ความผิดใคร ??? ระหว่าง ตัวเราเอง สายการบินแอร์เอเชีย หรือ ธนาคารไทยพานิชย์

เมื่อวันที่ 29/05/61 จองตั๋วเครื่องบิน แอร์เอเชีย ผ่าน App ของสายการบินโดยตรง แต่เราเลือกการชำระผ่าน App scb easy ก็ทำการชำระเรียบร้อย ตัดเงินจากบัญชีเรียบร้อย ส่งอีเมล์ยืนยัน ก็โทรหาแอร์เอเชียให้แอร์เอเชียตรวจสอบยอด แอร์เอเชียบอกว่าต้องรอ 24 ชั่วโมง ถ้ายังไม่มีความคืบหน้าให้โทรกลับเข้ามาเช็คอีกครั้ง พอครบ 24 ชั่วโมงก็โทรถามแอร์เอเชียอีกครั้ง แอร์เอเชียแจ้งว่ายังไม่พบยอดให้รออีก 48 ชั่วโมง  และในวันที่ 30/05/61 วันเดียวกัน เราได้ทำการจองตั๋วกับแอร์เอเชีย อีก 2 ครั้ง โดยทำวิธีเดิมเหมือนกันทั้ง 3 ครั้ง เราก็ส่งเมล์ให้แอร์เอเชียปกติ รอ 24 ชั่วโมง วันที่ 31/05/61 สำหรับ 2 ยอดหลังนี้ยังไม่ถึง 24 ชั่วโมงทางแอร์เอเชียก็อนุมัติ ส่ง E-ticket มาให้ทั้ง 2 ครั้งหลัง เราเลยสงสัยว่าทำไมครั้งแรกที่ทำรายการช้าจัง เลยโทรไปที่สายการบินแอร์เอเชีย แอร์เอเชียแจ้งว่าไม่พบยอด ให้ส่งอีเมล์ใบแจ้งการชำระมาใหม่ ก็ส่งไปอีกครั้ง ส่งเสร็จรออีก 24 ชั่วโมง วันที่ 1/06/61ก็โทรถาม แอร์เอเชียแจ้งว่าไม่พบยอดอีก เลยโทรหา scb ทาง scb แจ้งว่ายอดโอนเงินเข้าสายการบินแอร์เอเชียสำเร็จ หรือถ้าจะขอคืนเงินจะทำเรื่องให้ แต่ต้องรอภายใน 15 วันกว่าจะได้เงินคืน ซึ่งเราจองตั๋วราคาพิเศษไป แต่เป็นจำนวนเงินทั้งหมด 59,900 เรารอไม่ได้ตั้ง 15 วัน และตั๋วราคานั้นเราก็ไม่ได้แล้ว เราก็โทรกลับไปหาแอร์เอเชียอีกรอบว่า scb แจ้งว่าการโอนเงินสำเร็จ ทางแอร์เอเชียก็แจ้งว่าไม่พบยอด ให้ขอสเตสเม้นท์ แล้วส่งเมล์มาใหม่ เราก็ขอแล้วส่งอีเมล์ไป รอ 24 ชั่วโมง วันที่ 2/05/61 แอร์เอเชียเช็คแล้วก็ไม่เจอยอดอีก เลยให้เราไปขอการทำรายการจากธนาคารมาว่าโอนเข้าเลขที่บัญชีอะไร โทรไป scb ก็ให้เลขที่บัญชีมา แล้วแจ้งว่าเราโอนผิดประเภท ไปโอนในกลุ่มชำระทั่วไปไม่ใช่ตั๋วเครื่องบิน เราพอเข้าใจ แต่ตั๋วอีก 2 ครั้งหลังก็โอนวิธีเดียวกันก็อนุมัติมาปกติ เราก็โทรกลับไปแอร์เอเชีย แจ้งเลขที่บัญชีแอร์เอเชียแจ้งว่าต้องขอรายการจากธนาคารให้ธนาคารออกให้ วันที่ 3/05/61 เราก็โทรกลับไป scb อีกครั้งขอรายละเอียดการทำรายการ scb บอกว่าไม่มีให้  แต่จะดำเนินการให้ ให้ถ่ายสำเนาบัตร พร้อมเช็นต์สำเนาถูกต้องว่าได้โอนเข้าเลขที่บัญชีนี้ มีเจตนาจะชำระเป็นค่าตั๋วเครื่องบิน และ scb แจ้งว่าให้รอภายใน 45 วันจะประสานงานให้ ซึ้ง 45 วันมันนานไป เงินเราถูกหักออกไป 59,900 ให้เรารออะไรตั้ง 45 วัน เราก็เลยโทรหาแอร์เอเชียว่าช่วยดูให้หน่อยได้ไหม ว่าเราโอนเข้าไปในกลุ่มชำระเงินเลขที่บัญชีนี้ ตอนแรกเค้าบอกไม่ได้ เราก็บอกว่าก็รู้เลขที่บัญชีแล้วรบกวนตรวจสอบให้หน่อย เค้าบอกจะตรวจสอบให้ และแอร์เอเชียก็ยืนยันว่าไม่มียอดเงินนี้ ถ้ามีเงินเข้ามาในบัญชีเค้าต้องตรวจเจออยู่แล้ว ไม่ว่าบัญชีไหน เราเลยไปที่ธนาคารสาขาที่เปิดบัญชีไปอัพสมุดก็ขึ้นยอดว่ามีการโอนเงินออกไป เลยแจ้งกับพนักงาน พนักงานก็โทรหาคอลเซ็นต์เตอร์ให้ ก็ได้คำตอบเหมือนเดิมต้องรอ 45 วัน คือตอนนี้อยากรู้ว่าเงินอยู่ไหน และต้องใช้เวลานานขนาดนั้นเลยหรอ ถ้าเราจะบินอีกวันสองวันนี้จะทำไงคะ ???
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่