ซื้อสินค้าจาก Xiaomi Official บน Lazada ซึ่งของถูกส่งโดย Lazada จากคลัง Lazada เพราะ Xiaomi ใช้ Fulfillment เต็มระบบจาก Lazada
ในออเดอร์ ใส่ข้อมูลขอใบกำกับภาษีไปเรียบร้อย
แต่ของมาส่งไม่มีใบกำกับภาษีในกล่อง
ได้รับของวันที่ 28 พ.ค. ก็ติดต่อ Lazada ไปทาง Chat ในวันนั้นเลย รับเรื่องเรียบร้อยปกติ แล้วบอกว่าจะแจ้งผลในอีก 2 วัน เราก็ย้ำไปว่าขอด่วนๆเลย เพราะถ้ามันข้ามเดือนเดี๋ยวทาง Xiaomi จะออกใบกำกับภาษีให้ไม่ได้หรือเปล่า
วันที่ 31 พ.ค. ตอนเย็นๆ เงียบเป็นเป่าสาก ไม่มีใครติดต่อกลับมา ก็เลย Chat กลับไปใหม่ ก็ได้คำตอบว่าเรื่องอยู่ระหว่างประสานงานจะติดต่อกลับให้เร็วที่สุด
สุดท้ายเพิ่งได้เมล์จาก Lazada เสาร์ที่ 2 มิ.ย. บอกว่าประสาน Xiaomi ให้แล้ว และให้เบอร์โทร Xiaomi ให้ไปตามเรื่องเอาเอง
เราก็นึกว่าไม่เกินวันจันทร์(4 มิ.ย.) น่าจะมีใบกำกับส่งมาแล้ว ที่ไหนได้รอทั้งวันไม่มีอะไรมาเลย
วันนี้ 5 มิ.ย. เลยโทรไปหา Xiaomi ตามเบอร์ที่ให้มา ปรากกฎว่า....... Xiaomi ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ยังไม่ได้ออกใบกำกับอะไรทั้งนั้น
แล้วบอกว่าขอเช็คกับฝ่ายบัญชีก่อนว่าจะออกให้ได้ไหม เพราะมันข้ามเดือนมาแล้ว
คือ Lazada Customer Service นี่ทำอะไรบ้างครับ นอกจากใช้เวลา 4 วันในการค้นหาเบอร์ Xiaomi ส่งมาให้ลูกค้า เสียเวลาไปเปล่าๆไม่ได้ประสานอะไรเลย
แล้วของมันส่งจาก Lazada ทั้งหมด เพราะเค้าใช้ Fulfillment ของคุณ ที่จริงมันก็ควรเป็นหน้าที่ของ Lazada ไม่ใช่เหรอ ในการตามใบกำกับภาษีให้ครบก่อนแล้วค่อยส่งของออกมา
บริการห่วยๆแบบนี้ไม่รู้ว่าได้ รางวัลศูนย์รับเรื่องและแก้ไขปัญหาให้กับผู้บริโภคดีเด่น จากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้ยังไง
http://www.ocpb.go.th/news_view.php?nid=8499
หรือว่ารางวัลนี้เค้ามีเกณท์พิจารณาที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องการแก้ไขปัญหาให้ผู้บริโภค
Lazada Customer Service ห่วยมาก สคบ. ควรเรียกรางวัลคืนนะ
ในออเดอร์ ใส่ข้อมูลขอใบกำกับภาษีไปเรียบร้อย
แต่ของมาส่งไม่มีใบกำกับภาษีในกล่อง
ได้รับของวันที่ 28 พ.ค. ก็ติดต่อ Lazada ไปทาง Chat ในวันนั้นเลย รับเรื่องเรียบร้อยปกติ แล้วบอกว่าจะแจ้งผลในอีก 2 วัน เราก็ย้ำไปว่าขอด่วนๆเลย เพราะถ้ามันข้ามเดือนเดี๋ยวทาง Xiaomi จะออกใบกำกับภาษีให้ไม่ได้หรือเปล่า
วันที่ 31 พ.ค. ตอนเย็นๆ เงียบเป็นเป่าสาก ไม่มีใครติดต่อกลับมา ก็เลย Chat กลับไปใหม่ ก็ได้คำตอบว่าเรื่องอยู่ระหว่างประสานงานจะติดต่อกลับให้เร็วที่สุด
สุดท้ายเพิ่งได้เมล์จาก Lazada เสาร์ที่ 2 มิ.ย. บอกว่าประสาน Xiaomi ให้แล้ว และให้เบอร์โทร Xiaomi ให้ไปตามเรื่องเอาเอง
เราก็นึกว่าไม่เกินวันจันทร์(4 มิ.ย.) น่าจะมีใบกำกับส่งมาแล้ว ที่ไหนได้รอทั้งวันไม่มีอะไรมาเลย
วันนี้ 5 มิ.ย. เลยโทรไปหา Xiaomi ตามเบอร์ที่ให้มา ปรากกฎว่า....... Xiaomi ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ยังไม่ได้ออกใบกำกับอะไรทั้งนั้น
แล้วบอกว่าขอเช็คกับฝ่ายบัญชีก่อนว่าจะออกให้ได้ไหม เพราะมันข้ามเดือนมาแล้ว
คือ Lazada Customer Service นี่ทำอะไรบ้างครับ นอกจากใช้เวลา 4 วันในการค้นหาเบอร์ Xiaomi ส่งมาให้ลูกค้า เสียเวลาไปเปล่าๆไม่ได้ประสานอะไรเลย
แล้วของมันส่งจาก Lazada ทั้งหมด เพราะเค้าใช้ Fulfillment ของคุณ ที่จริงมันก็ควรเป็นหน้าที่ของ Lazada ไม่ใช่เหรอ ในการตามใบกำกับภาษีให้ครบก่อนแล้วค่อยส่งของออกมา
บริการห่วยๆแบบนี้ไม่รู้ว่าได้ รางวัลศูนย์รับเรื่องและแก้ไขปัญหาให้กับผู้บริโภคดีเด่น จากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้ยังไง
http://www.ocpb.go.th/news_view.php?nid=8499
หรือว่ารางวัลนี้เค้ามีเกณท์พิจารณาที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องการแก้ไขปัญหาให้ผู้บริโภค