สวัสดีครับชาว Pantip ผมมีคำถามจะมาปรึกษาขอทางออกของเรื่องนี้
อย่างเร่งด่วนครับ!
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อเดือนที่แล้ว April'18 แฟนของผมได้ทำการจองตั๋วเครื่องบินผ่านผู้ให้บริการด้านการจองตั๋วชื่อดังว่า ทราเวลโลก้า
แฟนผมก็ได้ทำการชำระเงินเรียบร้อยตามปกติ ได้รับการยืนยันทาง Email จากทางแอพนี้ด้วย รวมไปถึงได้รับโค้ดการจองมาเป็นอย่างดี
[ไม่ขอเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลและโค้ดการจอง]
แต่พอมาถึง 24ชั่วโมงก่อนการเดินทาง เวลาในขณะที่กดเช็คอิน 00.11น. โดยไฟล์ที่จะบินคือ คืนนี้ (25MAY18) 23.50น. จาก BKK(SVB) > NRT แฟนผมได้ทำการ Check-In Online ปรากฎว่า ไม่มีข้อมูลตั๋วเครื่องบินครับ ไม่มีข้อมูลขึ้นมาเลย
**ต้องขออภัยที่แนบรูปมาเป็นลิงค์**
[img]https://s31.postimg.cc/f6kft0z8n/Invoice_Confirm.png[/img]
[img]https://s31.postimg.cc/i0nl6glzb/TKT01.png[/img]
[img]https://s31.postimg.cc/712duv39z/TKT02.png[/img]
หลังจากนั้นผมก็ได้โทรไปสอบถามทาง สายการบิน ผลออกมาคือ ทางสายการบินแจ้งมาว่าตั๋วเครื่องบินได้ถูก
"ยกเลิก" โดย Agency (ในที่นี้คือ แอพดัง) ผมจึงได้สอบถามว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร ทางสายการบินเลยแจ้งมาว่าต้องติดต่อทาง Agency เท่านั้น ผมจึงทำการติดต่อทาง Agency ในทันที ตอนเวลาประมาณ ตี1.25 น. (ช่วงเวลาอาจจะห่างกันเพราะผมมัวตรวจสอบรายละเอียดอื่นๆ ที่ได้รับมา ทั้ง Email ยืนยันตั๋วเครื่องบินและที่นั่ง รวมถึงโค้ดจอง) เมื่อติดต่อกับทางแอพดังได้ เจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งกลับมาว่าให้รอการตรวจสอบ (ณ เวลาตี2กว่าๆ) ผ่านไปสักครู่นึง เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า ขอให้ทางเราติดต่อกลับเนื่องจากอาจจะใช้เวลานานในการตรวจสอบ ผมก็เลยรอจนถึงเวลา ตี2.30 ก็หลับไป และในระหว่างที่ผมโทรศัพท์ติดต่อเจ้าหน้าที่แอพดัง ทางแฟนของผมก็ได้ทำการ แชท ผ่านหน้าเว็บไปด้วย และก็ได้คำตอบมาแบบเดียวกัน
หลังจากนั้นพอตื่นเช้ามา ผมเห็นไลน์ของแฟนแจ้งมาว่า ในเวลาตี 3 กว่า ได้มีแจ้งกลับมาอีกครั้งจากทางแอพดัง แจ้งกลับมาว่า
"จะให้บินแบบ Tran-Sit ในวันที่ 26MAY18" [แต่เข้าใจไหมครับ ว่าเราจองไฟล์ทที่ดีที่สุดแล้ว Full Service, บินตรง แล้วจะมาให้เราบิน Tran-Sit เนี่ยนะ? เสียความรู้สึกไหม? เสียเวลาไหม? เสียแผนไหม?] คือคุณคิดแต่ทางฝั่งของคุณ โดยที่ไม่สนใจลูกค้าเลยว่า เวลาและแผนที่เค้าเตรียมมามันได้ปั่นป่วนไปหมด เพียงแค่เพราะ การยกเลิกตั๋วเครื่องบินของคุณ
คำถามก็คือ ..
1. แอพดังไม่ได้มีการแจ้งการเปลี่ยนแปลงข้อมูลเที่ยวบินกับลูกค้าเลยหรอ?
2. เมื่อเกิดความผิดพลาดในลักษณะนี้แล้ว ทำไมถึงนิ่งนอนใจ ให้รอนาน ทั้งๆ ที่เรื่องแบบนี้ต้องดำเนินการด้วยความเร็ว
3. หากลูกค้าเป็นคนที่ Low Tech ไม่สามารถทำการ Check In Online ได้ พอไปถึงสนามบินเกิดหน้าแตก ตั๋วถูกยกเลิก เขาต้องทำอย่างไร? กลับบ้านหรอ? แล้วค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นไปแล้วจะทำอย่างไร? ค่าโรงแรมที่พัก ค่ารถรับ-ส่ง ต่างๆ ที่วางแผนเอาไว้หมดแล้ว?
ผมขอปรึกษาชาว Pantip ด้วยครับ
มีคำแนะนำหรือทางออกไหนบ้างครับ ณ ตอนนี้ ที่พักจองแล้ว ทุกอย่างดำเนินการไปหมดแล้ว
แล้วตั๋วไม่สมบูรณ์แจ้งว่าสมบูรณ์ได้ไง เพราะรู้อีกทีคือ Check-In Online ไม่ได้ แล้วเกิดการเปลี่ยนแปลงก็ไม่มีการแจ้งให้ลูกค้าทราบ ไม่มีการติดต่อกลับ** ต้องให้ตามเองตลอด
[img]https://s31.postimg.cc/712duv39z/TKT02.png[/img]
**อัพเดท @10.45AM ข้อมูลการจองผ่านหน้าเว็บ ข้อมูลขึ้นหน้าเว็บ แต่เช็คอินไม่ได้
สอบถามกับสายการบินในตอนนี้ยังทำอะไรไม่ได้เลย เนื่องจากตั๋วมีปัญหา**
[img]https://s31.postimg.cc/snhebvmev/10.45_AM.png[/img]
**อัพเดท @15:30PM ข้อมูลตั๋วเครื่องบินมีการอัพเดทเกิดขึ้น หลังจากที่ไม่มีข้อมูลผู้โดยสาร และไม่สามารถเช็คอินได้นั้นล่าสุด เข้าไปเช็คข้อมูลเอง และค้นหารายละเอียดของเที่ยวบินเองทั้งหมดด้วยตัวเอง *ย้ำว่าทั้งหมด* เพราะจากเมื่อตอนเช้าที่ผ่านมายังไม่ได้รับการติดต่อกลับหรืออัพเดทใดๆ จากทางนกขาวนี้เลยครับ ปรากฎว่าสามารถทำการเช็คอินได้ครับ
[img]https://s31.postimg.cc/6u6b8latz/CHKIN2.png[/img]
**อัพเดท @19:50PM ล่าสุดได้รับการติดต่อมาทางอีเมล์แจ้งคอนเฟิร์มตั๋วแล้วครับ ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
ขอบคุณครับ
ช่วยด้วยครับ จองตั๋วผ่าน traveloka แล้ว เช็คอินไม่ได้ ตั๋วยกเลิก ไม่มีการติดต่อกลับ
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อเดือนที่แล้ว April'18 แฟนของผมได้ทำการจองตั๋วเครื่องบินผ่านผู้ให้บริการด้านการจองตั๋วชื่อดังว่า ทราเวลโลก้า
แฟนผมก็ได้ทำการชำระเงินเรียบร้อยตามปกติ ได้รับการยืนยันทาง Email จากทางแอพนี้ด้วย รวมไปถึงได้รับโค้ดการจองมาเป็นอย่างดี
[ไม่ขอเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลและโค้ดการจอง]
แต่พอมาถึง 24ชั่วโมงก่อนการเดินทาง เวลาในขณะที่กดเช็คอิน 00.11น. โดยไฟล์ที่จะบินคือ คืนนี้ (25MAY18) 23.50น. จาก BKK(SVB) > NRT แฟนผมได้ทำการ Check-In Online ปรากฎว่า ไม่มีข้อมูลตั๋วเครื่องบินครับ ไม่มีข้อมูลขึ้นมาเลย
**ต้องขออภัยที่แนบรูปมาเป็นลิงค์**
[img]https://s31.postimg.cc/f6kft0z8n/Invoice_Confirm.png[/img]
[img]https://s31.postimg.cc/i0nl6glzb/TKT01.png[/img]
[img]https://s31.postimg.cc/712duv39z/TKT02.png[/img]
หลังจากนั้นผมก็ได้โทรไปสอบถามทาง สายการบิน ผลออกมาคือ ทางสายการบินแจ้งมาว่าตั๋วเครื่องบินได้ถูก "ยกเลิก" โดย Agency (ในที่นี้คือ แอพดัง) ผมจึงได้สอบถามว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร ทางสายการบินเลยแจ้งมาว่าต้องติดต่อทาง Agency เท่านั้น ผมจึงทำการติดต่อทาง Agency ในทันที ตอนเวลาประมาณ ตี1.25 น. (ช่วงเวลาอาจจะห่างกันเพราะผมมัวตรวจสอบรายละเอียดอื่นๆ ที่ได้รับมา ทั้ง Email ยืนยันตั๋วเครื่องบินและที่นั่ง รวมถึงโค้ดจอง) เมื่อติดต่อกับทางแอพดังได้ เจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งกลับมาว่าให้รอการตรวจสอบ (ณ เวลาตี2กว่าๆ) ผ่านไปสักครู่นึง เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า ขอให้ทางเราติดต่อกลับเนื่องจากอาจจะใช้เวลานานในการตรวจสอบ ผมก็เลยรอจนถึงเวลา ตี2.30 ก็หลับไป และในระหว่างที่ผมโทรศัพท์ติดต่อเจ้าหน้าที่แอพดัง ทางแฟนของผมก็ได้ทำการ แชท ผ่านหน้าเว็บไปด้วย และก็ได้คำตอบมาแบบเดียวกัน
หลังจากนั้นพอตื่นเช้ามา ผมเห็นไลน์ของแฟนแจ้งมาว่า ในเวลาตี 3 กว่า ได้มีแจ้งกลับมาอีกครั้งจากทางแอพดัง แจ้งกลับมาว่า"จะให้บินแบบ Tran-Sit ในวันที่ 26MAY18" [แต่เข้าใจไหมครับ ว่าเราจองไฟล์ทที่ดีที่สุดแล้ว Full Service, บินตรง แล้วจะมาให้เราบิน Tran-Sit เนี่ยนะ? เสียความรู้สึกไหม? เสียเวลาไหม? เสียแผนไหม?] คือคุณคิดแต่ทางฝั่งของคุณ โดยที่ไม่สนใจลูกค้าเลยว่า เวลาและแผนที่เค้าเตรียมมามันได้ปั่นป่วนไปหมด เพียงแค่เพราะ การยกเลิกตั๋วเครื่องบินของคุณ
คำถามก็คือ ..
1. แอพดังไม่ได้มีการแจ้งการเปลี่ยนแปลงข้อมูลเที่ยวบินกับลูกค้าเลยหรอ?
2. เมื่อเกิดความผิดพลาดในลักษณะนี้แล้ว ทำไมถึงนิ่งนอนใจ ให้รอนาน ทั้งๆ ที่เรื่องแบบนี้ต้องดำเนินการด้วยความเร็ว
3. หากลูกค้าเป็นคนที่ Low Tech ไม่สามารถทำการ Check In Online ได้ พอไปถึงสนามบินเกิดหน้าแตก ตั๋วถูกยกเลิก เขาต้องทำอย่างไร? กลับบ้านหรอ? แล้วค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นไปแล้วจะทำอย่างไร? ค่าโรงแรมที่พัก ค่ารถรับ-ส่ง ต่างๆ ที่วางแผนเอาไว้หมดแล้ว?
ผมขอปรึกษาชาว Pantip ด้วยครับ
มีคำแนะนำหรือทางออกไหนบ้างครับ ณ ตอนนี้ ที่พักจองแล้ว ทุกอย่างดำเนินการไปหมดแล้ว
แล้วตั๋วไม่สมบูรณ์แจ้งว่าสมบูรณ์ได้ไง เพราะรู้อีกทีคือ Check-In Online ไม่ได้ แล้วเกิดการเปลี่ยนแปลงก็ไม่มีการแจ้งให้ลูกค้าทราบ ไม่มีการติดต่อกลับ** ต้องให้ตามเองตลอด [img]https://s31.postimg.cc/712duv39z/TKT02.png[/img]
**อัพเดท @10.45AM ข้อมูลการจองผ่านหน้าเว็บ ข้อมูลขึ้นหน้าเว็บ แต่เช็คอินไม่ได้
สอบถามกับสายการบินในตอนนี้ยังทำอะไรไม่ได้เลย เนื่องจากตั๋วมีปัญหา**
[img]https://s31.postimg.cc/snhebvmev/10.45_AM.png[/img]
**อัพเดท @15:30PM ข้อมูลตั๋วเครื่องบินมีการอัพเดทเกิดขึ้น หลังจากที่ไม่มีข้อมูลผู้โดยสาร และไม่สามารถเช็คอินได้นั้นล่าสุด เข้าไปเช็คข้อมูลเอง และค้นหารายละเอียดของเที่ยวบินเองทั้งหมดด้วยตัวเอง *ย้ำว่าทั้งหมด* เพราะจากเมื่อตอนเช้าที่ผ่านมายังไม่ได้รับการติดต่อกลับหรืออัพเดทใดๆ จากทางนกขาวนี้เลยครับ ปรากฎว่าสามารถทำการเช็คอินได้ครับ
[img]https://s31.postimg.cc/6u6b8latz/CHKIN2.png[/img]
**อัพเดท @19:50PM ล่าสุดได้รับการติดต่อมาทางอีเมล์แจ้งคอนเฟิร์มตั๋วแล้วครับ ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
ขอบคุณครับ