ปกติเป็นคนชอบ Shopping online อยู่แล้ว ไม่คิดว่าจะเจอปัญหากับตัวเองใน App Shopee ขอสรุปเหตุการณ์ทั้งหมดก่อนเป็นตัวอักษรก่อนแล้วจะแปะรูปด้านล่างนะคะ
1. วันที่ 11 เม.ษ. 2561 สั่งของจาก Shopee ยอดเงินทั้งหมด 3,762 บาท
2. วันที่ 17 เม.ษ. 2561 ระบบทำการยกเลิกคำสั่งซื้อ ได้ทำการสอบถามไปยังร้านค้าว่ายกเลิกคำสั่งซื้อเราทำไม ร้านค้าบอกไม่ได้เป็นคนยกเลิก เลยสอบถามไปยัง Shopee ว่ายกเลิกคำสั่งซื้อทำไม Shopee ให้เหตุผลว่าไม่มีการส่งสินค้า(คิดว่าติดช่วงสงกรานต์) แล้ว Shopee จะทำเรื่องคืนเงินให้ เราก็เสียอารมณ์เล็กน้อยเพราะจ่ายด้วยบัตรเครดิตกว่าจะได้เงินคืนคงต้องสำรองจ่ายไปก่อน
3. วันที่ 18 เม.ษ. 2561 สั่งซื้อของอย่างเดียวกันที่ Lazada เพราะกลัวช่วงโปรโมชั่นลดราคาจะหมด
4. วันที่ 20 เม.ษ. 2561 ของจากผู้ขายมาส่งทั้งจาก Shopee และ Lazada โดยที่เราไม่รู้ว่าในกล่องเป็นจากที่ไหนมาส่ง แล้วไม่รู้ว่า order ไหนเพราะปกติก็สั่งเยอะอยู่แล้ว
5. สอบถามไปยัง Shopee ว่าจะต้องทำอย่างไร เพราะกดรับก็ไม่ได้เพราะคำสั่งซื้อถูกยกเลิก และก็ไม่อยากได้ของแล้วเพราะสั่งอีกที่มาแล้ว Shopee บอกให้ปฎิเสธการรับ เราก็บอกไม่ทันแล้วเพราะตอนรับไม่รู้ว่ามาจากไหน เราเลยขอคำยืนยันว่าทำเรื่องคืนเงินให้แล้วใช่มั้ย ทาง Shopee ยืนยัน เราเลย Chat ไปที่ร้านค้าว่าให้มารับของคืน ทางร้านค้าบอกให้เราได้เงินคืนก่อนถึงจะไปรับของคืน
6. วันที่ 16 พ.ค. 2561 รอแล้วรอเล่าเงินก็ไม่เข้าบัตรเครติด Chat ไปถาม Shopee บอกให้เราส่งเมล์ไป (เออเนอะ คนละบริษัทกันหรืองัยให้ลูกค้าตามด้วย email เอง) ก็ส่งเมล์ไปตามที่ให้มา ในเมล์บอกว่าจะตอบกลับ ภายใน 72 ชั่วโมง และก็เงียบอีกตามเคย
7. วันที่ 24 พ.ค. 2561 มีแววว่าโดนแน่ๆแล้ว เลยโทรไปเคลียร์เลยดีกว่า ได้รับคำตอบแบบนี้ค่ะ
เรา : ทำไมยังไม่คืนเงินเข้าบัตรเครดิตให้ค่ะ แน่เลยเวลามานานแล้ว ในระบบตอนยกเลิกบอกทำเรื่องคืนเงินวันที่ 17 เม.ษ. 2561
แต่โทรไปถามที่บัตรเครดิตเค้าว่าทาง Shopee ไม่ได้ทำเรื่องไปเลยนะคะ แล้วเราก็ส่งเมล์ไปถามก็ไม่มีใครตอบกลับ
Shopee : ทางเรากำลังตรวจสอบอยู่นะคะ ปกติแล้วคำสั่งซื้อที่ถูกยกเลิกจะขึ้นสถานะว่ายกเลิก แต่คำสั่งซื้อนี้ขึ้นสถานะว่าถูกลบค่ะ
เรา : อ้าว ใน App ปัจจุบันสถานะก็ถูกยกเลิกอยู่เลย จะบอกว่าถูกลบได้ยังงัย และที่สำคัญยกเลิกด้วย Shopee เองด้วย
Shopee : ค่ะ ทางเราต้องขอเวลาตรวจสอบนะคะ
เรา : จะตรวจสอบถึงเมื่อไหร่คะ จ่ายเงินค่าบัตรไปนานแล้ว คุณจะใช้เวลาตรวจสอบอีกนานเท่าไหร่
Shopee : ทางเจ้าหน้าที่เทคนิคบอก ก็จนกว่าจะตรวจสอบเสร็จค่ะ !!!
ปัจจุบัน 31 พ.ค. 2561 ไม่มีการติดต่อใดๆจาก Shopee แล้วของก็ไม่กล้าเอาไปทำอะไร เพื่อนสงสารบอกซื้อต่อก็ได้นะ เราก็ไม่กล้าขายเพราะไม่รู้ผู้ขายได้เงินหรือยัง เพราะปกติเงินจะอยู่ที่ Shopee ก่อน จนกว่าเราจะกดรับเงินทางร้านค้าถึงจะได้รับเงิน ตอนนี้คิดว่ายังงัยคงไม่ได้เงินคืนก็ต้องติดต่อร้านค้ามาเอาของกลับแล้ว อยากจะเตือนภัยคนที่ชอบ Shopping online อย่างเรา ดีที่สุดคือเก็บเงินปลายทาง ไม่อยากให้เป็นเหมือนอย่างเรา เงินเกือบสี่พันบาท ปวดใจ T T
รูปเยอะขออภัยนะคะ
ซื้อของใน Shopee แล้วคำสั่งซื้อถูกยกเลิกโดย Shopee เอง แต่ Shopee ไม่คืนเงินเข้าบัตรเครดิตให้!!!
1. วันที่ 11 เม.ษ. 2561 สั่งของจาก Shopee ยอดเงินทั้งหมด 3,762 บาท
2. วันที่ 17 เม.ษ. 2561 ระบบทำการยกเลิกคำสั่งซื้อ ได้ทำการสอบถามไปยังร้านค้าว่ายกเลิกคำสั่งซื้อเราทำไม ร้านค้าบอกไม่ได้เป็นคนยกเลิก เลยสอบถามไปยัง Shopee ว่ายกเลิกคำสั่งซื้อทำไม Shopee ให้เหตุผลว่าไม่มีการส่งสินค้า(คิดว่าติดช่วงสงกรานต์) แล้ว Shopee จะทำเรื่องคืนเงินให้ เราก็เสียอารมณ์เล็กน้อยเพราะจ่ายด้วยบัตรเครดิตกว่าจะได้เงินคืนคงต้องสำรองจ่ายไปก่อน
3. วันที่ 18 เม.ษ. 2561 สั่งซื้อของอย่างเดียวกันที่ Lazada เพราะกลัวช่วงโปรโมชั่นลดราคาจะหมด
4. วันที่ 20 เม.ษ. 2561 ของจากผู้ขายมาส่งทั้งจาก Shopee และ Lazada โดยที่เราไม่รู้ว่าในกล่องเป็นจากที่ไหนมาส่ง แล้วไม่รู้ว่า order ไหนเพราะปกติก็สั่งเยอะอยู่แล้ว
5. สอบถามไปยัง Shopee ว่าจะต้องทำอย่างไร เพราะกดรับก็ไม่ได้เพราะคำสั่งซื้อถูกยกเลิก และก็ไม่อยากได้ของแล้วเพราะสั่งอีกที่มาแล้ว Shopee บอกให้ปฎิเสธการรับ เราก็บอกไม่ทันแล้วเพราะตอนรับไม่รู้ว่ามาจากไหน เราเลยขอคำยืนยันว่าทำเรื่องคืนเงินให้แล้วใช่มั้ย ทาง Shopee ยืนยัน เราเลย Chat ไปที่ร้านค้าว่าให้มารับของคืน ทางร้านค้าบอกให้เราได้เงินคืนก่อนถึงจะไปรับของคืน
6. วันที่ 16 พ.ค. 2561 รอแล้วรอเล่าเงินก็ไม่เข้าบัตรเครติด Chat ไปถาม Shopee บอกให้เราส่งเมล์ไป (เออเนอะ คนละบริษัทกันหรืองัยให้ลูกค้าตามด้วย email เอง) ก็ส่งเมล์ไปตามที่ให้มา ในเมล์บอกว่าจะตอบกลับ ภายใน 72 ชั่วโมง และก็เงียบอีกตามเคย
7. วันที่ 24 พ.ค. 2561 มีแววว่าโดนแน่ๆแล้ว เลยโทรไปเคลียร์เลยดีกว่า ได้รับคำตอบแบบนี้ค่ะ
เรา : ทำไมยังไม่คืนเงินเข้าบัตรเครดิตให้ค่ะ แน่เลยเวลามานานแล้ว ในระบบตอนยกเลิกบอกทำเรื่องคืนเงินวันที่ 17 เม.ษ. 2561
แต่โทรไปถามที่บัตรเครดิตเค้าว่าทาง Shopee ไม่ได้ทำเรื่องไปเลยนะคะ แล้วเราก็ส่งเมล์ไปถามก็ไม่มีใครตอบกลับ
Shopee : ทางเรากำลังตรวจสอบอยู่นะคะ ปกติแล้วคำสั่งซื้อที่ถูกยกเลิกจะขึ้นสถานะว่ายกเลิก แต่คำสั่งซื้อนี้ขึ้นสถานะว่าถูกลบค่ะ
เรา : อ้าว ใน App ปัจจุบันสถานะก็ถูกยกเลิกอยู่เลย จะบอกว่าถูกลบได้ยังงัย และที่สำคัญยกเลิกด้วย Shopee เองด้วย
Shopee : ค่ะ ทางเราต้องขอเวลาตรวจสอบนะคะ
เรา : จะตรวจสอบถึงเมื่อไหร่คะ จ่ายเงินค่าบัตรไปนานแล้ว คุณจะใช้เวลาตรวจสอบอีกนานเท่าไหร่
Shopee : ทางเจ้าหน้าที่เทคนิคบอก ก็จนกว่าจะตรวจสอบเสร็จค่ะ !!!
ปัจจุบัน 31 พ.ค. 2561 ไม่มีการติดต่อใดๆจาก Shopee แล้วของก็ไม่กล้าเอาไปทำอะไร เพื่อนสงสารบอกซื้อต่อก็ได้นะ เราก็ไม่กล้าขายเพราะไม่รู้ผู้ขายได้เงินหรือยัง เพราะปกติเงินจะอยู่ที่ Shopee ก่อน จนกว่าเราจะกดรับเงินทางร้านค้าถึงจะได้รับเงิน ตอนนี้คิดว่ายังงัยคงไม่ได้เงินคืนก็ต้องติดต่อร้านค้ามาเอาของกลับแล้ว อยากจะเตือนภัยคนที่ชอบ Shopping online อย่างเรา ดีที่สุดคือเก็บเงินปลายทาง ไม่อยากให้เป็นเหมือนอย่างเรา เงินเกือบสี่พันบาท ปวดใจ T T
รูปเยอะขออภัยนะคะ