เตือนการทำธุรกรรมเงินฝากที่เคาน์เตอร์ธนาคารกสิกรไทย

ขออนุญาตเกริ่นนำก่อนนะครับ  เนื่องจากผมได้ร้องเรียนประเด็นปัญหานี้ให้แก่คุณ K8888 แล้ว  แต่เหมือนเรื่องจะเงียบหายไป  ก็เลยขอมาตั้งกระทู้เพื่อแจ้งเตือนหรือเป็นอุทาหรณ์ให้สำหรับคนที่ใช้บริการที่เคาน์เตอร์ธนาคารกสิกรไทย โดยเฉพาะการเปิดบัญชีใหม่และฝากเงินครับ

  ในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2559 เวลาประมาณ 11.30 น.  ผมได้เดินทางไปใช้บริการธนาคารกสิกรไทย สาขาเทสโก้ โลตัส ปิ่นเกล้า เพื่อเปิดบัญชีใหม่แต่ไม่ได้เปิดบัตร ATM  ด้วยการแจ้งเปิดบัญชีที่ 2,000 บาท  ซึ่งเจ้าหน้าที่ธนาคารก็ได้ให้ไปใช้บริการตรงโต๊ะธุรกรรมทางการเงินและประกัน  ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ทำการจดใส่ในใบนำฝากเรียบร้อยแล้ว และรับเงินจากผมไป 2,000 บาท  หลังจากนั้นก็ดูเหมือนว่าจะเสร็จสิ้นแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ให้สำเนาใบนำฝากเงินมาแล้วผมก็เดินทางกลับบ้าน

  แต่เมื่อช่วงเวลา 17.10 น. มีเจ้าหน้าที่คนเดิม (คนที่รับเปิดบัญชี) โทรเข้ามาหาผมแล้วถามผมว่า
เจ้าหน้าที่ : "คุณฝากเงินเท่าไหร่"
ผม : "2000 บาทครับ"  
เจ้าหน้าที่แย้งกลับมาว่า:  "คุณให้เงินผมไม่ครบนี่ ผมนั่งดูกล้องวงจรปิดแล้วให้มาแค่ 1000 บาท"  น่าจะหมายถึงกล้องที่อยู่ด้านบน
ผม : ตอนนั้นตกใจ ก็เลยเปิดกระเป๋าสตางค์ดู ก็แจ้งว่าให้ไป 2000 บาท
เจ้าหน้าที่: ก็ยังยืนยันว่าดูกล้องวงจรปิดแล้ว ให้เงินมาแค่ 1000 บาท และเจ้าหน้าที่ก็เลยแจ้งว่า  ถ้าอย่างนั้นผมขอดึงเงินกลับ 1000 บาท
  
   หลังจากจบการสนทนา ผมก็ได้รีบเดินทางไปที่สาขาเทสโก้ โลตัส ปิ่นเกล้าเพื่อจะไปขอดูหลักฐาน ดูกล้องวงจรปิด  แต่ขอแล้วเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถให้ดูได้  และเขาก็ยังยืนยัน พร้อมชี้ไปที่พนักงานคนอื่นๆด้วยว่า เป็นพยานให้ได้ว่าเงินจ่ายมาแค่ 1000 บาท

   สุดท้ายผมก็เลยขอปิดบัญชีที่เพิ่งเปิดไปในวันเดียวกันและขอเงินคืน (ส่วนที่เหลือ) และยกเลิกการทำธุรกรรมกับธนาคารกสิกรไทยทั้งหมด ให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวตัดบัตรทิ้งให้ด้วย  ตามรูปที่แนบครับ

คำถามที่สงสัยก็คือ:
1. เจ้าหน้าที่ในตอนรับเงิน  ทำไมไม่ตรวจสอบและแย้งว่าให้มาแค่ 1000 บาท (ถ้าผมให้แค่นั้นจริง)  ซึ่งผิดปกติของพนักงานธนาคารมาก
2. ความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ ไม่ว่าผมจะให้เงินครบหรือไม่ครบ  เมื่อออกสาขาแล้วและทิ้งช่วงไปประมาณ 5 ชั่วโมง  เจ้าหน้าที่หรือธนาคารมีสิทธิ์ที่จะดึงเงินเราคืนได้ทันทีหรือครับ  ถ้ากรณีที่คนฝากเงินเป็นแสนแล้วเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งขอดึงเงินคืนสัก 10000 บาท ตรงนี้จะเอาความมั่นใจจากไหน
3. โดยปกติแล้วหากพนักงานผิดพลาด ก็จะต้องเป็นผู้ชดใช้ค่าเสียหายเองหรือเปล่าครับ

อยากขอความชัดเจนและความเชื่อมั่นจากธนาคารกสิกรไทยด้วยนะครับ  
ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่