โอนเงินซื้อสินค้าที่เกาหลี ไม่ได้รับสินค้า

ในนามบริษัทค่ะ  เราสามารถไปแจ้งความดำเนินการที่สถานีตำรวจที่เกาหลีได้โดยตรง หรือสามารถมอบอำนาจให้คนที่เกาหลีดำเนินการแทนเราได้ไม๊คะ
การติดต่อสั่งซื้อจะใช้อีเมล์ในการสั่งซื้อตลอด  สั่งของครั้งที่รอบที่ 3 ที่มีปัญหาค่ะ เค้าแจ้งเมล์มา จากอีเมล์เดิมของบริษัทที่เคยติดต่อทุกอย่าง ให้โอนเข้าอีกบัญชี ทางเราให้เค้าส่งจดหมายยืนยัน แต่ภายหลังเค้าแจ้งว่าบัญชีดังกล่าวไม่ใช่ของเค้า  ทางเรา ตรวจสอบ IP Address ซึ่งสรุปว่ามาจาก Original IP Address มาจากที่เดียวกัน
ตอนนี้ตั้งเป็น 2 ประเด็นคือ 1. แฮกเกอร์ 2. พนักงานบริษัท
แต่เนื่องจาก ทางบริษัทคู่ค้า ตอนนี้ไม่ให้ความช่วยเหลือในการแจ้งความหรือใดๆ จึงตัดสินใจจะดำเนินการแจ้งความค่ะ เบื้องต้นแจ้งความฝั่งไทยแล้ว และจะดำเนินการแจ้งความที่เกาหลีต่อไป จึงขอสอบถามว่าเรามอบอำนาจให้คนที่เกาหลีไปแจ้งได้ไม๊คะ หรือต้องไปด้วยตนเอง และเอกสารต้องรับรองที่ไหน อะไรบ้าง เพื่อใช้ในการแจ้งความที่โน่นค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่