วันนี้ 28/05/2018 มีจองตั๋วเครื่องบินไปเชียงใหม่ช่วงกลางเดือน มิถุนายน
โดยเลือกจองปกติตามที่เคยจอง และสำหรับข้อมูลหน้าเว็บมั่นใจและมีการกดยืนยันแล้วว่า
"
ไม่มีสัมภาระเช็คอิน"
และมีการติ๊ก Check ตรงประกันออกทุกครั้งสำหรับการเดินทาง
ส่วนใหญ่เดินทางคนเดียวและไม่เคยโหลดกระเป๋าเลย ตั้งแต่ขึ้นเครื่องบินมา
เพราะพกของแค่เป้สะพายหลัง 1 ใบ ไม่เกิน 7 kg.
แต่หลังจากตรวจสอบราคาหลังจากตัดเงินในผ่านอินเตอร์เน็ต banking มีการตัดเงินไป
2700+ บาท ซึ่งควรที่จะตัดที่ 1900+ บาท เพราะเลือกได้ทำการเลือกโหลดกระเป๋าและประกันออกหมดแล้ว
เข้าไปเช็คในเมนูจักการ booking ของหน้าเว็บพบว่า มีการเพิ่มโหลดกระเป๋า 20 kg. ทั้งไปและกลับเลย
เลยได้รีบโทรแจ้งไปยัง Call center ได้รับการแจ้งกลับมาว่า "บอกอะไรที่เป็น add-on item ไม่สามารถขอเงินคืนได้"
ผมยืนยันไปพลาดของระบบ แต่ทาง Call center แจ้งว่า "ต้องแจ้งเรื่องเข้าไปร้องเรียนเอาเพราะ ตามนโยบายคือไม่มีการคืนเงินสำหรับ add-on item"
และรอการติดต่อกลับอีก 7-15 วัน โดยทั้งที่เป็นความผิดพลาดของระบบแต่ไม่สามารถ
ช่วยเร่งดำเนินการใดๆได้เลย ผมเลยเอาเรื่องทั้งหมดมาโพสที่นี่ เพื่อจะบอกว่ากรณีแบบนี้ไม่ยุติธรรมสำหรับ
ลูกค้าที่ทางสายการบินไม่ใส่ใจในความิดพลาดที่เกิดขึ้น และแม้ว่าตัวเองจะเป็นผู้ผิดพลาดก็ตาม
ตอนนี้ผมทำได้เพียงแค่รอการติดต่อกลับจากการส่งเรื่องเข้าระบบ email ไว้ และยังไม่รู้ว่า
จะได้รับเงินคืนหรือไม่แต่อย่างใด..
*ในครั้งต่อไปที่จองตั๋วเครื่องบินสายการบินนี้ผมต้องบันทึกหน้าจอการจองทุกขั้นตอนไว้เป็นหลักฐานรึเปล่า? ผมต้องทำถึงขนาดนั้นเลยใช่หรือไม่?
Airasia ขอเงินคืนค่าโหลดกระเป๋าไม่ได้ แม้ว่าจะเป็นการผิดพลาดที่ระบบ Error
โดยเลือกจองปกติตามที่เคยจอง และสำหรับข้อมูลหน้าเว็บมั่นใจและมีการกดยืนยันแล้วว่า
"ไม่มีสัมภาระเช็คอิน"
และมีการติ๊ก Check ตรงประกันออกทุกครั้งสำหรับการเดินทาง
ส่วนใหญ่เดินทางคนเดียวและไม่เคยโหลดกระเป๋าเลย ตั้งแต่ขึ้นเครื่องบินมา
เพราะพกของแค่เป้สะพายหลัง 1 ใบ ไม่เกิน 7 kg.
แต่หลังจากตรวจสอบราคาหลังจากตัดเงินในผ่านอินเตอร์เน็ต banking มีการตัดเงินไป
2700+ บาท ซึ่งควรที่จะตัดที่ 1900+ บาท เพราะเลือกได้ทำการเลือกโหลดกระเป๋าและประกันออกหมดแล้ว
เข้าไปเช็คในเมนูจักการ booking ของหน้าเว็บพบว่า มีการเพิ่มโหลดกระเป๋า 20 kg. ทั้งไปและกลับเลย
เลยได้รีบโทรแจ้งไปยัง Call center ได้รับการแจ้งกลับมาว่า "บอกอะไรที่เป็น add-on item ไม่สามารถขอเงินคืนได้"
ผมยืนยันไปพลาดของระบบ แต่ทาง Call center แจ้งว่า "ต้องแจ้งเรื่องเข้าไปร้องเรียนเอาเพราะ ตามนโยบายคือไม่มีการคืนเงินสำหรับ add-on item"
และรอการติดต่อกลับอีก 7-15 วัน โดยทั้งที่เป็นความผิดพลาดของระบบแต่ไม่สามารถ
ช่วยเร่งดำเนินการใดๆได้เลย ผมเลยเอาเรื่องทั้งหมดมาโพสที่นี่ เพื่อจะบอกว่ากรณีแบบนี้ไม่ยุติธรรมสำหรับ
ลูกค้าที่ทางสายการบินไม่ใส่ใจในความิดพลาดที่เกิดขึ้น และแม้ว่าตัวเองจะเป็นผู้ผิดพลาดก็ตาม
ตอนนี้ผมทำได้เพียงแค่รอการติดต่อกลับจากการส่งเรื่องเข้าระบบ email ไว้ และยังไม่รู้ว่า
จะได้รับเงินคืนหรือไม่แต่อย่างใด..
*ในครั้งต่อไปที่จองตั๋วเครื่องบินสายการบินนี้ผมต้องบันทึกหน้าจอการจองทุกขั้นตอนไว้เป็นหลักฐานรึเปล่า? ผมต้องทำถึงขนาดนั้นเลยใช่หรือไม่?