เป็นกระทู้แรกที่ตั้งใน pantip
สวัสดีครับ ตั้งกระทู้นี้มาเพื่อสอบถามพี่ๆที่เคยมีประสบการเคลมประกัน
ผมได้ทำประกันชั้น 1 กับประกันคุ้มภัยไว้ เป็นเบี้ยซ่อมอู่ ค่าเบี้ยที่จ่ายประมาณ 27,xxx รถมีอายุ 12 ปี
เข้าเรื่องเลย ได้มีการนำรถเข้าซ่อมที่อู่นอกเครือ และคุมราคาการซ่อมสี และอะไหล่ วันนั้นเคลียจบเหมือนจะเข้าใจตรงกัน
ปัญหาอยู่ที่มีรายการอะไหล่ 2 รายการ ที่ทางประกันเสนอราคามาใกล้เคียงกับของแท้เบิกห้าง (ซึ่งมีบางรายการที่ผมจัดหาเองเพราะไม่โดนกดเยอะมาก)
อะไหล่ 2 รายการนี้ มีการเสนอราคามาแค่ 50% ของราคาตั้งเบิก ทางผมจึงให้ทางประกันเป็นคนจัด
แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า เป็นของแท้เบิกแน่นอน**(ตรงนี้ผมมีการอัดวิดีโอ มีภาพ และ เสียง ชัดเจน)**
และก่อนถึงวันที่ อะไหล่จะมาส่ง ผมได้โทรไปสอบถามแผนกอะไหล่
ทางพนักงานแจ้งว่า รอ 2วัน เนื่องจากเป็นของเบิก**ตรงนี้ก็ได้มีการอัดเสียงตอนคุยไว้**
แต่เมื่ออะไหล่มาส่ง กับมีการส่ง อะไหล่ของใต้หวันมา(ของเทียบ) ซึ่งไม่ตรงกับที่คุยตอน คุมราคา ผมจึงไม่ให้อู่เซ็นรับ
เหตุการแบบนี้ผมจะสามารถเรียกร้องตรงส่วนไหนได้บ้างครับ
ผมรู้สึกว่า ประกันมีการเอาเปรียบลูกค้ามากเกินไป แล้วก็ไม่มีความซื้อสัตย์มากๆ ตรงนี้คือสิ่งที่ผมเคืองมากๆ
เบื้องต้นได้มีการ แจ้งร้องเรียน คปภ. ผ่านออนไลน์ไปแล้วครับ
เคยมีใครโดนแบบนี้บ้างไหมครับ ช่วยแชร์ประสบการณ์ให้หน่อยครับ
เป็นกระทู้แรกที่ตั้งใน pantip ขอบคุณพื้นที่ด้วยครับ
ประกันคุ้มภัย เคลมอู่นอกเครือ หลวกลวงลูกค้า
สวัสดีครับ ตั้งกระทู้นี้มาเพื่อสอบถามพี่ๆที่เคยมีประสบการเคลมประกัน
ผมได้ทำประกันชั้น 1 กับประกันคุ้มภัยไว้ เป็นเบี้ยซ่อมอู่ ค่าเบี้ยที่จ่ายประมาณ 27,xxx รถมีอายุ 12 ปี
เข้าเรื่องเลย ได้มีการนำรถเข้าซ่อมที่อู่นอกเครือ และคุมราคาการซ่อมสี และอะไหล่ วันนั้นเคลียจบเหมือนจะเข้าใจตรงกัน
ปัญหาอยู่ที่มีรายการอะไหล่ 2 รายการ ที่ทางประกันเสนอราคามาใกล้เคียงกับของแท้เบิกห้าง (ซึ่งมีบางรายการที่ผมจัดหาเองเพราะไม่โดนกดเยอะมาก)
อะไหล่ 2 รายการนี้ มีการเสนอราคามาแค่ 50% ของราคาตั้งเบิก ทางผมจึงให้ทางประกันเป็นคนจัด
แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า เป็นของแท้เบิกแน่นอน**(ตรงนี้ผมมีการอัดวิดีโอ มีภาพ และ เสียง ชัดเจน)**
และก่อนถึงวันที่ อะไหล่จะมาส่ง ผมได้โทรไปสอบถามแผนกอะไหล่
ทางพนักงานแจ้งว่า รอ 2วัน เนื่องจากเป็นของเบิก**ตรงนี้ก็ได้มีการอัดเสียงตอนคุยไว้**
แต่เมื่ออะไหล่มาส่ง กับมีการส่ง อะไหล่ของใต้หวันมา(ของเทียบ) ซึ่งไม่ตรงกับที่คุยตอน คุมราคา ผมจึงไม่ให้อู่เซ็นรับ
เหตุการแบบนี้ผมจะสามารถเรียกร้องตรงส่วนไหนได้บ้างครับ
ผมรู้สึกว่า ประกันมีการเอาเปรียบลูกค้ามากเกินไป แล้วก็ไม่มีความซื้อสัตย์มากๆ ตรงนี้คือสิ่งที่ผมเคืองมากๆ
เบื้องต้นได้มีการ แจ้งร้องเรียน คปภ. ผ่านออนไลน์ไปแล้วครับ
เคยมีใครโดนแบบนี้บ้างไหมครับ ช่วยแชร์ประสบการณ์ให้หน่อยครับ
เป็นกระทู้แรกที่ตั้งใน pantip ขอบคุณพื้นที่ด้วยครับ