ผมมาเล่าประสบการณ์ซื้อของจาก Do Home Online มาเป็นข้อมูลเพื่อให้เพื่อนๆ ระมัดระวังในการซื้อขาย Online กันเพิ่มขึ้นครับ
เรื่องมีอยู่ว่า
ผมได้สั่งซื้อสินค้าจาก Dohome Online ไปเมื่อวันที่ 29/3/2018 มูลค่าสินค้า 14,xxx บาท มีการคิดค่าขนส่งด้วย ปัจจุบัน 18/6/2018 ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรเลยคับ ของผมไม่เอาแล้ว แจ้งให้คืนเงินไปตั้งแต่ 3/4/2018 เพราะผมคุยก่อนกดสั่งยืนยันว่าส่งทันวันที่ 3/4/2018 เพราะผมต้องใช้ทำงาน แต่พอสั่งซื้อไปแล้วดันบอกส่งไม่ได้ จะเข้าไปเอาของเองก็บอกเช็คก่อนเดี๋ยวจะแจ้งกลับแต่ก็เงียบ ผมเลยแจ้งขอยกเลิกให้คืนเงิน แล้วก็เงียบบบบบบบ
ตามทางไลน์ อ่านแล้วไม่ตอบ
ตามทางเฟส แรกๆ อ่านแล้วเงียบ และหลังจากที่ไปคอมเม้นตามใต้โพส ก็มีได้คุยกับ Admin บ้างในเฟส แต่ก็แค่รับปากไปส่งๆ ไม่เห็นจะทำอะไรให้
ผมร้อง สคบ.ไป สคบ.ช่วยโทรไปตามก็ติดต่อมาแค่วันที่ สคบ.โทรไป โทรมาถามแค่เลขคำสั่งซื้อแล้วก็เงียบไป
วันนี้ 18/6/2018 สคบ. มาตามความคืบหน้าว่าผมได้เงินคืนรึยังเพราะทาง Dohome แจ้ง สคบ. ว่าคืนเงินแล้ว ผมเลยแจ้งว่ายังไม่ได้คืน แล้วผมก็โทรไปเช็คที่ธนาคารธนาคาร ซึ่งได้รับแจ้งว่าไม่มีการทำรายการอะไรเข้ามา นี่หลอก สคบ.ด้วยเลย สุดๆ มากเลยครับ
ก่อนหน้านี้ผมไปเขียนคำร้องที่ศาลไว้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ศาลอยากให้ผมรอดูทาง สคบ. ก่อนว่าผลจะเป็นยังไง
ถ้าคืบหน้ายังไงเดี๋ยวผมมาเล่าให้ฟังต่อครับ
จะได้ช่วยเตือนภัยให้ผู้ที่จะสั่ง Online กับ Dohome ไว้ว่าระบบเค้าห่วยแตกครับ ไม่แคร์ผู้บริโภค หากไม่ตามทวง เงินที่จ่ายไปอาจจะหายไปกับสายลมแน่นอนครับ ถึงแม้ตอนนี้จะปิดเวบไม่ให้ซื้อ Online ไปแล้ว เพราะโดนลูกค้าที่เจอแบบผมรุมถล่ม แต่คิดว่าเดี๋ยวก็กลับมาใหม่พร้อมกับการไร้ความรับผิดชอบและออกแนวฉวยโอกาสและตีมึนเดิมๆ เพราะขนาดเคสที่ค้างอยู่ยังไม่เห็นจะแก้ไขอะไรเลย
ใครมีประสบการณ์จากเจ้านี้เอามาแชร์กันได้นะครับ เพื่อนๆ จะได้ระมัดระวังเพิ่มขึ้นก่อนตกเป็นเหยื่อ
ประสบการณ์ Do Home Online ไม่ได้ของ ไม่คืนเงิน
เรื่องมีอยู่ว่า
ผมได้สั่งซื้อสินค้าจาก Dohome Online ไปเมื่อวันที่ 29/3/2018 มูลค่าสินค้า 14,xxx บาท มีการคิดค่าขนส่งด้วย ปัจจุบัน 18/6/2018 ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรเลยคับ ของผมไม่เอาแล้ว แจ้งให้คืนเงินไปตั้งแต่ 3/4/2018 เพราะผมคุยก่อนกดสั่งยืนยันว่าส่งทันวันที่ 3/4/2018 เพราะผมต้องใช้ทำงาน แต่พอสั่งซื้อไปแล้วดันบอกส่งไม่ได้ จะเข้าไปเอาของเองก็บอกเช็คก่อนเดี๋ยวจะแจ้งกลับแต่ก็เงียบ ผมเลยแจ้งขอยกเลิกให้คืนเงิน แล้วก็เงียบบบบบบบ
ตามทางไลน์ อ่านแล้วไม่ตอบ
ตามทางเฟส แรกๆ อ่านแล้วเงียบ และหลังจากที่ไปคอมเม้นตามใต้โพส ก็มีได้คุยกับ Admin บ้างในเฟส แต่ก็แค่รับปากไปส่งๆ ไม่เห็นจะทำอะไรให้
ผมร้อง สคบ.ไป สคบ.ช่วยโทรไปตามก็ติดต่อมาแค่วันที่ สคบ.โทรไป โทรมาถามแค่เลขคำสั่งซื้อแล้วก็เงียบไป
วันนี้ 18/6/2018 สคบ. มาตามความคืบหน้าว่าผมได้เงินคืนรึยังเพราะทาง Dohome แจ้ง สคบ. ว่าคืนเงินแล้ว ผมเลยแจ้งว่ายังไม่ได้คืน แล้วผมก็โทรไปเช็คที่ธนาคารธนาคาร ซึ่งได้รับแจ้งว่าไม่มีการทำรายการอะไรเข้ามา นี่หลอก สคบ.ด้วยเลย สุดๆ มากเลยครับ
ก่อนหน้านี้ผมไปเขียนคำร้องที่ศาลไว้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ศาลอยากให้ผมรอดูทาง สคบ. ก่อนว่าผลจะเป็นยังไง
ถ้าคืบหน้ายังไงเดี๋ยวผมมาเล่าให้ฟังต่อครับ
จะได้ช่วยเตือนภัยให้ผู้ที่จะสั่ง Online กับ Dohome ไว้ว่าระบบเค้าห่วยแตกครับ ไม่แคร์ผู้บริโภค หากไม่ตามทวง เงินที่จ่ายไปอาจจะหายไปกับสายลมแน่นอนครับ ถึงแม้ตอนนี้จะปิดเวบไม่ให้ซื้อ Online ไปแล้ว เพราะโดนลูกค้าที่เจอแบบผมรุมถล่ม แต่คิดว่าเดี๋ยวก็กลับมาใหม่พร้อมกับการไร้ความรับผิดชอบและออกแนวฉวยโอกาสและตีมึนเดิมๆ เพราะขนาดเคสที่ค้างอยู่ยังไม่เห็นจะแก้ไขอะไรเลย
ใครมีประสบการณ์จากเจ้านี้เอามาแชร์กันได้นะครับ เพื่อนๆ จะได้ระมัดระวังเพิ่มขึ้นก่อนตกเป็นเหยื่อ