1. เรื่องโปรGoเพลิน
เงื่อนไข ที่ได้ทราบทางหลังไมค์(เผื่อหลายๆคนยังไม่ทราบนะครับ)
ดังนี้ วันขยับให้365วัน 1ครั้งเท่านั้น ต่อ1เดือน แม้จะใช้งานตรงเงื่อนไขที่จะได้วันขยับ365วันแบบใช้เกิน10บาทในแต่ละครั้งกี่ครั้งก็ตามในเดือนนั้นๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้การใช้งานที่ไม่เข้าเงื่อนไข ที่ได้ทราบทางหลังไมค์(เผื่อหลายๆคนยังไม่ทราบนะครับ)
- ค่าบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ บริการข้ามแดนอัตโนมัติ
- บริการ Audio text บริการเลขหมายพิเศษ บริการเสริมอื่น ๆ นอกเหนือจากสิทธิ์ดังกล่าวข้างต้น
- ค่าธรรมเนียมต่าง ๆ เช่น ค่าเปลี่ยนแพ็กเกจ เป็นต้น
- ค่าบริการดาวน์โหลดผ่านผู้ให้บริการแต่ละราย หากผู้ใช้บริการต้องการสมัครใช้บริการเสริม หรือบริการดาวน์โหลดอื่นๆ ผู้ใช้ต้องศึกษาเงื่อนไขการใช้บริการของผู้ให้บริการแต่ละรายให้ชัดเจนก่อนใช้บริการ
ส่วนผมใช้งานตรงตามเงื่อนไข ครั้งละ100กว่าบาท เดือนละ2-3ครั้ง วันก็ขยับให้แค่ครั้งแรกที่ใช้ครบ10บาทของเดือนนั้นๆ
เช่น สมัครโปรเน็ต 212.93บาท(รวมภาษี7%) วันที่ 22/03/2561 อันนี้วันขยับให้365วันที่ได้เน็ตฟรี64Kbps (ปัจจุบันใครสมัครใหม่จะได้แค่16kbpsนะครับ)
แต่พอสมัครโปรเน็ต 160.50บาท(รวมภาษี7%) วันที่ 28/03/2561 อันนี้วันไม่ขยับ(ก็ตามที่เขาแจ้งผมมาทางหลังไมค์ คือ ขยับวัน1ครั้งต่อเดือนเท่านั้นเมื่อใช้งานตามเงื่อนไขครบ10บาทครั้งแรกของเดือน กว่าจะได้คำตอบที่ชัดเจนแบบนี้ ผมโดนบ่ายเบี่ยงคำตอบ,การชี้แจงเงื่อนไข ถึง2-3รอบ)
2.ซิมโชคดีปีจอ
หลอก(เชิงขู่)ผม ให้รีบลงทะเบียนเปิดใช้งานเบอร์ของซิมโชคดีปีจอ โดยหลอกผมว่าโปรซิมโชคดีปีจอ จะหมดเขต31/03/2561
ถ้าลงทะเบียนหลังวันนั้น จะกลายเป็นโปรอื่นที่ค่าเน็ตแพง ผมจึงต้องรีบไปลงทะเบียนซิมก่อนวันที่31/03/2561เพราะหลงเชื่อที่พนง.บอก
แต่ความจริง คนที่ซื้อซิมโชคดีปีจอมาใช้ สามารถลงทะเบียนซิมภายในระยะวันที่ระบุบนซองซิมได้ตามปกติ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้(ของผมซองซิมบอกลงทะเบียนได้ภายใน30/09/2561(ผมบอกพนง.ถึงเรื่องวันที่บนซองซิมด้วยตอนสอบถามเขา แต่เขาก็ยังหลอกว่าต้องลงทะเบียนซิมภายใน31/03/2561) =จริงๆถ้าผมลงทะเบียนก่อนสิ้นเดือนก.ย.2561 ผมก็จะได้ใช้โปรซิมโชคดีปีจอตามปกติ)
3.รุ่นโทรศัพท์ในหน้าBestDealทางเว็บ
รุ่นที่ไม่มีเครื่องจำหน่ายนานเกินปีแล้ว ผมเคยComplainไปแบบแสดงความคิดเห็นประมาณ3-4กระทู้ช่วยคนที่กำลังหลงกลจะย้ายค่ายเพราะเห็นว่าหน้าBestdealมีลงข้อมูลโปรรายเดือนของรุ่นที่เขาต้องการ(แต่ความจริงยี่ห้อนั้นๆหรือรุ่นนั้นๆ Dtacเลิกจำหน่ายหรือของหมดไปเกินปีแต่ยังแสดงผลทางเว็บอยู่ และบอกกล่าวเชิงติเพื่อก่อ ว่า เขาขาดการประสานงานภายในองค์กรพอสมควรนะ ควรอัปเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบันอย่างน้อยเดือนละครั้งก็ยังดี)
แต่พนง.ไม่ตอบกลับว่าน้อมรับข้อเสนอแนะว่าจะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มากขึ้น แต่ตอบกลับความคิดเห็นอื่นๆในกระทู้เดียวกันกับที่ผมไปตอบนั้นๆ
***เข้าไปดูล่าสุด ดีขึ้นที่เอายี่ห้อAsusที่Dtacเลิกจำหน่ายและของไม่มีออกไปจากหน้าBestdealแล้ว แต่ยี่ห้อที่Dtacยังมีจำหน่าย แต่หลายรุ่นที่ของหมดไปเกินปีก็ยังมีแสดงผลรุ่นนั้นๆอยู่เช่นเดิม...
4.เรื่อง37จังหวัดที่โปรโมตว่าจะติดตั้งตัวส่งสัญญาณคลื่น 2,300 MHz.ภายในปี พ.ศ. 2561
สอบถามว่ามีจังหวัดใดบ้าง ตอบได้เพียงให้รอติดตามข้อมูลทางหน้าเว็บตามลิ๊งค์ที่เขาแนบให้(ซึ่งก็ยังไม่มีรายชื่อจังหวัดหรือแผนงานอะไรให้อ่าน)
ทั้งที่ความจริง
ผู้บริหาร,หัวหน้าฝ่ายแผนงานนั้น ที่เสนองานต่อผู้บริหาร,ระดับหัวหน้าฝ่ายที่เกี่ยวข้อง แล้วผู้บริหารอนุมัติให้นำเสนอในวันแถลงข่าวเปิดตัวคลื่นนั้น
คนๆนั้นเขาน่าจะมีข้อมูลว่า เขาจะมอบหมายให้ช่างไปติดตั้งในจังหวัดใดบ้าง แล้วเขาควรส่งมอบแผนงานรายชื่อจังหวัดเหล่านั้นแบบคร่าวๆก็ยังดีให้พนง.ที่ต้องคอยตอบลูกค้า,ผู้ที่สนใจตามช่องทางต่างๆ ได้ทราบข้อมูลเพื่อใช้ตอบลูกค้านั้นๆได้ แต่นี่กลับไม่ยอมบอกหรือไม่ยอมประสานงานกัน
37จังหวัดจะมีเป็นแผนงานติดตั้งจริงๆ หรือแค่ลมปากผู้บริหาร,ผู้บรรยายในงานที่บอกเพื่อโชว์พาวโช์ออฟเฉยๆ และจะติดตั้งครบทุกจังหวัดเมื่อไหร่,ภายในปีใด และพร้อมให้บริการทั่วประเทศจริงๆเมื่อไหร่,ปีใด อันนี้ลูกค้าดีแทคก็ต้องเดาสุ่มกันต่อไป
5.เคยComplainเรื่องยี่ห้อโทรศัพท์ทางหน้าเว็บที่รองรับคลื่น 2,300 MHZ. ที่เหมือนโดนใบสั่งกีดกันทางการค้า
Interbrandยี่ห้อที่กำลังแรง เช่น Xiaomi รุ่นระดับเรือธงมีคนเคยถามเพราะเขาไม่เห็นยี่ห้อนั้นทางหน้าเวํบDtac แต่สเปคเครื่องGlobalยี่ห้อนั้นรองรับ แต่พนง.รีบตอบว่าไม่รองรับเลย(ผมจึงไปComplainต่อจากที่เขาตอบคนนั้นไปประมาณว่าเจ้าหน้าที่ีฝ่ายเทคนิคที่ดูแลเรื่องชื่อรุ่นที่รองรับเทคโนโลยีต่างๆที่ดีแทคจะใช้หรือใช้ เช่นการรองรับคลื่น 2,300MHz. เขาได้ทดสอบยี่ห้อนั้นๆรุ่นนั้นๆที่คุณบอกว่าไม่รองรับ จริงๆรึยังครับ และยี่ห้อInterbrandอื่นๆที่มีศูนย์บริการในไทยหลายรุ่นที่สเปคGlobalรองรับคลื่น2,300MHz. ก็ยังไม่มีระบุทางหน้าเว็บนั้นของดีแทค) แต่พนง.ไม่ได้มาตอบรับข้อเสนอแนะว่าจะน้อมรับข้อเสนอแนะว่าจะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มากขึ้นแต่อย่างใด...
6.วันรับประกันเครื่องของDtac Phone มือหนึ่ง ตอนซื้อมาใช้งาน ได้ระยะเวลารับประกันไม่ถึง15เดือนตามที่Dtacโปรโมตโฆษณาบอก
ระยะเวลารับประกันที่มีให้ตอนซื้อมาใช้จริง ได้ระยะเวลารับประกันไม่ถึง10เดือนด้วยซ้ำ จากการสอบถามทางหลังไมค์ เริ่มวันตามวันที่พิมพ์ที่สติ๊กเกอร์ที่กล่องโทรศัพท์(วันอะไรก็ไม่ทราบ วันผลิต,วันนำเข้า หรือวัน... แต่ไม่ใช่วันซื้อแน่นอน)
ไม่ได้เริ่มตามวันที่ในใบเสร็จรับเงิน(วันที่ซื้อ)
และพนง.ยังโต้แย้งว่าวันตามวันที่พิมพ์ที่สติ๊กเกอร์ที่กล่องโทรศัพท์นั้นคือวันที่ีซื้อ(ใครซื้อล่ะ เครื่องมือหนึ่ง,ใบเสร็จมีวันที่ชัดเจน)
=ถ้านับตามวันที่พิมพ์ที่สติ๊กเกอร์ที่กล่องโทรศัพท์ =ประกัน15เดือน
แต่ถ้านับตามวันที่ีลูกค้า(ผม)ซื้อ=ประกันได้ไม่ถึง10เดือน ไม่มีตอบรับการแก้ไขวันเริ่มรับประกันให้ตรงตามที่ระบุในใบเสร็จ
แต่พนง.หลังไมค์ยืนยันนับวันตามวันที่พิมพ์ที่สติ๊กเกอร์ที่กล่องโทรศัพท์ และพนง.ดันเป็นฝ่ายยืนยันว่าวันนั้นเป็นวันที่ซื้อ ซะงั้น
คนที่มีสิทธิยืนยันวันที่ซื้อ(และมีใบเสร็จ)คือผู้ซื้อ นั่นคือผม แต่ไหงพนง.ติ๊ต่างไปเองว่า วันที่พิมพ์ที่สติ๊กเกอร์ที่กล่องโทรศัพท์ คือวันที่ซื้อล่ะเนี่ย
ส่วนเรื่องการใช้งาน โทร,เน็ต ดีแทคยังเสถียรและดีสุดในพื้นที่ที่ผมใช้งานประจำ
การรีวิวเรื่องการให้ข้อมูลต่างๆของ Dtac Customer Service Officer นี้
ผมมุ่งหวัง(แบบไม่อยากหวังมากไป) ว่าการตอบหรือให้ข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวกับDtacของพนง.ในพันทิปนี้ จะพัฒนาให้มีมาตรฐานมากขึ้นกว่าปัจจุบันและให้ข้อมูลที่ไม่หลอกลูกค้าตนเอง และ การประสานงานกันเองภายในองค์กรของคุณจะมากขึ้นกว่านี้ีอีกสักนิดนะครับ
[CR] การให้ข้อมูลต่างๆของ Dtac Customer (ที่บางคนคงไม่ค่อยอยากจะ)Service ผม ที่เว็บPantip
เงื่อนไข ที่ได้ทราบทางหลังไมค์(เผื่อหลายๆคนยังไม่ทราบนะครับ)
ดังนี้ วันขยับให้365วัน 1ครั้งเท่านั้น ต่อ1เดือน แม้จะใช้งานตรงเงื่อนไขที่จะได้วันขยับ365วันแบบใช้เกิน10บาทในแต่ละครั้งกี่ครั้งก็ตามในเดือนนั้นๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ส่วนผมใช้งานตรงตามเงื่อนไข ครั้งละ100กว่าบาท เดือนละ2-3ครั้ง วันก็ขยับให้แค่ครั้งแรกที่ใช้ครบ10บาทของเดือนนั้นๆ
เช่น สมัครโปรเน็ต 212.93บาท(รวมภาษี7%) วันที่ 22/03/2561 อันนี้วันขยับให้365วันที่ได้เน็ตฟรี64Kbps (ปัจจุบันใครสมัครใหม่จะได้แค่16kbpsนะครับ)
แต่พอสมัครโปรเน็ต 160.50บาท(รวมภาษี7%) วันที่ 28/03/2561 อันนี้วันไม่ขยับ(ก็ตามที่เขาแจ้งผมมาทางหลังไมค์ คือ ขยับวัน1ครั้งต่อเดือนเท่านั้นเมื่อใช้งานตามเงื่อนไขครบ10บาทครั้งแรกของเดือน กว่าจะได้คำตอบที่ชัดเจนแบบนี้ ผมโดนบ่ายเบี่ยงคำตอบ,การชี้แจงเงื่อนไข ถึง2-3รอบ)
2.ซิมโชคดีปีจอ
หลอก(เชิงขู่)ผม ให้รีบลงทะเบียนเปิดใช้งานเบอร์ของซิมโชคดีปีจอ โดยหลอกผมว่าโปรซิมโชคดีปีจอ จะหมดเขต31/03/2561
ถ้าลงทะเบียนหลังวันนั้น จะกลายเป็นโปรอื่นที่ค่าเน็ตแพง ผมจึงต้องรีบไปลงทะเบียนซิมก่อนวันที่31/03/2561เพราะหลงเชื่อที่พนง.บอก
แต่ความจริง คนที่ซื้อซิมโชคดีปีจอมาใช้ สามารถลงทะเบียนซิมภายในระยะวันที่ระบุบนซองซิมได้ตามปกติ[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
3.รุ่นโทรศัพท์ในหน้าBestDealทางเว็บ
รุ่นที่ไม่มีเครื่องจำหน่ายนานเกินปีแล้ว ผมเคยComplainไปแบบแสดงความคิดเห็นประมาณ3-4กระทู้ช่วยคนที่กำลังหลงกลจะย้ายค่ายเพราะเห็นว่าหน้าBestdealมีลงข้อมูลโปรรายเดือนของรุ่นที่เขาต้องการ(แต่ความจริงยี่ห้อนั้นๆหรือรุ่นนั้นๆ Dtacเลิกจำหน่ายหรือของหมดไปเกินปีแต่ยังแสดงผลทางเว็บอยู่ และบอกกล่าวเชิงติเพื่อก่อ ว่า เขาขาดการประสานงานภายในองค์กรพอสมควรนะ ควรอัปเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบันอย่างน้อยเดือนละครั้งก็ยังดี)
แต่พนง.ไม่ตอบกลับว่าน้อมรับข้อเสนอแนะว่าจะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มากขึ้น แต่ตอบกลับความคิดเห็นอื่นๆในกระทู้เดียวกันกับที่ผมไปตอบนั้นๆ
***เข้าไปดูล่าสุด ดีขึ้นที่เอายี่ห้อAsusที่Dtacเลิกจำหน่ายและของไม่มีออกไปจากหน้าBestdealแล้ว แต่ยี่ห้อที่Dtacยังมีจำหน่าย แต่หลายรุ่นที่ของหมดไปเกินปีก็ยังมีแสดงผลรุ่นนั้นๆอยู่เช่นเดิม...
4.เรื่อง37จังหวัดที่โปรโมตว่าจะติดตั้งตัวส่งสัญญาณคลื่น 2,300 MHz.ภายในปี พ.ศ. 2561
สอบถามว่ามีจังหวัดใดบ้าง ตอบได้เพียงให้รอติดตามข้อมูลทางหน้าเว็บตามลิ๊งค์ที่เขาแนบให้(ซึ่งก็ยังไม่มีรายชื่อจังหวัดหรือแผนงานอะไรให้อ่าน)
ทั้งที่ความจริง
ผู้บริหาร,หัวหน้าฝ่ายแผนงานนั้น ที่เสนองานต่อผู้บริหาร,ระดับหัวหน้าฝ่ายที่เกี่ยวข้อง แล้วผู้บริหารอนุมัติให้นำเสนอในวันแถลงข่าวเปิดตัวคลื่นนั้น
คนๆนั้นเขาน่าจะมีข้อมูลว่า เขาจะมอบหมายให้ช่างไปติดตั้งในจังหวัดใดบ้าง แล้วเขาควรส่งมอบแผนงานรายชื่อจังหวัดเหล่านั้นแบบคร่าวๆก็ยังดีให้พนง.ที่ต้องคอยตอบลูกค้า,ผู้ที่สนใจตามช่องทางต่างๆ ได้ทราบข้อมูลเพื่อใช้ตอบลูกค้านั้นๆได้ แต่นี่กลับไม่ยอมบอกหรือไม่ยอมประสานงานกัน
37จังหวัดจะมีเป็นแผนงานติดตั้งจริงๆ หรือแค่ลมปากผู้บริหาร,ผู้บรรยายในงานที่บอกเพื่อโชว์พาวโช์ออฟเฉยๆ และจะติดตั้งครบทุกจังหวัดเมื่อไหร่,ภายในปีใด และพร้อมให้บริการทั่วประเทศจริงๆเมื่อไหร่,ปีใด อันนี้ลูกค้าดีแทคก็ต้องเดาสุ่มกันต่อไป
5.เคยComplainเรื่องยี่ห้อโทรศัพท์ทางหน้าเว็บที่รองรับคลื่น 2,300 MHZ. ที่เหมือนโดนใบสั่งกีดกันทางการค้า
Interbrandยี่ห้อที่กำลังแรง เช่น Xiaomi รุ่นระดับเรือธงมีคนเคยถามเพราะเขาไม่เห็นยี่ห้อนั้นทางหน้าเวํบDtac แต่สเปคเครื่องGlobalยี่ห้อนั้นรองรับ แต่พนง.รีบตอบว่าไม่รองรับเลย(ผมจึงไปComplainต่อจากที่เขาตอบคนนั้นไปประมาณว่าเจ้าหน้าที่ีฝ่ายเทคนิคที่ดูแลเรื่องชื่อรุ่นที่รองรับเทคโนโลยีต่างๆที่ดีแทคจะใช้หรือใช้ เช่นการรองรับคลื่น 2,300MHz. เขาได้ทดสอบยี่ห้อนั้นๆรุ่นนั้นๆที่คุณบอกว่าไม่รองรับ จริงๆรึยังครับ และยี่ห้อInterbrandอื่นๆที่มีศูนย์บริการในไทยหลายรุ่นที่สเปคGlobalรองรับคลื่น2,300MHz. ก็ยังไม่มีระบุทางหน้าเว็บนั้นของดีแทค) แต่พนง.ไม่ได้มาตอบรับข้อเสนอแนะว่าจะน้อมรับข้อเสนอแนะว่าจะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มากขึ้นแต่อย่างใด...
6.วันรับประกันเครื่องของDtac Phone มือหนึ่ง ตอนซื้อมาใช้งาน ได้ระยะเวลารับประกันไม่ถึง15เดือนตามที่Dtacโปรโมตโฆษณาบอก
ระยะเวลารับประกันที่มีให้ตอนซื้อมาใช้จริง ได้ระยะเวลารับประกันไม่ถึง10เดือนด้วยซ้ำ จากการสอบถามทางหลังไมค์ เริ่มวันตามวันที่พิมพ์ที่สติ๊กเกอร์ที่กล่องโทรศัพท์(วันอะไรก็ไม่ทราบ วันผลิต,วันนำเข้า หรือวัน... แต่ไม่ใช่วันซื้อแน่นอน)
ไม่ได้เริ่มตามวันที่ในใบเสร็จรับเงิน(วันที่ซื้อ)
และพนง.ยังโต้แย้งว่าวันตามวันที่พิมพ์ที่สติ๊กเกอร์ที่กล่องโทรศัพท์นั้นคือวันที่ีซื้อ(ใครซื้อล่ะ เครื่องมือหนึ่ง,ใบเสร็จมีวันที่ชัดเจน)
=ถ้านับตามวันที่พิมพ์ที่สติ๊กเกอร์ที่กล่องโทรศัพท์ =ประกัน15เดือน
แต่ถ้านับตามวันที่ีลูกค้า(ผม)ซื้อ=ประกันได้ไม่ถึง10เดือน ไม่มีตอบรับการแก้ไขวันเริ่มรับประกันให้ตรงตามที่ระบุในใบเสร็จ
แต่พนง.หลังไมค์ยืนยันนับวันตามวันที่พิมพ์ที่สติ๊กเกอร์ที่กล่องโทรศัพท์ และพนง.ดันเป็นฝ่ายยืนยันว่าวันนั้นเป็นวันที่ซื้อ ซะงั้น
คนที่มีสิทธิยืนยันวันที่ซื้อ(และมีใบเสร็จ)คือผู้ซื้อ นั่นคือผม แต่ไหงพนง.ติ๊ต่างไปเองว่า วันที่พิมพ์ที่สติ๊กเกอร์ที่กล่องโทรศัพท์ คือวันที่ซื้อล่ะเนี่ย
ส่วนเรื่องการใช้งาน โทร,เน็ต ดีแทคยังเสถียรและดีสุดในพื้นที่ที่ผมใช้งานประจำ
การรีวิวเรื่องการให้ข้อมูลต่างๆของ Dtac Customer Service Officer นี้
ผมมุ่งหวัง(แบบไม่อยากหวังมากไป) ว่าการตอบหรือให้ข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวกับDtacของพนง.ในพันทิปนี้ จะพัฒนาให้มีมาตรฐานมากขึ้นกว่าปัจจุบันและให้ข้อมูลที่ไม่หลอกลูกค้าตนเอง และ การประสานงานกันเองภายในองค์กรของคุณจะมากขึ้นกว่านี้ีอีกสักนิดนะครับ