S8+ กันน้ำเข้าหรือกันน้ำออกครับ

ผมจะมาขอเล่าครับ ซึ่งคุณสมบัติมือถือนี้กันน้ำตาม IP68 ซึ่งสามารถเอาลงไปแช่น้ำได้ตามโฆษณาที่เปิดตัวครั้งแรกอยู่ใต้น้ำได้ปกติ
แต่พอผมเอามาลงสระว่ายน้ำไปได้แค่แปบเดียวโดยตามมาตรฐานที่กำหนด ปรากฎน้ำเข้าเครื่องพัง ผมได้ส่งเข้าศูนย์บริการซึ่งมือถือของผมอยู่ในประกันอยู่นะครับ ผมได้ทำการส่งเข้าตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน ทาง Samsung โทรกลับมาวันที่ 8 ว่าทางเรายื่นเสนอให้ลด 50% กับลุกค้านะครับ จาก 18,000 บาท เหลือ 9,000 บาท ซึ่งผมไม่ตอบตกลงกับทาง Samsung เนื่องจากมันย้อนแยงกันมั้ยครับ มือถือบอกกันน้ำแต่พอเอาลงไปในสระแปบเดียวน้ำเข้าเครื่องพัง
ซึ่งน้ำเข้าทางช่องซิม และยังแจ้งมาอีกว่าทางช่องโหว่ใส่ซิมคือจุดอ่อนที่น้ำสามารถเข้าได้ ซึ่งลูกค้าไม่สามารถรู้ได้หรอกครับว่ามันเป็นช่องโหว่ ผมเข้าใจดีว่าถ้าน้ำเข้าจะหมดประกันทันที แต่เนื่องจากคุณสมบัติมันกันน้ำ และผมใช้ตามมาตรฐานแต่น้ำเข้าเครื่องได้ แล้วไม่รับประกัน อย่างนี้เรียกว่าเอาเปรียบหรือหลอกลวงผู้บริโภคมั้ยครับ โฆษณาแบบนี้แต่พอใช้จริงกลับพัง และทาง samsung ได้ส่งเรื่องไปให้ศูนย์ซ่อมอีกรอบเมื่อวันที่ 11 มิถุนา เค้าบอกให้รอจะตอบกลับมาภายใน 2-3 วัน แต่รอแล้วก็ไม่ติดต่อกลับมาสักทีวันนี้ผมจึงโทรไปตามอีกรอบ เค้าแจ้งมาว่าเค้ารอเราตัดสินใจว่าจะซ่อมไม่ซ่อมซึ่งเค้าให้ได้แค่ลด 50% และไม่มีการโทรกลับมาบอกอะไรทั้งนั้นปล่อยให้ลูกค้ารอมาเป็นอาทิตย์ บริการได้แย่มาก
และผมได้ทำการโพสถามในกลุ่ม samsung s8 ซึ่งมีคนกรณีเดียวกันแบบผมเอามือถือลงน้ำ แต่น้ำกลับเข้าเครื่องเหมือนผม แล้วทางซัมซุงโทรกลับมาว่าค่าซ่อม 18000 เช่นกัน แต่ทางสมาชิกในกรุ๊ปโต้แย้งกับทางซัมซุงว่าโทรศัพท์กันน้ำแต่เอาลงสระน้ำน้ำเข้าเนี่ยนะ ทางสมาชิกคนนั้นก็ได้รับการซ่อมฟรี แต่ผมไม่ได้ซ่อมฟรี ผมอยากถามว่ามาตรฐานอยู่ที่ไหน ทำไมสองมาตรฐานครับ ซึ่งตอนนี้ก็เป็นเวลา 15 วันแล้วที่ผมส่งเข้าซ่อมครับ
ผมอยากถามว่าผมสามารถแจ้ง สคบ. ได้มั้ยครับการที่เอาเปรียบลูกค้าแบบนี้ โฆษณาว่าสามารถลงน้ำได้ตามมาตรฐานแบบนี้ แต่พอใช้จริงกลับน้ำเข้าเครื่องพัง ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่