ซื้อแอร์ยี่ห้อ Sharp inverter มา ใช้งานได้เดือนเดียว เซนเซอร์แอร์พัง ใครก็ได้ช่วยเราที

สวัสดีค่ะ ตามหัวข้อกระทู้เลยนะคะ
เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา เราได้ไปซื้อแอร์ยี่ห้อ sharp มา จากห้างดังห้างหนึ่ง แถวๆ แยกแคราย ปรากฎว่าใช้งานได้เพียง 1 เดือน แอร์มีแต่ลมออกมา คอมเพรสเซอร์แอร์ไม่ทำงาน เราจึงโทรไปหาคอลเซนเตอร์ after sale  ที่เคยโทรไปติดตั้งครั้งแรกให้ช่างมาดูแอร์ ว่าเกิดจากอะไรเราพึ่งซื้อมาแท้ๆ ทำไมถึงเสียง่าย ขนาดนี้  ( ซึ่งก่อนหน้านี้เราก็เช็คแล้ว ว่าเราปรับรีโมทถูกต้องหรือไม่ ( กันเด๋อเผื่อลืมไปกดที่ระบบ fan แทน cool ) ซึ่งได้แจ้งอาการเครื่องไปแล้วว่า มีแต่ลมออกมา และลองไปฟังเสียงคอมเพรสเซอร์ก็เงียบ ไม่มีการทำงานเกิดขึ้น  เมื่อเปิดไปได้ซักพัก แอร์ก็ดับเอง พร้อมกับมีไฟกระพริบๆ บนตัวเครื่อง  วันรุ่งขึ้นก็มีช่างมาดูแอร์ เราก็นึกดีใจ ว่าไวดี จะได้นอนแอร์เย็นสบายๆไม่ต้องทนร้อน ปรากฎพอช่างมา  ช่างก็มากดรีโมท จึ้กๆ แอร์มันก็กลับมาเย็นเหมือนเดิม แต่พอเปลี่ยนโมท เครื่องก็ไม่ทำงานเหมือนเดิม  ซึ่งช่างที่มาก็ไม่สามารถทำอะไรได้ต่อจากนั้น (กริบเลย)  บอกว่าต้องแจ้งเรื่องนู่นนี่ วันนี้เป็นวันอาทิตย์ ยังแจ้งไม่ได้ ซึ่งก็เข้าใจ รอวันพรุ่งแล้วกัน  
หลังจากนั้นตอนเช้า เราก็โทรไปหาที่คอลเซนเตอร์ บริการหลังการขายอีกครั้ง ว่าเรื่องเป็นยังไงบ้าง ซึ่งในใบแจ้งว่า เปิดทำการ 9.00  เราก็โทรไป พอโทรไป มีเสียงโอเปอเรเตอร์ ขึ้นมา ‘ขอโทษค่ะ เบอร์นี้ ยังไม่เปิดใช้บริการ’  ซึ่งก่อนหน้านั้นก็โทรติด  หลังเที่ยงจึงโทรไปใหม่ คราวนี้ คู่สายเต็มทุกสาย (โทรทั้งวัน ก็คุ่สายเต็ม และสายก็ตัดไป *___*    พี่สาวเราจึงโทรเข้าศูนย์ sharp โดยตรง ซึ่งทางพนักงานก็รับเรื่องไว้ และบอกว่าจะติดต่อกลับ 2-3 วัน (ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าเค้าจะโทรมาวันไหน เราจึงมาตั้งกระทู้ เผื่อ บริษัท sharp จะเข้ามาเห็น ว่าควรจะแก้ปัญหาให้เรายังไง ) จะเคลมได้มั้ย ? เงินคืนได้หรือเปล่า ? หรือจะมาเปลี่ยนเครืองใหม่ให้ก็ยินดี   แอร์ราคา 19,900 บาท (มันเป็นเงินจำนวนค่อนข้างมากสำหรับเรา โปรดเห็นใจเด็กตาดำๆ )กับการใช้งานเพียง 1 เดือน และพังไปมันคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปหรือไม่ การโทรไปหาคอลเซนเตอร์นานๆ มันไม่สนุกเลย  ^^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่