ปวดใจกับ Samsung gear sport ที่เพิ่งซื้อมาได้ 2 เดือน มีปัญหาเรื่องกันน้ำ ส่งซ่อม โดนศูนย์เรียกค่าใช้จ่ายเพิ่ม



ผมซื้อ Samsung gear sport มาเมื่อ 2 เดือนก่อน ตัวเครื่องแจ้งว่ากันน้ำในระดับ 5ATM ซึ่งกันน้ำได้ 50 เมตร สามารถใส่ว่ายน้ำได้

เอาเข้าจริงๆผมใส่แค่ตอนออกกำลังเข้าคลาสในยิมเท่านั้น ตอนอาบน้ำผมถอด รวมทั้งไม่เคยใส่ลงว่ายน้ำ ลงทะเลอะไรด้วยซ้ำ ออกกำลังเสร็จถอดออกมาได้ผลตามรูป



มีเหงื่อซึมเข้าไปในตัวเครื่อง รอบแรกที่เป็นผมรีบเาไปใส่กล่องดูดความชื้นที่ใช้เก็บกล้องถ่ายรูป ตื่นเช้ามาไอน้พก็หายไป แต่แบตหมดไวกว่าปกตินิดนึง ก็ไม่เอะใจว่ามาจากเครื่องไม่สามารถกันน้ำระหว่างออกกำลัง เลยใส่ออกกำลังอีกรอบ คราวนี้เป็นเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเครื่องชาร์จไม่เข้า ดับสนิท



ผมส่งซ่อมเครื่องไปที่ศูนย์พระราม 9 เมื่อวาน พนักงานแจ้งว่าต้องตรวจสอบว่ามีน้ำเข้าเกินมาตรฐาน 5ATM หรือเปล่า (ผมคิดในใจ ถ้าเข้าเกินก็แสดงว่าเครื่องมาตรฐานไม่ถึง 5ATM ซิ กันเหงื่อยังไม่ได้เลย) ต้องทิ้งเครื่องเพื่อเชค ผ่านไป 1วัน ทางศูนย์โทรมาว่าต้องเปลี่ยนเมนเบอร์ แบต กับ ฝาหลัง ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดจากพบรอยของเหลวที่ตัวเมนบอร์ด ซึ่งจะนอกเหนือประกัน ต้องจ่ายเงินเพิ่มทั้งหมด 4,637 บาท

ผมก็คุยดีๆ ไม่โวยวาย ทางศูนย์แจ้งว่านะส่งเรื่องให้กับทางสำนักงานใหญ่อนุมัติ ซึ่งไม่ทราบว่านานแค่ไหน และไม่ทราบเช่นกันว่าจะได้หรือไม่ ให้ รอ รอ และรอกันไป

ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่คิดจะซื้อ samsung gear sport นะครับ ผมอาจจะซวยที่ได้เครื่องที่มีปัญหามา หรือซวยที่ประสิทธิภาพบางอย่างไม่สามารถได้ตามมาตรฐานการกันน้ำตามที่แจ้ง แต่ก็เข้าใจว่าสินค้าอาจจะมีผิดพลาดบ้าง หวังอย่างเดียวว่าการบริการหลังการขายของ samsung จะพิจารณาแก้ปัญหาดังกล่าวได้ไม่โยนความรับผิดชอบมาที่ผู้บริโภค(ที่ใช้งานตามปกติ ไม่เคยใช้งานแบบผิกแผกแปลกๆไป)

แล้วเดี๋ยวมีความคืบหน้ายังไงผมจะลงในกระทู้เพิ่มเติมนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่