คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
พอเอาไอไฟล์ที่รีโทโปรแล้วมาเข้ามายาคือตัวโมเดลมันไม่สมูธเลยคือเป็นเหลี่ยมๆหมดเลย ต้องทำยังไงต่อ คือกางยูวีได้เลยหรือเราควรเอาไปเพิ่มเอจก่อนละค่อยกาง
ไอ้ตัวเหลี่ยมๆนั่นแหละครับ คือ Low Poly Model กางยูวีจากตัวนั้นเลยครับ อย่าเพิ่มเอจ อย่าสมูท ขั้นตอนนี้ที่เราต้องการคือ UV Coordinate ของโมเดลครับ
ส่วนนี่ โปรเซสใน SP ครับ เป็นเพลย์ลิสต์ในยูทูป ดูไล่ไปตามลำดับเลยครับ
https://www.youtube.com/watch?v=O5tZFrheCoI&list=PLkzopwqcFevYLqzU5eUZSFzyidouqwSQP
แต่ถ้าอยากเรียนรู้แบบจริงจัง และมีทุนนิดหน่อย แนะนำ Paid Tut อันนี้ครับ โปรเซสทั้งหมดจาก Maya Zbrush ไป SP ไป Toolbag ความยาว 28 ชั่วโมงนิดๆ ตั้งใจเรียนทีเดียวจบครับ สอนละเอียดมาก
https://gumroad.com/l/spEkf
ไอ้ตัวเหลี่ยมๆนั่นแหละครับ คือ Low Poly Model กางยูวีจากตัวนั้นเลยครับ อย่าเพิ่มเอจ อย่าสมูท ขั้นตอนนี้ที่เราต้องการคือ UV Coordinate ของโมเดลครับ
ส่วนนี่ โปรเซสใน SP ครับ เป็นเพลย์ลิสต์ในยูทูป ดูไล่ไปตามลำดับเลยครับ
https://www.youtube.com/watch?v=O5tZFrheCoI&list=PLkzopwqcFevYLqzU5eUZSFzyidouqwSQP
แต่ถ้าอยากเรียนรู้แบบจริงจัง และมีทุนนิดหน่อย แนะนำ Paid Tut อันนี้ครับ โปรเซสทั้งหมดจาก Maya Zbrush ไป SP ไป Toolbag ความยาว 28 ชั่วโมงนิดๆ ตั้งใจเรียนทีเดียวจบครับ สอนละเอียดมาก
https://gumroad.com/l/spEkf
แสดงความคิดเห็น
ขอวิดิโอสอนการทำโมเดล+แอนิเมชั่น / คำแนะนำในการทำงานหน่อยค่ะ
ตอนนี้เรากำลังนำโมเดล3dที่ปั้นเสร็จแล้ว (zbrush) ไปรีโทโปร (topogun) แล้วคือต้องเอามากางยูวีในมายาเพื่อเพ้นท์แต่คือ งงๆ ว่าพอเอาไอไฟล์ที่รีโทโปรแล้วมาเข้ามายาคือตัวโมเดลมันไม่สมูธเลยคือเป็นเหลี่ยมๆหมดเลย ต้องทำยังไงต่อ คือกางยูวีได้เลยหรือเราควรเอาไปเพิ่มเอจก่อนละค่อยกาง คืองงมาก 555
แล้วถ้ากางยูวีได้แล้วเราจะใช้โปรแกรม substance ในการเพ้น คือต้องยังไงต่อ อยากได้วิดิโอสอนมากๆค่ะ
เพราะเราต้องทำไปถึงตอนที่โมเดลขยับได้เลยแต่ตอนนี้ยังไม่ถึงไหนเลย จะร้อง TT
ใครมีคำแนะนำหรือวิดิโอสอนอะไรพวกนี้แนะนำทีนะคะ (มาเป็นแชแนลยูทูปเลยก็ได้ค่ะ )
หรือใครเชี่ยวชาญทางด้านนี้จะหลังไมค์มาสอนก็จะกราบขอบคุณมากค่ะ
-ขอบคุณล่วงหน้านะคะ