"แจ้งปัญหา" บัตร M Pass ชำระค่าบัตรแล้วไม่เข้าระบบ สุดท้ายถูกตัดทิ้ง

เรื่องของเรื่องคือ เมื่อวันที่ 3 เมษายน ผมได้ไปสมัครบัตร M Pass ที่เอสพลานาดซีนีเพล็กซ์รัชดา โดยสมัครแพ็คเกจ 1 ปี ด้วยการชำระเงินสดล่วงหน้าสองเดือน ทั้งหมด 500 บาท (เดือนละสองร้อย+ค่าทำบัตร100) บัตรก็สามารถใช้งานได้ตามปกติ โดยจะมีรอบชำระครั้งต่อไปภายในวันที่ 2 มิถุนายน

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม เวลาประมาณสามทุ่ม ผมก็ได้ไปชำระค่าบัตร 200 บาท ที่เอสพลานาดที่เดิม แล้วผมก็ถามเคาน์เตอร์ว่าผมจ่ายเงินไปแล้วกี่เดือน (ผมยังไม่ทราบว่ามีเว็บที่สามารถเช็คยอดเงินในบัตรได้ จึงต้องถามเคาน์เตอร์) พนักงานชายที่เติมเงินให้ก็ตอบว่าสองเดือน ผมเลยถามว่าที่ผมจ่ายนี่คือเดือนที่สามใช่มั้ย พนักงานก็ตอบว่าใช่ครับ

วันที่ 27 พฤษภาคม ผมต้องเดินทางกลับบ้านที่ต่างจังหวัด และต้องอยู่ที่ต่างจังหวัดจนกระทั่งถึงปลายเดือนมิถุนายน ผมจึงวางแผนว่าปลายเดือนมิถุนายนกลับไปกทม.ค่อยชำระค่าบัตรรอบถัดไป ปรากฏว่า เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม มีข้อความส่งเข้ามาใน SMS ดังนี้


ผมอ่านแล้ว จากประโยคก็สุดท้าย ก็เข้าใจว่าไม่มีอะไรเพราะเราก็จ่ายล่วงหน้าไปแล้ว แต่ด้วยความสบายใจจึงไปสอบถามที่เคาน์เตอร์เมเจอร์สาขาหนึ่งในจังหวัด พนักงานก็ตอบมาว่าไม่สามารถเช็คยอดเงินได้ จะเช็คได้เฉพาะบางสาขาที่สามารถทำบัตรได้ในกทม.เท่านั้น ผมจึงถามต่อว่ามีเว็บบัตร M Pass หรือเปล่า พนักงานก็ตอบมาว่าไม่มี แล้วแนะนำให้ผมโทรไปสอบถามตามเบอร์คอลเซ็นเตอร์ที่แสดงอยู่หลังบัตร

เมื่อวานผมจึงโทรไปให้คอลเซ็นเตอร์ช่วยตรวจสอบให้ คอลเซ็นเตอร์สอบถามเบอร์โทรศัพท์ผมไป รอสักครู่หนึ่งก็ได้รับคำตอบมาว่าไม่สามารถตรวจสอบได้ ผมจึงถามว่ามีเว็บไซต์ที่ตรวจสอบยอดบัตรได้มั้ย คอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่าไม่มี ผมจึงต้องไปค้นหาเอาเองจนกระทั่งพบเว็บที่สามารถเช็คยอดบัตร M Pass ได้ ปรากฏว่าผลเป็นดังนี้

(จะเห็นได้ว่ายอดบัตรจ่ายไปแค่สองเดือน และรอบบัตรหมดอายุวันที่ 28 มีนาคม 2019)

ผมจึงแชทไปหาเพจ M Generation โดยแจ้งปัญหาต่างๆให้ทราบ แต่ได้รับคำตอบกลับอัตโนมัติมาว่า "ขณะนี้อยู่นอกเวลาทำการ  มีปัญหาติดขัดอะไรแจ้งไว้นะครับ เดี๋ยวแอดมินตอบกลับครับผม ^^" และจนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับแต่อย่างใด

วันนี้ ผมก็ได้รับข้อความ SMS ดังนี้


อ้าวเห้ย จู่ๆมาตัดบัตรกันเฉยเลย ผมก็เลยต้องรีบแจ้นกลับบ้านไปเปิดเว็บเช็ค ผลปรากฏว่าบัตรหมดอายุลงวันที่ 2 มิถุนายน 2017


ถามเคาน์เตอร์ที่สาขาในต่างจังหวัดก็ช่วยไม่ได้ ถามคอลเซ็นเตอร์ก็ช่วยไม่ได้ ถามทางเพจก็ไม่ได้รับการตอบกลับ จนบัตรผมถูกตัดใช้งานไม่ได้ อย่างนี้ผมควรต้องร้องเรียนกับใครครับ เพราะกว่าผมจะได้เข้ากทม.อีกก็ปลายเดือน หรือจะให้นั่งเครื่องเข้ากทม.ไปเพื่อทำเรื่องใหม่หรอ?
แล้วเงิน 200 ที่เติมไปวันที่ 27 พฤษภาคมหายไปไหน? อย่างนี้ผมต้องทำบัตรใหม่ เสียเงินใหม่ทั้งหมดใช่มั้ยครับ?

ปล.ฝากเมเจอร์ด้วย ถ้านำระบบนี้มาใช้แล้ว ควรมีระบบบริหารจัดการที่ดีกว่านี้ ผมใช้บริการเมเจอร์มาหลายปี ดูหนังกับเมเจอร์มาแล้วก็หลายร้อยเรื่องหรืออาจถึงหลักพันด้วยซ้ำ ถือว่าเป็นแฟนตัวยง ที่ผ่านมาเรื่องผิดพลาดเล็กๆน้อยๆผมก็มองข้ามมาตลอด แต่นี่มันเกินไปครับ ครั้งนี้ผมรับไม่ได้

---------------------------------------------

อัพเดทครับ ล่าสุด ผมยังไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆจากทางเมเจอร์ แต่เข้าไปเช็คดูในเว็บ M Pass วันนี้พบว่าข้อมูลอัพเดทแล้ว กลายเป็นว่ายอดเงินที่ชำระเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2018 เพิ่งมาเข้าสู่ระบบวันนี้ และข้อมูลบัตรที่หมดอายุวันที่ 2 มิถุนายน 2018 ก็ขยายกลับไปเป็น 28 มีนาคม 2019 เหมือนเดิมแล้วครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่