ปัญหาของForza2018 และช่างศูนย์ที่ไม่ได้มาตราฐาน ของHONDA

กระทู้คำถาม
มอไซค์ Forza2018 ของผม มีปัญหาเรื่องสายตรงฝาหม้อน้ำซึม พอขี่แล้วร้อนๆน้ำหม้อน้ำจะซึมออกมา เอาไปเคลมร้านที่ออกรถ ให้รออะไหล่2อาทิตย์ ระหว่างนี้ใช้รถไปก่อน ขับไปนี่กังวลตลอด แต่ก็ใจชื้นมาหน่อย เดี๋ยวอะไหล่มาได้ซ่อมคงหาย เมื่อวานศูนย์โทรนัดให้เข้าไปทำ (ผมบอกก่อนเลยนะครับ ทุกครั้งที่เข้าไป ร้านให้เด็กฝึกงานดูแลผมตลอด จนทุกวันนี้ผมยังไม่รู้เลย คนไหนคือช่างจริงๆ ไม่มีใครใส่ชุดสีขาวของช่างซักคน) อย่างแรกพอเข้าไปทำ ถ่ายน้ำมันเครื่องผมออก ดีนะผมอยู่ใกล้ เลยถามว่าเอาน้ำมันเครื่องออกทำไม เค้าบอก พี่มาเช็คระยะไม่ใช่หรอ ซึ่งผมพึ่งเปลี่ยนไปตอน1,000โล เค้าเลยบอกเดี๋ยวใส่คืนให้ นี่คือแสดงให้เห็นว่าไม่มีความรอบครอบ ไม่สื่อสารกัน หัวหน้าช่างไม่ได้สนใจอะไรเลย
เสร็จเค้าก็เปลี่ยนตรงสายหม้อน้ำให้ จากที่ผมถามหลายๆคนเช่นร้านแต่งรถ เค้าบอกว่าก่อนใส่สายยาง ต้องทากาวด้วย แล้วทิ้งให้แห้ง
ช่างไม่ได้ทากาวให้ผมเลย มาถึงตอนไล่น้ำ ไล่อากาศ ดูก็รู้ว่าทำไม่เป็น ไขตรงนู้นทีหันไปถามลูกพี่ที ไล่น้ำก็เติมน้ำตลอดยังไม่ทันลดเติมๆ หกใส่เครื่องเต็มไปหมด ซักพักผมไปเข้าห้องน้ำกลับมา เสร็จละ ก็ลองเอาไปขับ น้ำก็ไม่ซึมครับ รถเยอะขับเร็วไม่ได้ ก็จบที่ร้าน ขากลับบ้านลองขับไกลๆดู ความร้อนขึ้นจากปกติมา1-2ขีด  น้ำหม้อน้ำซึมเหมือนเดิม แต่น้อยหน่อย พอวันนี้ตอนเช้าถนนโล่ง ผมเลยลองขับดู 140km./ชม. ความร้อนขึ้นมาเกือบสุดเหลือขีดเดียว แต่มันก็ลดไปเอง ซึ่งบอกเลยว่า ก่อนที่จะมาซ่อม ขี่ไปอยุธยา ขี่แถวบ้าน จะเร็ว จะร้อนแค่ไหน ความร้อนปกติตลอด ขนาดตอนนั้นน้ำซึมเยอะ  ตอนที่ทำเสร็จจากร้าน ไม่มีหัวหน้าช่างมาคุย หรือตรวจงานซักนิด ให้เด็กฝึกงานทำตลอด  แล้วปัญหารถที่เกิดขึ้นกับผม ก็เป็นกันหลายคัน นี่ยังไม่รวมโช็คหลังดังอะไรอีก  รถไม่ใช่คัน4-5หมื่นนะครับ  เกือบ2แสน ซื้อมาก็อยากขับสบายใจ ฮอนด้าจะรับผิดชอบยังไงครับ  แล้วผมอยากถามว่า มาตราฐานของ AP HONDA เกี่ยวกับการฝึกอบรมพนักงาน ช่าง อยู่ตรงไหนครับ ผมเห็นหน้าร้านที่ผมไปออกรถ รับสมัครเด็กฝึกงาน คือใครมาสมัครไขน็อตได้ก็รับ แล้วก็ให้มาดูแลรถลูกค้าแบบนี้หรอครับ  บอกตรงๆเซ็งมาก รถมีปัญหา พอเข้าใจได้ แต่เรื่องช่างนี่ไม่ไหวจริงๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่