็นมาตลอดเลยนะคะ จนกระทั่งได้รับคำตอบนี้วันนี้วันที่เจ้าของกระทู้เขียนกระทู้ขึ้นมา ซึ่งอะไรก็ไม่แจ้ง รถก็ไม่มีให้ใช้ ผลัดวันประกันพุ่ง ซึ่งเราตอนนี้รู้ไม่พอใจกับประกันภัยของอลิอันซ์มากๆ และคิดว่า ประกันหมดก็จะไม่ต่อไม่ขอใช้ประกันของที่นี่อีก เราใจเย็นมากๆ ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2561 ยันเดือนกรกฎาคม 2561 เราก็ยังได้รับคำตอบเดิมๆ คือยังไม่เสร็จและจะให้เสร็จภายสิ้นเดือน บลาๆๆ คือเรียกร้องอะไรได้บ้างค่ะ เราไม่ไหวแล้วกับประกันที่นี่ อีกอย่างนะคะที่ช้าเนี่ยเป็นที่ศูนย์หรือประกันค่ะ รบกวนด้วยนะคะ
Allianz insurance ประกันภัยรถยนต์ เราจะเอาอะไรได้บ้างจากที่นี่
ต่อมาเราได้โทรไปหาครั้งแรกเลยหลังจากส่งเคลมเมื่อต้นเดือน พฤษภาคม 2561 ถามกับเจ้าหน้าที่ว่า รถของเราใกล้เสร็จแล้วหรือยัง เจ้าหน้าที่ก็ตอบมาว่า ยังไม่เสร็จ เราก็ถามต่อว่า ไหนบอกต้นเดือนหรือกลางเดือนจะเสร็จไงค่ะ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า รถเราพึ่งจะเริ่มซ่อมจริงๆคือเกือบต้นเดือน พฤษภาคม เลย (เอ้า ไหนว่าหลังสงกรานต์จะซ่อม) เจ้าหน้าที่แจ้งอีกว่า รถเราจะซ่อมเสร็จไม่เกิน สิ้นเดือนมิถุนายน 2561 เราก็โอเคเข้าใจไม่ว่าอะไร ก็รอ แต่ระหว่างนั้น เราแวะเข้าไปดูรถที่ศูนย์ เซควอญ่า เอ็มจี รามอินทรา ช่วงเดือน พฤษภาคม 2561 เจ้าหน้าที่ประกันแจ้งว่า รถไม่ได้อยู่ที่ศูนย์ นำไปแยกอะไหล่ที่อู่หลักเสรีไทย เอ้า ทำไมไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนโทรมาแจ้งเลยว่ามีการเคลื่อนย้ายรถเราไปไว้อู่ จริงๆมันสมควรที่จะแจ้ง ถูกไหมค่ะ เราก็บอกไปว่า ตอนนี้รถไปอยู่ที่อู่แล้วถึงขั้นตอนไหนแล้วค่ะ เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่า อยู่ในช่วงประเมิณราคาอะไหล่ เราก็ใจเย็นอีก แต่ก็ถามอีกนะว่ามีรถให้ยืมใช้ไหม เรามีความจำเป็นต้องใช้รถ เจ้าหน้าที่ก็ตอบแบบเดิม คือไม่มี แล้วเราก็ถามรถเราจะเสร็จเมื่อไหร่ได้ เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าไม่เกินสิ้นเดือนมิถุนายน 2561 (รับปากครั้งที่สอง)
ต่อมา วันที่ 26 มิถุนายน 2561 เราได้ให้แฟนโทรเช็ค คำตอบที่ได้อีกก็คือ ยังไม่เสร็จครับ แต่จะไม่เกินสิ้นเดือนกรกฎาคม 2561 ครับ พอมาถึงตรงนี้เราใจเย็นมาตลอดเลยนะคะ จนกระทั่งได้รับคำตอบนี้วันนี้วันที่เจ้าของกระทู้เขียนกระทู้ขึ้นมา ซึ่งอะไรก็ไม่แจ้ง รถก็ไม่มีให้ใช้ ผลัดวันประกันพุ่ง ซึ่งเราตอนนี้รู้ไม่พอใจกับประกันภัยของอลิอันซ์มากๆ และคิดว่า ประกันหมดก็จะไม่ต่อไม่ขอใช้ประกันของที่นี่อีก เราใจเย็นมากๆ ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2561 ยันเดือนกรกฎาคม 2561 เราก็ยังได้รับคำตอบเดิมๆ คือยังไม่เสร็จและจะให้เสร็จภายสิ้นเดือน บลาๆๆ คือเรียกร้องอะไรได้บ้างค่ะ เราไม่ไหวแล้วกับประกันที่นี่ อีกอย่างนะคะที่ช้าเนี่ยเป็นที่ศูนย์หรือประกันค่ะ รบกวนด้วยนะคะ