ฝากเชค กับ ธนาคารกสิกร "ต้นทางส่งให้ แต่ปลายทาง ไม่ได้รับ" หมายความว่าอย่างไร

เมื่อวันที่ 24 พค. ที่ผ่านมา ผมได้ฝาก เชค ของธนาคาร กสิกร สาขา หนึ่ง ในจ.ลพบุรี โดย ใช้วิธีการเรียกเก็บ เพราะ เชค ดังกล่าว อยู่คนละ อำเภอ กับสาขาที่ เจ้าของกระทู้ มีบัญชี [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้โดย ทางเจ้าของกระทู้ เข้าใจในหลักการ ว่า เชค ต่างสาขา ถ้าเรียกเก็บ อย่างน้อยต้อง รอ 3-5 วัน ทำการแต่ปรกติ ก็ไม่เคยเกิน 3 วัน ทำการ  โดยถ้ามีการนำเชคเข้าระบบ แล้วก็จะมีข้อความเข้าโทรศัพท์ ของเจ้าของกระทู้ ได้รับทราบ แต่ รอบนี้ ตั้งแต่ วันที่ 25จนถึงวันที่ 31 ก็ยังไม่มีข้อความเข้ามา
ในวันที่ 1 มิย. ผม ได้ลองเข้าไปสอบถาม เรื่อง เชคดังกล่าว กับทางธนาคาร  อีกครั้ง โดยน้อง หน้าเค้าเตอร์ ก็ รับเรื่องว่าจะตรวจสอบให้
ในวันที่ 4 มิ.ย. ก็ได้รับคำตอบ จาก น้องพนักงาน ว่า "เชคนั้นได้ส่งไปให้กับทางธนาคาร ปลายทางแล้ว แต่ ทางธนาคารปลายทางยังไม่ได้รับ" ซึ่งถ้าให้ผมตีความเอง คือ เชค หาย ใช่ไหมครับ แบบนี้



ผมเป็นผู้ประกอบการรายเล็กๆ เงินผ่านเข้าออกมีไม่เยอะ ก็เลยยังพอจำ และ เก็บ หลักฐาน ไว้ แล้วแบบนี้ ผมควร จะทำอย่างไร ต่อไป รบกวน CC หรือ เจ้าหน้าที่ ธนาคาร หาคำตอบให้ด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่