วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ที่ไม่ค่อยประทับใจ เรียกง่ายๆก็ แย่ กับการเป็นลูกค้าเทสโก้ โลตัสแบบสั่งออนไลน์ค่ะ คือเป็นลูกค้ามาปีนึงแล้ว สั่งอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้งได้ ส่วนตัวชอบบริการส่งสินค้าถึงบ้าน สะดวก ไม่ต้องเสียเวลาและค่าน้ำมันรถ ไปเลือกซื้อสินค้าเอง ตอบโจทย์คนมีลูกสองแบบเราด้วยค่ะ แต่หลังๆมา ทางห้างเปลี่ยนสินค้าทดแทนมาส่งให้เราบ่อยมาก โดยเฉพาะ 2 ออเดอร์ล่าสุดที่ทำให้เราต้องมาตั้งกระทู้นี้
:::::::::
=> ทางห้างได้เปลี่ยนเอาสินค้าทดแทนที่มีราคาสูงกว่ามาให้เรา เช่น สั่งสินค้าขนาดเล็กไป แต่ดันได้ขนาดใหญ่มาแทน
=> บางครั้ง สินค้าทดแทนเป็นสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไปที่ทางห้างน่าจะตุนไว้ในปริมาณมากอยู่แล้ว เช่น น้ำดื่มหรือไข่ไก่ ยกตัวอย่าง
สั่งน้ำดื่มแบบขวดละ 6 ลิตรไป 6 ขวด แต่ดันได้มาแค่ 2 ขวด ที่เหลือเป็นน้ำยี่ห้อทดแทน แบบแพ็คละ 6 ขวด จำนวน 4 แพ็ค
สั่งไข่ไก่ยี่ห้อหนึ่งไป แต่ทางห้าง เปลี่ยนเอาไข่ไก่ออร์แกนิคมาให้ ซึ่งแน่นอนแพงกว่ายี่ห้อปกติ
:::::::::
เราจำเป็นต้องรับสินค้าที่สั่งมา และไม่ได้ปฏิเสธ เนื่องจากต้องเอาน้ำมาชงนมให้ลูก ไข่ก็ต้องเอามาทำกับข้าวให้ลูกในช่วงเวลาเร่งด่วน
ที่มาตั้งกระทู้ ไม่ได้จะมาประจาน แต่เพราะตะขิดตะขวงใจกับระบบการทำงาน ระบบสโตร์ของทางห้างค่ะ ไม่แน่ใจพนักงานต้องการทำยอดด้วยหรือเปล่า ทางห้างมีเหตุผลในการระบายสินค้าที่ขายออกยากด้วยหรือไม่(ถึงแม้จะไม่ใช่สินค้าราคาแพงกว่าสินค้าที่สั่งเสมอไป) ส่วนตัวไม่ได้คอนเพลนไปกับทางฮ้อทไลน์ค่ะ ชักไม่แน่ใจกับผลลัพธ์ เลยลองมาตั้งกระทู้ที่นี่ เผื่อจะเจอเพื่อนๆที่มีประสบการณ์แนวเดียวกัน สามารถร่วมแชร์ได้นะคะ
Tesco Online เดี๋ยวนี้หากินกับสินค้าทดแทนที่เปลี่ยนให้ลูกค้ารึเปล่าคะ
:::::::::
=> ทางห้างได้เปลี่ยนเอาสินค้าทดแทนที่มีราคาสูงกว่ามาให้เรา เช่น สั่งสินค้าขนาดเล็กไป แต่ดันได้ขนาดใหญ่มาแทน
=> บางครั้ง สินค้าทดแทนเป็นสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไปที่ทางห้างน่าจะตุนไว้ในปริมาณมากอยู่แล้ว เช่น น้ำดื่มหรือไข่ไก่ ยกตัวอย่าง
สั่งน้ำดื่มแบบขวดละ 6 ลิตรไป 6 ขวด แต่ดันได้มาแค่ 2 ขวด ที่เหลือเป็นน้ำยี่ห้อทดแทน แบบแพ็คละ 6 ขวด จำนวน 4 แพ็ค
สั่งไข่ไก่ยี่ห้อหนึ่งไป แต่ทางห้าง เปลี่ยนเอาไข่ไก่ออร์แกนิคมาให้ ซึ่งแน่นอนแพงกว่ายี่ห้อปกติ
:::::::::
เราจำเป็นต้องรับสินค้าที่สั่งมา และไม่ได้ปฏิเสธ เนื่องจากต้องเอาน้ำมาชงนมให้ลูก ไข่ก็ต้องเอามาทำกับข้าวให้ลูกในช่วงเวลาเร่งด่วน
ที่มาตั้งกระทู้ ไม่ได้จะมาประจาน แต่เพราะตะขิดตะขวงใจกับระบบการทำงาน ระบบสโตร์ของทางห้างค่ะ ไม่แน่ใจพนักงานต้องการทำยอดด้วยหรือเปล่า ทางห้างมีเหตุผลในการระบายสินค้าที่ขายออกยากด้วยหรือไม่(ถึงแม้จะไม่ใช่สินค้าราคาแพงกว่าสินค้าที่สั่งเสมอไป) ส่วนตัวไม่ได้คอนเพลนไปกับทางฮ้อทไลน์ค่ะ ชักไม่แน่ใจกับผลลัพธ์ เลยลองมาตั้งกระทู้ที่นี่ เผื่อจะเจอเพื่อนๆที่มีประสบการณ์แนวเดียวกัน สามารถร่วมแชร์ได้นะคะ