วันก่อน ผมซื้อตั๋วหนังผ่าน Application และชำระเงินด้วย Internet Banking หลังจากจ่ายเงินเรียบร้อย และกลับมาที่ App มี Error แจ้งว่า การชำระเงินผิดพลาดให้ติดต่อ Call Center ตอนนั้น 9โมงเช้า ผมจองหนังเที่ยงครึ่ง ไม่สามารถติดต่อทุกช่องทางได้ก่อน 10โมงเพราะไม่ใช่เวลาทำการ
.
พอ 10โมง ผมจึงโทรหา Call Center กว่าครึ่งชม. ไม่รับ ระหว่างรอจะมีเสียงบอกว่า "เรากำลังหาวิธีที่ดีที่สุดให้กับคุณ" ประมาณนี้ แล้วพอถึง 2-3นาทีจะตัดให้เรากด 9 เพื่อติดต่อ Call Center ใหม่เป็นแบบนี้ทุก2-3 นาที เลยอยากรู้ว่า เด้งลูกค้าออกไปกดเมนูใหม่ แล้วเมื่อไหร่จะได้คุยกับพนักงาน ในเมื่อต้องต่อคิวใหม่ทุก 2-3นาที
.
เมื่อรู้ว่า Call Center พึ่งไม่ได้เลยลองติดต่อไปที่ Facebook แทน
.
เงียบ.........
.
ณ ตอนนั้น ไม่มีเวลาแล้วผมอยู่หน้าโรง ผมจองโรง IMAX ที่นั่ง VIP ตำแหน่งกลางๆ ที่มักจะเต็มก่อนเสมอ ดูใน App ยังว่างอยู่ ผมจึงกลัวจะเสียที่นั่งไป ผมจึงเข้าไปถามพนักงานว่าเป็นแบบนี้ต้องทำยังไง ยังดีที่พนักงานที่คุยด้วยจัดการปัญหาได้ดี และล็อคที่นั่งให้หลังจากดูหลักฐานการโอน แต่กำชับว่า ออกตั๋วให้ไม่ได้นะคะต้องเช็คก่อน และให้มาติดต่อก่อนถึงเวลา ผมจึงเข้าฟิตเนสตามโปรแกรมที่วางไว้
.
หลังจากเล่นฟิตเนสเสร็จ จึงเข้าไปถามพนักงานเพื่อขอรับตั๋ว แต่พนักงานคนเดิมนั้นคุยอยู่กับคนใส่สูท(อาจจะเป็นผู้จัดการ) และคุยไม่เสร็จสักที ผมจึงถามพนักงานอีกคน ซึ่งยังยืนยันว่าออกตั๋วให้ไม่ได้(แปลว่า การตรวจสอบที่บอกไว้ ไม่ได้ตรวจสอบหรือยังไง ไม่แน่ใจ) จากนั้นก็วอ เรียกพนักงานอีกคนไปพาเข้าโรงหนัง
.
แล้วเพจ Facebook ก็ทักกลับมาให้ความช่วยเหลือ! ตอนบ่าย 3 แบบช่วยอะไรไม่ได้ ทำเหมือนเราใช้ App ไม่เป็น ตั๋วหนังจะไปอยู่เมนูไหน บลา บลา
.
ลองโทรหา Call Center ตอนเย็นติด เล่าปัญหาให้ฟัง Call Center บอกจะคืนคะแนน Mgen ให้ ถ้าพรุ่งนี้ยังไม่ได้ให้ติดต่อ E-mail ของ Movie Line วันถัดมา ไม่มี... แต่คงไม่ดิ้นรนเอาหรอก เหนื่อย
.
บทสรุปที่ได้คือ หัวร้อนทั้งวัน คะแนน Mgen ไม่ได้ ที่นั่งสะสมไม่ได้ บริษัทอย่างใหญ่ Marketing ก็เทพ มี Content ทุกครึ่งชม.ในเพจ แต่บริการหลังบ้านโคตรห่วย โยนเรื่องไปมา ไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น รอลูกค้าเหนื่อยไปเอง เดี๋ยวเรื่องจบ
Major Cineplex กับปัญหาครั้งแรกที่เจอ
.
พอ 10โมง ผมจึงโทรหา Call Center กว่าครึ่งชม. ไม่รับ ระหว่างรอจะมีเสียงบอกว่า "เรากำลังหาวิธีที่ดีที่สุดให้กับคุณ" ประมาณนี้ แล้วพอถึง 2-3นาทีจะตัดให้เรากด 9 เพื่อติดต่อ Call Center ใหม่เป็นแบบนี้ทุก2-3 นาที เลยอยากรู้ว่า เด้งลูกค้าออกไปกดเมนูใหม่ แล้วเมื่อไหร่จะได้คุยกับพนักงาน ในเมื่อต้องต่อคิวใหม่ทุก 2-3นาที
.
เมื่อรู้ว่า Call Center พึ่งไม่ได้เลยลองติดต่อไปที่ Facebook แทน
.
เงียบ.........
.
ณ ตอนนั้น ไม่มีเวลาแล้วผมอยู่หน้าโรง ผมจองโรง IMAX ที่นั่ง VIP ตำแหน่งกลางๆ ที่มักจะเต็มก่อนเสมอ ดูใน App ยังว่างอยู่ ผมจึงกลัวจะเสียที่นั่งไป ผมจึงเข้าไปถามพนักงานว่าเป็นแบบนี้ต้องทำยังไง ยังดีที่พนักงานที่คุยด้วยจัดการปัญหาได้ดี และล็อคที่นั่งให้หลังจากดูหลักฐานการโอน แต่กำชับว่า ออกตั๋วให้ไม่ได้นะคะต้องเช็คก่อน และให้มาติดต่อก่อนถึงเวลา ผมจึงเข้าฟิตเนสตามโปรแกรมที่วางไว้
.
หลังจากเล่นฟิตเนสเสร็จ จึงเข้าไปถามพนักงานเพื่อขอรับตั๋ว แต่พนักงานคนเดิมนั้นคุยอยู่กับคนใส่สูท(อาจจะเป็นผู้จัดการ) และคุยไม่เสร็จสักที ผมจึงถามพนักงานอีกคน ซึ่งยังยืนยันว่าออกตั๋วให้ไม่ได้(แปลว่า การตรวจสอบที่บอกไว้ ไม่ได้ตรวจสอบหรือยังไง ไม่แน่ใจ) จากนั้นก็วอ เรียกพนักงานอีกคนไปพาเข้าโรงหนัง
.
แล้วเพจ Facebook ก็ทักกลับมาให้ความช่วยเหลือ! ตอนบ่าย 3 แบบช่วยอะไรไม่ได้ ทำเหมือนเราใช้ App ไม่เป็น ตั๋วหนังจะไปอยู่เมนูไหน บลา บลา
.
ลองโทรหา Call Center ตอนเย็นติด เล่าปัญหาให้ฟัง Call Center บอกจะคืนคะแนน Mgen ให้ ถ้าพรุ่งนี้ยังไม่ได้ให้ติดต่อ E-mail ของ Movie Line วันถัดมา ไม่มี... แต่คงไม่ดิ้นรนเอาหรอก เหนื่อย
.
บทสรุปที่ได้คือ หัวร้อนทั้งวัน คะแนน Mgen ไม่ได้ ที่นั่งสะสมไม่ได้ บริษัทอย่างใหญ่ Marketing ก็เทพ มี Content ทุกครึ่งชม.ในเพจ แต่บริการหลังบ้านโคตรห่วย โยนเรื่องไปมา ไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น รอลูกค้าเหนื่อยไปเอง เดี๋ยวเรื่องจบ