คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
ครึ่งปี ผ่านไปแล้ว ตอบไปไม่รู้ทันเปล่า ฮิๆๆ เป็นข้อมูลแล้วกันครับ
ต่างกันครับบบบบ .... มันมีเหตุที่ต่างกันนะครับ
ที่ยืนยันเพราะแลกมาเยอะมากเลย ในหลายปีที่ผ่านมาครับ
แลกผ่าน Counter (เขาว่า...โอกาสเยอะสุด)
จริง แต่ มีแต่ครับ กรณีที่คุณเดินทางหลายคน มีตั๋วซื้อผสมตั๋วแลก อันนี้คุณต้องแลกกับเขาหน่อย คือ ขอให้ห้องตั๋ว ขอให้หน่อย เขาจะขอกับหน่วยงานที่เรียกว่า Space ครับ ทำหน้าที่ดูตั๋วแลกไมล์ ตั๋ว Upgrade บางทีเราซื้อ 5 ที่ แลกไมล์ 2 ที่ เขาอาจไม่ต้องรอ waiting list ครับ โอกาสได้มีเยอะครับ อีกอย่างหนึ่งสำหรับสมาชิก Platinum หรือ Gold ก็จะง่ายหน่อยครับ
ส่วนการแลก
แลกผ่าน Call Center (เขาว่า...สู้ข้อ 1 ไม่ได้)
ตามที่ตอบไปแล้วครับ แต่กรณีออกตั๋วแล้ว กับยังไม่ออกตั๋ว การจัดลำดับของ waiting list จะไม่เท่ากันครับ คนที่ออกตั๋วแล้ว จะได้ priority เร็วกว่าครับ อันนี้ระบบจะจัดเองเลย ความหมายคือ หากเราจะแลกตั๋วไป ญี่ปุ่น วันที่ 1 กลับ 15 มีนาคม ช่วงนั้นเต็มต้องเข้าชื่อรอ +- 1 ถึง 2 วันก็ยังต้องเข้าชื่อรอ แต่ไมล์เราจะหมดอายุหรือสิทธิแลกไมล์ 50% จะหมดลง เรายอมไปหาแลกวันว่าง แถวๆ มิ.ย. โน้น แล้วค่อยมา waiting อันนี้โอกาสได้มีมากกว่า แต่มีข้อเสียคือ มีค่าเลือนตั๋วครั้งละ 1,200 บาท
การแลกไมล์แบบหลายเมือง , การแลกไมล์แบบใช้สิทธิ 50% หรือการใช้สิทธิ Upgrade ต้องที่ Counter หรือ Call Center สะดวกสุด
การแลกโดย
แลกผ่าน Web ด้วยตนเอง (เขาว่า...ไม่เวิร์ค)
ก็ไม่ขนาดนั้นครับ แต่อย่างที่บอกครับ การแลกไมล์แบบหลายเมือง , การแลกไมล์แบบใช้สิทธิ 50% หรือการใช้สิทธิ Upgrade ผ่านเวปทำไม่ได้ครับ แต่ข้อดีคือ ดูช่วงว่างได้เองเลยครับ แต่ในเวปมันทำ waiting list ไม่ได้นะครับ
อย่างผมแลกในประเทศ ก็มักจะใช้ผ่านเวปครับ ไม่ยาก ง่ายมาก ดู Flight ว่างก็ไม่ยาก แต่เวลาแลกต่างประเทศ ผมมักจะลงเมืองหนึ่ง กลับเมืองหนึ่ง โทรถามเร็วกว่าครับ
แลกเปลี่ยนประสบการณ์ครับ
ต่างกันครับบบบบ .... มันมีเหตุที่ต่างกันนะครับ
ที่ยืนยันเพราะแลกมาเยอะมากเลย ในหลายปีที่ผ่านมาครับ
แลกผ่าน Counter (เขาว่า...โอกาสเยอะสุด)
จริง แต่ มีแต่ครับ กรณีที่คุณเดินทางหลายคน มีตั๋วซื้อผสมตั๋วแลก อันนี้คุณต้องแลกกับเขาหน่อย คือ ขอให้ห้องตั๋ว ขอให้หน่อย เขาจะขอกับหน่วยงานที่เรียกว่า Space ครับ ทำหน้าที่ดูตั๋วแลกไมล์ ตั๋ว Upgrade บางทีเราซื้อ 5 ที่ แลกไมล์ 2 ที่ เขาอาจไม่ต้องรอ waiting list ครับ โอกาสได้มีเยอะครับ อีกอย่างหนึ่งสำหรับสมาชิก Platinum หรือ Gold ก็จะง่ายหน่อยครับ
ส่วนการแลก
แลกผ่าน Call Center (เขาว่า...สู้ข้อ 1 ไม่ได้)
ตามที่ตอบไปแล้วครับ แต่กรณีออกตั๋วแล้ว กับยังไม่ออกตั๋ว การจัดลำดับของ waiting list จะไม่เท่ากันครับ คนที่ออกตั๋วแล้ว จะได้ priority เร็วกว่าครับ อันนี้ระบบจะจัดเองเลย ความหมายคือ หากเราจะแลกตั๋วไป ญี่ปุ่น วันที่ 1 กลับ 15 มีนาคม ช่วงนั้นเต็มต้องเข้าชื่อรอ +- 1 ถึง 2 วันก็ยังต้องเข้าชื่อรอ แต่ไมล์เราจะหมดอายุหรือสิทธิแลกไมล์ 50% จะหมดลง เรายอมไปหาแลกวันว่าง แถวๆ มิ.ย. โน้น แล้วค่อยมา waiting อันนี้โอกาสได้มีมากกว่า แต่มีข้อเสียคือ มีค่าเลือนตั๋วครั้งละ 1,200 บาท
การแลกไมล์แบบหลายเมือง , การแลกไมล์แบบใช้สิทธิ 50% หรือการใช้สิทธิ Upgrade ต้องที่ Counter หรือ Call Center สะดวกสุด
การแลกโดย
แลกผ่าน Web ด้วยตนเอง (เขาว่า...ไม่เวิร์ค)
ก็ไม่ขนาดนั้นครับ แต่อย่างที่บอกครับ การแลกไมล์แบบหลายเมือง , การแลกไมล์แบบใช้สิทธิ 50% หรือการใช้สิทธิ Upgrade ผ่านเวปทำไม่ได้ครับ แต่ข้อดีคือ ดูช่วงว่างได้เองเลยครับ แต่ในเวปมันทำ waiting list ไม่ได้นะครับ
อย่างผมแลกในประเทศ ก็มักจะใช้ผ่านเวปครับ ไม่ยาก ง่ายมาก ดู Flight ว่างก็ไม่ยาก แต่เวลาแลกต่างประเทศ ผมมักจะลงเมืองหนึ่ง กลับเมืองหนึ่ง โทรถามเร็วกว่าครับ
แลกเปลี่ยนประสบการณ์ครับ
แสดงความคิดเห็น
แลกไมล์ ROP การบินไทย ต่างวิธีกันโอกาสได้เท่ากันหรือไม่
1. แลกผ่าน Counter (เขาว่า...โอกาสเยอะสุด)
2. แลกผ่าน Call Center (เขาว่า...สู้ข้อ 1 ไม่ได้)
3. แลกผ่าน Web ด้วยตนเอง (เขาว่า...ไม่เวิร์ค)
ขอสอบถามผู้รู้ว่าที่ "เขาว่า..." มันจริง หรือ ไม่จริง