คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 59
วินนี่ไม่ได้กระจอกนะบอกเลย
รวยกว่าเราอีก
นี่เคยนั่งรถไปคุยไปกับวิน
พอดีคุยถูกคอ
พี่แกเล่าว่า พี่แกลูกเยอะเลยต้องขยันขับวินทุกวัน ได้วันนึงเกือบ 8000 แต่ต่อให้แบบน้อยที่สุด คนแทบไม่มีเลยทั้งวันคือ 3000 บาท
แต่ถัวเฉลี่ยแล้วหักค่าน้ำมัน ค่าโน่นนี่นั่นไป ตกวันละ 6000 ก็สบายแล้ว กลับบ้านนอน ส่งลูกเรียนชิวๆ
พี่แกมีลูก 6 คน เมียคนนึงไม่ต้องทำงานเลย พี่แกคนเดียวดูแลได้ทั้งบ้าน
พี่แกตื่นมาทำทุกวัน
พี่แกบอกว่า ช่วงที่ได้เงินเยอะสุดคือช่วงงานร.9 ได้ตกวันละหมื่น
ตอนแรกมานั่งคิดว่าพี่แกโม้ป่ะเนี่ย คำนวนแล้ววิ่งทุกวัน เงินเดือนนึงเกือบสองแสนเชียวนะ
ทำธุรกิจยังได้ไม่เท่าพี่แก
แต่พอคิดๆ ไปแล้ว
เรานั่งจากสนามหลวง ไป รถไฟใต้ดินหัวลำโพง ใช้เวลาประมาณ 15 นาที (รถติด) พี่แกได้ตังไปจากเราแล้ว 150 บาท...
เพื่อนเราเคยจ่ายเงินจากสนามหลวงไปสยาม.... 300 บาท
เออหาเงินง่ายดี แล้วมันจะไม่ถึงได้ไง
หลังจากรู้จักแกรปนี่ไม่นั่งวินแถวสนามหลวงเลยจ้าาา นั่งไปจุดเดิมแค่ 60 บาทเอง
แถมมีส่วนลด มีโปรโมชั่นตลอด จ่ายนี่ติ๊บพี่แกร๊ปตลอด ขับก็ดี
เราไม่ได้โง่ แต่ถ้ามีทางเลือก เราก็อยากประหยัดเงินในกระเป๋าเรา ไหนๆ บริการก็ไม่ต่างกัน ปลอดภัยด้วย
รวยกว่าเราอีก
นี่เคยนั่งรถไปคุยไปกับวิน
พอดีคุยถูกคอ
พี่แกเล่าว่า พี่แกลูกเยอะเลยต้องขยันขับวินทุกวัน ได้วันนึงเกือบ 8000 แต่ต่อให้แบบน้อยที่สุด คนแทบไม่มีเลยทั้งวันคือ 3000 บาท
แต่ถัวเฉลี่ยแล้วหักค่าน้ำมัน ค่าโน่นนี่นั่นไป ตกวันละ 6000 ก็สบายแล้ว กลับบ้านนอน ส่งลูกเรียนชิวๆ
พี่แกมีลูก 6 คน เมียคนนึงไม่ต้องทำงานเลย พี่แกคนเดียวดูแลได้ทั้งบ้าน
พี่แกตื่นมาทำทุกวัน
พี่แกบอกว่า ช่วงที่ได้เงินเยอะสุดคือช่วงงานร.9 ได้ตกวันละหมื่น
ตอนแรกมานั่งคิดว่าพี่แกโม้ป่ะเนี่ย คำนวนแล้ววิ่งทุกวัน เงินเดือนนึงเกือบสองแสนเชียวนะ
ทำธุรกิจยังได้ไม่เท่าพี่แก
แต่พอคิดๆ ไปแล้ว
เรานั่งจากสนามหลวง ไป รถไฟใต้ดินหัวลำโพง ใช้เวลาประมาณ 15 นาที (รถติด) พี่แกได้ตังไปจากเราแล้ว 150 บาท...
เพื่อนเราเคยจ่ายเงินจากสนามหลวงไปสยาม.... 300 บาท
เออหาเงินง่ายดี แล้วมันจะไม่ถึงได้ไง
หลังจากรู้จักแกรปนี่ไม่นั่งวินแถวสนามหลวงเลยจ้าาา นั่งไปจุดเดิมแค่ 60 บาทเอง
แถมมีส่วนลด มีโปรโมชั่นตลอด จ่ายนี่ติ๊บพี่แกร๊ปตลอด ขับก็ดี
เราไม่ได้โง่ แต่ถ้ามีทางเลือก เราก็อยากประหยัดเงินในกระเป๋าเรา ไหนๆ บริการก็ไม่ต่างกัน ปลอดภัยด้วย
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 25
เค้าเรียก Disruption ครับ
ก้าวไม่ทันก็แพ้ อ่อนแอก็แพ้ไป... นี่แหละโลกทุนนิยม แข่งขันอย่างเสรี
Nokia/BB ขายมือถือปุ่มกดแสนแพง เจอ iPhone ก็หงายท้อง
โชว์ห่วย ไม่พัฒนาขึ้นก็ต้องแพ้การจัดสต๊อกดี โปรโมชั่นดี แอร์เย็นของเซเว่น
dtac ครองอันดับสองมายาวนาน ไม่พัฒนาสัญญาณก็แพ้หน้าใหม่อย่าง true
ทีวีดิจิทัล มาช้า จนถึงยุคที่เน็ตเร็ว ดูในเน็ตได้กันหมดแล้ว
ธนาคารโอนเงินซื้อของกันก็คิดค่าโอน แต่โอนทาง wallet หากันไม่เสียค่าโอน... เลยต้องมายกเลิกค่าธรรมเนียมมาสู้
รถทัวร์บริการแย่ ขับไม่ปลอดภัย ยอดก็ตกลงจากการมาของ Low cost airlines (จนต้องมาเก็บภาษีน้ำมันเพิ่ม...)
ฯลฯ
Grab bike แบบวินก็มี ไม่ยอมมาสมัคร ไม่คิดหาทางให้ค่าวิ่งถูกลง มีโปรจูงใจ บริการประทับใจขึ้น Disruption ทางเทคโนโลยีทุกเรื่องเลยเกิดจากความคับข้องใจของผู้ใช้บริการนี่แหละครับ
การกำกับดูแลก็ควรจะมีจริงๆ แต่ประเด็นหลักน่าจะเป็นเรื่องค่าอิทธิพล/ค่าเสื้อวิน/ค่าคุ้มครอง พวกสีเทาต่างๆ ประกอบกับการไม่ยอมปรับตัวมากกว่า เคยชินกับความสบาย ตั้งราคาเลื่อนลอยได้ คนใช้ต้องง้อเพราะจำเป็น ว่างจากวิ่งผมก็เห็นแต่ละวินนั่งดูดบุหรี่คุยกัน โหดๆหน่อยนั่งก๊งเหล้ากันเลย พวก Grab, Line man, Uber เค้าขับรถตากแดดตากควันวนหางานกันบนถนน ส่งของผิดพลาดก็โดนบริษัทต้นสังกัดเล่นงาน ประวัติเก็บไว้หมด เคยเกี่ยวข้องยาเสพติดก็วิ่งไม่ได้ให้ออกเลย ระบบให้คะแนน ระบบรายงานพฤติกรรมก็มี เป็นผู้ใช้จะเลือกอะไรล่ะ... ป้ายขาวป้ายเหลืองมันแค่ข้ออ้างไว้สู้ทางกฎหมาย (ซึ่งก็ผิดจริงๆ เป็นปัญหาของกฎหมายที่ก้าวไม่ทันเทคโนโลยี)
ก้าวไม่ทันก็แพ้ อ่อนแอก็แพ้ไป... นี่แหละโลกทุนนิยม แข่งขันอย่างเสรี
Nokia/BB ขายมือถือปุ่มกดแสนแพง เจอ iPhone ก็หงายท้อง
โชว์ห่วย ไม่พัฒนาขึ้นก็ต้องแพ้การจัดสต๊อกดี โปรโมชั่นดี แอร์เย็นของเซเว่น
dtac ครองอันดับสองมายาวนาน ไม่พัฒนาสัญญาณก็แพ้หน้าใหม่อย่าง true
ทีวีดิจิทัล มาช้า จนถึงยุคที่เน็ตเร็ว ดูในเน็ตได้กันหมดแล้ว
ธนาคารโอนเงินซื้อของกันก็คิดค่าโอน แต่โอนทาง wallet หากันไม่เสียค่าโอน... เลยต้องมายกเลิกค่าธรรมเนียมมาสู้
รถทัวร์บริการแย่ ขับไม่ปลอดภัย ยอดก็ตกลงจากการมาของ Low cost airlines (จนต้องมาเก็บภาษีน้ำมันเพิ่ม...)
ฯลฯ
Grab bike แบบวินก็มี ไม่ยอมมาสมัคร ไม่คิดหาทางให้ค่าวิ่งถูกลง มีโปรจูงใจ บริการประทับใจขึ้น Disruption ทางเทคโนโลยีทุกเรื่องเลยเกิดจากความคับข้องใจของผู้ใช้บริการนี่แหละครับ
การกำกับดูแลก็ควรจะมีจริงๆ แต่ประเด็นหลักน่าจะเป็นเรื่องค่าอิทธิพล/ค่าเสื้อวิน/ค่าคุ้มครอง พวกสีเทาต่างๆ ประกอบกับการไม่ยอมปรับตัวมากกว่า เคยชินกับความสบาย ตั้งราคาเลื่อนลอยได้ คนใช้ต้องง้อเพราะจำเป็น ว่างจากวิ่งผมก็เห็นแต่ละวินนั่งดูดบุหรี่คุยกัน โหดๆหน่อยนั่งก๊งเหล้ากันเลย พวก Grab, Line man, Uber เค้าขับรถตากแดดตากควันวนหางานกันบนถนน ส่งของผิดพลาดก็โดนบริษัทต้นสังกัดเล่นงาน ประวัติเก็บไว้หมด เคยเกี่ยวข้องยาเสพติดก็วิ่งไม่ได้ให้ออกเลย ระบบให้คะแนน ระบบรายงานพฤติกรรมก็มี เป็นผู้ใช้จะเลือกอะไรล่ะ... ป้ายขาวป้ายเหลืองมันแค่ข้ออ้างไว้สู้ทางกฎหมาย (ซึ่งก็ผิดจริงๆ เป็นปัญหาของกฎหมายที่ก้าวไม่ทันเทคโนโลยี)
แสดงความคิดเห็น
ภาพพี่วินรับจ้าง เรือน10,000 บุกประท้วง สำนักงานบริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย)
14:37น. 17 พ.ค. 2561
ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างจากหลายเขตทั่ว กทม. รวมตัวกันหน้าอาคารธนภูมิ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ สำนักงานบริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อเรียกร้องให้หยุดนำรถป้ายขาววิ่งรับผู้โดยสาร
วินจักรยานยนต์ทั่วกทม. บุก Grab bike ร้องหยุดนำรถป้ายขาววิ่งรับผู้โดยสาร
วันนี้(17 พ.ค.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างจากหลายเขตทั่วกรุงเทพมหานคร รวมตัวหน้าอาคารธนภูมิ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ สำนักงานบริษัท บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ชูป้ายคัดค้าน วางพวงหรีด และเผาเสื้อวิน รวมทั้งยื่นจดหมายเปิดผนึกกับตัวแทนฝ่ายกฎหมายถึงผู้บริหารบริษัทฯ ให้ยกเลิกการนำรถจักรยานยนต์ป้ายขาว และคนขับที่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่สาธารณะมาวิ่งรับผู้โดยสาร
หลังยื่นหนังสือผ่านตัวแทนฝ่ายกฎหมายบริษัทแกร๊บ กลุ่มคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ได้เดินทางไปร้องเรียนต่อที่อาคารสำนักงานบริษัท โก ไบค์ จำกัด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ให้บริการรับผู้โดยสารผ่านแอปพลิเคชั่น เช่นเดียวกับแกร๊บ ไบค์ แต่ไม่มีตัวแทนออกมาพบ
ขณะที่นายชำนาญ เชิดฉาย หนึ่งในตัวแทนคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง เปิดใจกับทีมข่าวถึงผลกระทบจากการที่ผู้โดยสารหันไปใช้บริการแกร๊บ ไบค์ และ โก ไบค์ ว่า นอกจากจะเสียรายได้ ยังพบว่าคนขับวิ่งรับผู้โดยสารทับเส้นทาง โดยยอมรับว่าค่าโดยสารที่แพงว่ามาจากต้นทุน เพราะวินจักรยานยนต์วิ่งได้เฉพาะในพื้นที่ตัวเอง ไม่สามารถออกไปรับนอกพื้นที่ หรือตามเส้นทางที่ขับผ่านได้เหมือนแกร๊บไบค์ และโก ไบค์
นายสันติ ปฏิภาณรัตน์ ตัวแทนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ระบุว่าที่ผ่านมาเคยยื่นหนังสือร้องเรียนไปที่กรมการขนส่งทางบกแล้ว 2 ครั้ง แต่ยังไม่มีมาตรการหรือแนวทางแก้ปัญหาที่เป็นรูปธรรม ย้ำไม่ได้ปิดกั้นการเรียกรถผ่านแอพพลิเคชั่น แต่ขอให้รถและคนขับทำตามกฎหมาย และมีขอบเขตในการวิ่งให้บริการ
https://www.pptvhd36.com/news/%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99/81521