เล่าก่อนว่าเราเพิ่งเปลี่ยนโปรมาเป็นโปรรวมเน็ตบ้านกับเน็ตมือถือเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา
โดยก่อนหน้านี้เราใช้แยกเน็ตบ้าน กับ เน็ตมือถือ จ่ายบิลแยกกัน
ซึ่งโปรที่เราเปลี่ยนคือโปร 599 ใช้เน็ตบ้าน + เน็ตมือถือผูก 1 เบอร์
โดยรูปข้างล่างแสดงยอดเงินที่เราชำระเน็ตมือถือทุกเดือน โดยรอบบิลสุดท้ายก่อนย้ายโปร เราจ่ายยอดไป 2000 กว่าบาท
ไม่มีอะไรติดค้าง หรือเป็นยอดบิลค้างใดๆทั้งสิ้น (ยอดสุดท้ายคือมีนาคม)
ซึ่งการข่ายบิลครั้งแรกในเดือนเมษา หลังจากย้ายโปร เราจ่ายผ่าน APP airpay โดยการกรอกเบอร์มือถือ
ซึ่งมันแสดงยอด 600 กว่าบาท ตามยอดบิลที่ได้รับแจ้งมา
แต่ไม่กี่วันถัดมาเรากลับได้รับ sms ว่าเราค้างชำระค่าบริการ (รอบบิลเดิมกับที่จ่ายไปแล้ว)
เราโทรไปหา 1242 แต่ไม่ได้รับคำตอบ เอาแต่บอกว่าคนละรอบบิล
เราไม่ได้ติดใจหรือติดค้างถามต่อ ทำงานวุ่นๆ พอยอดบิลใหม่มา เราก็จ่าย ครั้งนี้จ่ายผ่าน APP true iservice
ยอด 700 กว่าๆ หรือ 800 นี่แหละ คือจ่ายไป 800 กว่าอ่ะ ไม่กี่วันต่อมา sms เข้าอีกละว่าค้างยอดชำระ
ครั้งนี้ไม่ใช่ละ เราติดต่อผ่าน 1242 ทันที พนักงานก็ย้ำว่ามันคนละรอบบิล ระบบเข้ายอดบิลเดือนเมษาเป็นของมือถือ ไม่ใช่ของทรูออนไลน์
เราก็เฮ้ย มันจะแยกกันทำไม ก็เราใช่โปรที่มันเอามารวมกันแล้ว แล้วค่าชำระมันก็เท่ากับใบที่ทรูออนไลน์แจ้งมา (ตอน airpay ขึ้นค่าชำระ)
คือเราจ่ายไปแล้ว ผ่านระบบ airpay แต่จ่ายโดยใช้เบอร์มือถือ (แล้วไม่เข้าระบบทรูออนไลน์)
มันจะแยกรอบบิลกันทำไม คือตอนนี้ใช้โปรเดียวกันแล้ว
พนักงานเงียบไปสักพัก แล้วก็บอกว่า ยอดเดือนเมษานั้นของเดือนมีนาคมค่ะ
เรานี่เฮ้ยดังมาก ฟิวขาด บอกพนักงานไปว่า ค่าบริการมือถือของชั้นเดือนมีนาคม คือ 1099 ไม่ใช่ 640!! แล้วขั้นจ่ายไปแล้วสองพันกว่าบาทตอนย้ายโปร!!
พนักงานเงียบกริบ แล้วบอกว่าจะแจ้งเรื่องกลับมาภายใน 3 ชม.
1 ชม.ผ่านมา 1242 โทรมา พูดได้ไม่กี่วิ สายตัดของทรู... แล้วก็เงียบหายไปเลย
รอบที่จ่ายผ่านAirpay เดือนเมษายน
รอบจ่ายเดือน พฤษภาคม ผ่าน true i service
เราไม่ได้อยากโวยวายหรืออยากทำให้ทรูเสียหาย แต่เราต้องการคำอธิบาย ซึ่งพนักงาน 1242 ให้คำตอบเราไม่ได้
ซึ่งเรื่องที่เราต้องการชี้แจงหลักๆคือ
1. เราจ่ายรอบบิลเดือนเมษายนไปแล้ว
2. เราจ่ายรอบบิลเดือนพฤภาคมไปแล้ว
3. เราใช้โปรที่คุณโฆษณาว่ามันจ่ายบิลเดียวกัน
4. เดือนเมษาที่เราจ่าย ไม่ใช่ยอดของเดือนมีนาคมตามที่พนักงานคุณบอก
5. หากคุณต้องการให้เราจ่ายซ้ำ กรุณาคืนเงินที่เราจ่ายของเดือนเมษาที่คุณบอกว่ามันคือของเน็ตมือถือคืนมา
6. เราใช้บริการคุณมาเดือนละหลายพันบาท กะอีแค่เงิน 600 กว่าบาทไม่ได้อยากให้มันเป็นเรื่อง
7. คุณต้องชี้แจงให้เราเข้าใจเท่านั้น ด้วยหลักฐานและด้วยพนักงานที่มีคุณภาพและความรู้
ขอบคุณค่ะ
ถึง True online โปรรวมเน็ตบ้านกับเน็ตมือถือ *ขอคำชี้แจง*
โดยก่อนหน้านี้เราใช้แยกเน็ตบ้าน กับ เน็ตมือถือ จ่ายบิลแยกกัน
ซึ่งโปรที่เราเปลี่ยนคือโปร 599 ใช้เน็ตบ้าน + เน็ตมือถือผูก 1 เบอร์
โดยรูปข้างล่างแสดงยอดเงินที่เราชำระเน็ตมือถือทุกเดือน โดยรอบบิลสุดท้ายก่อนย้ายโปร เราจ่ายยอดไป 2000 กว่าบาท
ไม่มีอะไรติดค้าง หรือเป็นยอดบิลค้างใดๆทั้งสิ้น (ยอดสุดท้ายคือมีนาคม)
ซึ่งการข่ายบิลครั้งแรกในเดือนเมษา หลังจากย้ายโปร เราจ่ายผ่าน APP airpay โดยการกรอกเบอร์มือถือ
ซึ่งมันแสดงยอด 600 กว่าบาท ตามยอดบิลที่ได้รับแจ้งมา
แต่ไม่กี่วันถัดมาเรากลับได้รับ sms ว่าเราค้างชำระค่าบริการ (รอบบิลเดิมกับที่จ่ายไปแล้ว)
เราโทรไปหา 1242 แต่ไม่ได้รับคำตอบ เอาแต่บอกว่าคนละรอบบิล
เราไม่ได้ติดใจหรือติดค้างถามต่อ ทำงานวุ่นๆ พอยอดบิลใหม่มา เราก็จ่าย ครั้งนี้จ่ายผ่าน APP true iservice
ยอด 700 กว่าๆ หรือ 800 นี่แหละ คือจ่ายไป 800 กว่าอ่ะ ไม่กี่วันต่อมา sms เข้าอีกละว่าค้างยอดชำระ
ครั้งนี้ไม่ใช่ละ เราติดต่อผ่าน 1242 ทันที พนักงานก็ย้ำว่ามันคนละรอบบิล ระบบเข้ายอดบิลเดือนเมษาเป็นของมือถือ ไม่ใช่ของทรูออนไลน์
เราก็เฮ้ย มันจะแยกกันทำไม ก็เราใช่โปรที่มันเอามารวมกันแล้ว แล้วค่าชำระมันก็เท่ากับใบที่ทรูออนไลน์แจ้งมา (ตอน airpay ขึ้นค่าชำระ)
คือเราจ่ายไปแล้ว ผ่านระบบ airpay แต่จ่ายโดยใช้เบอร์มือถือ (แล้วไม่เข้าระบบทรูออนไลน์)
มันจะแยกรอบบิลกันทำไม คือตอนนี้ใช้โปรเดียวกันแล้ว
พนักงานเงียบไปสักพัก แล้วก็บอกว่า ยอดเดือนเมษานั้นของเดือนมีนาคมค่ะ
เรานี่เฮ้ยดังมาก ฟิวขาด บอกพนักงานไปว่า ค่าบริการมือถือของชั้นเดือนมีนาคม คือ 1099 ไม่ใช่ 640!! แล้วขั้นจ่ายไปแล้วสองพันกว่าบาทตอนย้ายโปร!!
พนักงานเงียบกริบ แล้วบอกว่าจะแจ้งเรื่องกลับมาภายใน 3 ชม.
1 ชม.ผ่านมา 1242 โทรมา พูดได้ไม่กี่วิ สายตัดของทรู... แล้วก็เงียบหายไปเลย
รอบที่จ่ายผ่านAirpay เดือนเมษายน
รอบจ่ายเดือน พฤษภาคม ผ่าน true i service
เราไม่ได้อยากโวยวายหรืออยากทำให้ทรูเสียหาย แต่เราต้องการคำอธิบาย ซึ่งพนักงาน 1242 ให้คำตอบเราไม่ได้
ซึ่งเรื่องที่เราต้องการชี้แจงหลักๆคือ
1. เราจ่ายรอบบิลเดือนเมษายนไปแล้ว
2. เราจ่ายรอบบิลเดือนพฤภาคมไปแล้ว
3. เราใช้โปรที่คุณโฆษณาว่ามันจ่ายบิลเดียวกัน
4. เดือนเมษาที่เราจ่าย ไม่ใช่ยอดของเดือนมีนาคมตามที่พนักงานคุณบอก
5. หากคุณต้องการให้เราจ่ายซ้ำ กรุณาคืนเงินที่เราจ่ายของเดือนเมษาที่คุณบอกว่ามันคือของเน็ตมือถือคืนมา
6. เราใช้บริการคุณมาเดือนละหลายพันบาท กะอีแค่เงิน 600 กว่าบาทไม่ได้อยากให้มันเป็นเรื่อง
7. คุณต้องชี้แจงให้เราเข้าใจเท่านั้น ด้วยหลักฐานและด้วยพนักงานที่มีคุณภาพและความรู้
ขอบคุณค่ะ