หมายเหตุ : ไม่ได้ค่าโฆษณาแม้แต่บาทเดียว แต่เห็นแล้วหัวร้อนในความใจถึงของ DTAC ที่ออกโปรแบบนี้
DTAC ออกโปรใหม่ดึงลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิม 599 บาท ได้เนต 80 GB ค่าโทร 2,000 นาที ซึ่งเอาจริงๆมันเหลือใช้มากๆเลยนะ แต่ที่พีคสุดคือได้ Blue Member ปีนึงนี่ล่ะครับ ทำไมถึงพีค เพราะแม้แต่ลูกค้าปัจจุบันที่ใช้มามากกว่า 10 ปี แต่ยังไม่ถึง 20 ปี จะต้องมียอดใช้งานต่อเดือนสูงถึง 2,000 บาท ถึงจะได้ Blue Member
เมื่อลูกค้าใหม่ได้ Blue Member ง่ายๆ สิทธิ์ที่มีจำนวนจำกัดของ Blue Member ผู้จงรักภักดีกับ dtac ถึง 20 ปี หรือใช้เดือนละ 2,000 บาทก็จะเริ่มโดนเบียดบังโดยลูกค้าใหม่ที่จ่ายน้อยกว่า แค่เดือนละ 599 บาทเท่านั้น
ในขณะเดียวกันลูกค้าที่ใช้มากี่ปีก็แล้วแต่ แล้วจ่ายแพงมากกว่า 599 ก็ได้แต่มองตาปริบๆ เพราะยังเป็น Gold หรือ Silver กันอยู่เลย สิทธิ์ด้อยกว่าลูกค้าใหม่อย่างเห็นได้ชัด
เรียกได้ว่าเป็นอีกครั้งที่ dtac ล้มกระดานเรื่อง Brand Loyalty สุดๆ ทั้งที่เคยป่าวประกาศเองว่า ยิ่งอยู่นานยิ่งรักกัน ซึ่งนั่นอาจจะเป็นแค่คำโฆษณาที่ดูดีเท่านั้น เพราะชีวิตจริงลูกค้าเก่าเหมือนเป็นของตายที่ไม่เคยได้อะไรจาก dtac เลย
ถ้าเรามองในแง่ธุรกิจ ก็อาจเป็นได้ว่าฐานลูกค้าที่ดีแทคมีตอนนี้มันไม่มากพอรึเปล่า จึงต้องดิ้นรนหาลูกค้าใหม่อย่างสุดชีวิต แต่ในขณะเดียวกันการไม่รักษาน้ำใจลูกค้าเก่าแบบนี้ ก็น่าคิดว่าถ้าลูกค้าเก่าหนีหายจากดีแทคไป แบบไหนจะเสียหายมากกว่ากัน เพราะลูกค้าใหม่ย้ายมาเพราะเรื่องราคา มาด้วยโปร …ก็อาจจะจากไปด้วยโปรได้เช่นกัน
และถ้าคนที่กำลังจะมาเป็นลูกค้าใหม่เห็นลูกค้าเก่าบ่นกันอื้ออึงแบบนี้ ก็น่าคิดเหมือนกันว่ายังอยากจะเข้ามาเป็นลูกค้าใหม่ ซึ่งวันนึงก็ต้องเป็นลูกค้าเก่ารึเปล่า
ส่วนลูกค้าเก่า ถ้าน้อยใจ เรามีคำปลอบใจของ dtac มาแปะให้ดูกันครับ เพราะมีคนพูดถึงใน Twitter อยู่พอสมควรเลย ซึ่งนี่เป็นคำตอบของ dtac ครับ
และนี่ก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ผมมาเขียนลงบทความนี้ เพราะการบอกว่าให้ความสำคัญกับทั้งลูกค้าเก่าและใหม่นั้น ทาง dtac เคยพูดมาตั้งแต่ปี 59 แล้วครับ ว่าจะขอน้อมรับ comment ไปแจ้มทีมงานที่เกี่ยวข้อง
…2 ปีผ่านไป เป็นอย่างไรก็ตามที่ได้อ่านข้างต้นครับ
โปรหัวร้อนล่าสุด จาก dtac ทำใจซะถ้าเป็นแค่ลูกค้าเก่า
หมายเหตุ : ไม่ได้ค่าโฆษณาแม้แต่บาทเดียว แต่เห็นแล้วหัวร้อนในความใจถึงของ DTAC ที่ออกโปรแบบนี้
DTAC ออกโปรใหม่ดึงลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิม 599 บาท ได้เนต 80 GB ค่าโทร 2,000 นาที ซึ่งเอาจริงๆมันเหลือใช้มากๆเลยนะ แต่ที่พีคสุดคือได้ Blue Member ปีนึงนี่ล่ะครับ ทำไมถึงพีค เพราะแม้แต่ลูกค้าปัจจุบันที่ใช้มามากกว่า 10 ปี แต่ยังไม่ถึง 20 ปี จะต้องมียอดใช้งานต่อเดือนสูงถึง 2,000 บาท ถึงจะได้ Blue Member
เมื่อลูกค้าใหม่ได้ Blue Member ง่ายๆ สิทธิ์ที่มีจำนวนจำกัดของ Blue Member ผู้จงรักภักดีกับ dtac ถึง 20 ปี หรือใช้เดือนละ 2,000 บาทก็จะเริ่มโดนเบียดบังโดยลูกค้าใหม่ที่จ่ายน้อยกว่า แค่เดือนละ 599 บาทเท่านั้น
ในขณะเดียวกันลูกค้าที่ใช้มากี่ปีก็แล้วแต่ แล้วจ่ายแพงมากกว่า 599 ก็ได้แต่มองตาปริบๆ เพราะยังเป็น Gold หรือ Silver กันอยู่เลย สิทธิ์ด้อยกว่าลูกค้าใหม่อย่างเห็นได้ชัด
เรียกได้ว่าเป็นอีกครั้งที่ dtac ล้มกระดานเรื่อง Brand Loyalty สุดๆ ทั้งที่เคยป่าวประกาศเองว่า ยิ่งอยู่นานยิ่งรักกัน ซึ่งนั่นอาจจะเป็นแค่คำโฆษณาที่ดูดีเท่านั้น เพราะชีวิตจริงลูกค้าเก่าเหมือนเป็นของตายที่ไม่เคยได้อะไรจาก dtac เลย
ถ้าเรามองในแง่ธุรกิจ ก็อาจเป็นได้ว่าฐานลูกค้าที่ดีแทคมีตอนนี้มันไม่มากพอรึเปล่า จึงต้องดิ้นรนหาลูกค้าใหม่อย่างสุดชีวิต แต่ในขณะเดียวกันการไม่รักษาน้ำใจลูกค้าเก่าแบบนี้ ก็น่าคิดว่าถ้าลูกค้าเก่าหนีหายจากดีแทคไป แบบไหนจะเสียหายมากกว่ากัน เพราะลูกค้าใหม่ย้ายมาเพราะเรื่องราคา มาด้วยโปร …ก็อาจจะจากไปด้วยโปรได้เช่นกัน
และถ้าคนที่กำลังจะมาเป็นลูกค้าใหม่เห็นลูกค้าเก่าบ่นกันอื้ออึงแบบนี้ ก็น่าคิดเหมือนกันว่ายังอยากจะเข้ามาเป็นลูกค้าใหม่ ซึ่งวันนึงก็ต้องเป็นลูกค้าเก่ารึเปล่า
ส่วนลูกค้าเก่า ถ้าน้อยใจ เรามีคำปลอบใจของ dtac มาแปะให้ดูกันครับ เพราะมีคนพูดถึงใน Twitter อยู่พอสมควรเลย ซึ่งนี่เป็นคำตอบของ dtac ครับ
และนี่ก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ผมมาเขียนลงบทความนี้ เพราะการบอกว่าให้ความสำคัญกับทั้งลูกค้าเก่าและใหม่นั้น ทาง dtac เคยพูดมาตั้งแต่ปี 59 แล้วครับ ว่าจะขอน้อมรับ comment ไปแจ้มทีมงานที่เกี่ยวข้อง
…2 ปีผ่านไป เป็นอย่างไรก็ตามที่ได้อ่านข้างต้นครับ