เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เราได้ใช้บริการ Grab ที่เชียงใหม่ (เนื่องจากไปเที่ยวกับเพื่อนๆ)
ซึ่งได้มีการเรียก Grab Taxi จากสนามบินไปที่ต่างๆในเชียงใหม่
โดยวันแรกที่เราเดินทางไปถึง เราเรียกจากสนามบิน ไปส่งที่ โรงแรม คนขับเป็นนาย A
จากนั้น เราก็เรียก Grab Taxi จาก โรงแรม ไปที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งคนขับเป็น นาย B
หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการเรียกใช้ Grab Taxi แต่เป็นการเหมารถไปที่เที่ยวต่างๆ หรือมีนั่งสามล้อบ้าง รถแดงบ้าง ตามโอกาส
พอถึงวันกลับ เราเรียก Grab Taxi จาก โรงแรม เพื่อที่จะไปที่สนามบิน เพื่อกลับกรุงเทพ
ซึ่ง คนขับที่ขับมารับเรา คือ นาย A คนเดิม โดยที่ทางเราไม่ได้เป็นคนเลือกคนขับ (จำไม่ได้ด้วยซ้ำจนเห็นหน้าคนขับถึงรู้ว่าเป็นคนเดิม)
หลังจากกลับมาจากเชียงใหม่ ก็เว้นระยะการใช้งานไปสักพัก
แต่พอเราจะเรียกใช้ Grab อีกครั้งที่กรุงเทพ ทางแอพได้ขึ้นหน้าจอว่า Your Account is Suspended
เราเองก็งง ว่าเกิดจากอะไร ก็เลย กด Contact Support จากนั้นทางแอพจะให้กรอกเพื่อสอบถาม ว่าเกิดอะไรขึ้น
ซึ่งหลังจากเราได้กรอกแบบฟอร์มไป 5 วัน ก็ได้ SMS ประมาณว่า Account เราจะยังถูกระงับต่อไป
ตอนนั้นเราก็คิดว่า หรือเป็นที่ระบบ Error มั้ง ก็เลยปล่อยทิ้งไว้สักพัก ไม่ได้ทำไรต่อ
พอเดือนที่แล้ว ลองกลับมาเปิดแอพดู ปรากฏว่า Account เราก็ยังถูกระงับอยู่
ที่นี้เริ่มเอะใจ เลยกด Contact Support อีกครั้ง กรอกแบบฟอร์มตามปกติ
แต่ก็ไม่ได้รับการแจ้งอะไรกลับมาอีกเลย
จนกระทั่งวันนี้ เลยลองติดต่อ Call Center ของทาง Grab เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ก็มีเจ้าหน้าที่มารับเรื่องไป หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา
พร้อมแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดกับเราคือ Account เราถูกปิดไป
เพราะว่า ทาง Grab พบว่า เรามีการใช้บริการ Grab คันเดิมๆอยู่ตลอดที่เชียงใหม่
ทาง Grab คิดว่า เรามีการป้อนงานให้กับคนขับคนเดิมตลอด
ถ้าในมุมมองลูกค้าอย่างเรา เราเลือกคนขับไม่ได้ไม่ใช่หรอคะ
ทางคนขับเอง จะเป็นคนกด Accept งานเอง
แล้วที่นี้เราจะเป็นคนป้อนงานให้คนนี้อย่างเดียวได้อย่างไร
เพราะจากที่เราเคยคุยกับพี่คนขับ Grab ที่เชียงใหม่ เค้าบอกเราว่า Grab Taxi ในเชียงใหม่ มี10 กว่าคันเอง
และทาง Call Center แจ้งให้เราลอง Contact Support อีกครั้ง
ซึ่งถ้าทาง Grab ไม่ปลดล๊อคให้อีก ทางเราก็จะไม่สามารถใช้ Account นี้ได้อีกต่อไป
คือ ไม่เข้าใจมากๆค่ะ เราไม่ได้เป็นคนเลือกคนขับ แล้วเราจะต้องเป็นคนที่ถูกระงับไม่ให้ใช้ Grab เพียงเพราะเหตุผลนี้หรอคะ
แล้วมันผิดที่เราจริงๆหรอคะ คือเราไม่ได้เป็นคนเลือกคนขับเลย รู้สึกผิดหวังมากๆเลยค่ะ
เราอาจจะไม่ใช่ลูกค้ารายใหญ่ แต่เราก็เป็นลูกค้าคนนึง ที่ถ้ามีโอกาสก็จะใช้บริการมาตลอด
เจอแบบนี้ไป คิดถึง Uber ขึ้นมาเลยค่ะ
อยู่ดีๆ Account Grab ของเราโดนปิด ไม่ให้ใช้บริการ
ซึ่งได้มีการเรียก Grab Taxi จากสนามบินไปที่ต่างๆในเชียงใหม่
โดยวันแรกที่เราเดินทางไปถึง เราเรียกจากสนามบิน ไปส่งที่ โรงแรม คนขับเป็นนาย A
จากนั้น เราก็เรียก Grab Taxi จาก โรงแรม ไปที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งคนขับเป็น นาย B
หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการเรียกใช้ Grab Taxi แต่เป็นการเหมารถไปที่เที่ยวต่างๆ หรือมีนั่งสามล้อบ้าง รถแดงบ้าง ตามโอกาส
พอถึงวันกลับ เราเรียก Grab Taxi จาก โรงแรม เพื่อที่จะไปที่สนามบิน เพื่อกลับกรุงเทพ
ซึ่ง คนขับที่ขับมารับเรา คือ นาย A คนเดิม โดยที่ทางเราไม่ได้เป็นคนเลือกคนขับ (จำไม่ได้ด้วยซ้ำจนเห็นหน้าคนขับถึงรู้ว่าเป็นคนเดิม)
หลังจากกลับมาจากเชียงใหม่ ก็เว้นระยะการใช้งานไปสักพัก
แต่พอเราจะเรียกใช้ Grab อีกครั้งที่กรุงเทพ ทางแอพได้ขึ้นหน้าจอว่า Your Account is Suspended
เราเองก็งง ว่าเกิดจากอะไร ก็เลย กด Contact Support จากนั้นทางแอพจะให้กรอกเพื่อสอบถาม ว่าเกิดอะไรขึ้น
ซึ่งหลังจากเราได้กรอกแบบฟอร์มไป 5 วัน ก็ได้ SMS ประมาณว่า Account เราจะยังถูกระงับต่อไป
ตอนนั้นเราก็คิดว่า หรือเป็นที่ระบบ Error มั้ง ก็เลยปล่อยทิ้งไว้สักพัก ไม่ได้ทำไรต่อ
พอเดือนที่แล้ว ลองกลับมาเปิดแอพดู ปรากฏว่า Account เราก็ยังถูกระงับอยู่
ที่นี้เริ่มเอะใจ เลยกด Contact Support อีกครั้ง กรอกแบบฟอร์มตามปกติ
แต่ก็ไม่ได้รับการแจ้งอะไรกลับมาอีกเลย
จนกระทั่งวันนี้ เลยลองติดต่อ Call Center ของทาง Grab เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ก็มีเจ้าหน้าที่มารับเรื่องไป หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา
พร้อมแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดกับเราคือ Account เราถูกปิดไป
เพราะว่า ทาง Grab พบว่า เรามีการใช้บริการ Grab คันเดิมๆอยู่ตลอดที่เชียงใหม่
ทาง Grab คิดว่า เรามีการป้อนงานให้กับคนขับคนเดิมตลอด
ถ้าในมุมมองลูกค้าอย่างเรา เราเลือกคนขับไม่ได้ไม่ใช่หรอคะ
ทางคนขับเอง จะเป็นคนกด Accept งานเอง
แล้วที่นี้เราจะเป็นคนป้อนงานให้คนนี้อย่างเดียวได้อย่างไร
เพราะจากที่เราเคยคุยกับพี่คนขับ Grab ที่เชียงใหม่ เค้าบอกเราว่า Grab Taxi ในเชียงใหม่ มี10 กว่าคันเอง
และทาง Call Center แจ้งให้เราลอง Contact Support อีกครั้ง
ซึ่งถ้าทาง Grab ไม่ปลดล๊อคให้อีก ทางเราก็จะไม่สามารถใช้ Account นี้ได้อีกต่อไป
คือ ไม่เข้าใจมากๆค่ะ เราไม่ได้เป็นคนเลือกคนขับ แล้วเราจะต้องเป็นคนที่ถูกระงับไม่ให้ใช้ Grab เพียงเพราะเหตุผลนี้หรอคะ
แล้วมันผิดที่เราจริงๆหรอคะ คือเราไม่ได้เป็นคนเลือกคนขับเลย รู้สึกผิดหวังมากๆเลยค่ะ
เราอาจจะไม่ใช่ลูกค้ารายใหญ่ แต่เราก็เป็นลูกค้าคนนึง ที่ถ้ามีโอกาสก็จะใช้บริการมาตลอด
เจอแบบนี้ไป คิดถึง Uber ขึ้นมาเลยค่ะ