เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2561 ผมได้พิจารณาตัดสินใจย้ายค่ายมือถือจาก DTAC ไปยัง AIS โดยเลือกโปรโมชั่น 4G Max Speed Unlimited 1099 (ลด25%) พร้อมรับสิทธิ์เซเรเนด เอ็มเมอรัลตามโบรชัวร์ตามภาพ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เนื่องจากก่อนหน้านี้ ผมเป็นลูกค้า DTAC และมีสิทธิ์ DTAC Reward พอผมจะย้ายค่ายก็อยากได้สิทธิ์โปรโมชั่นที่ทัดเทียมกันด้วย เพราะผมใช้โปรโมชั่นค่อนข้างบ่อย ซึ่งผมก็ไปเจอโปรโมชั่น 4G Max Speed Unlimited จากทางค่าย AIS ที่ตอบโจทย์ที่ต้องการใช้เน็ตแบบ Unlimited ได้รับ AIS Serenade Emerald พร้อมทั้งส่วนลด 25% อีกด้วย โปรโมชั่นล่อตาล่อใจแบบนี้ใครเล่าจะไม่อยากไป
แต่กระนั้น จขกท. ก็ยังไม่มั่นใจว่าจะได้โปรโมชั่นแบบนี้จริง ๆ หรือไม่ จขกท จึงได้ถามคำถามกับพนักงาน AIS ใน Pantip บนโพสต์หนึ่ง ว่าจะได้รับสิทธิ์ตามโบรชัวร์แน่ ๆ ใช่ไหม ซึ่งเจ้าหน้าที่ท่านหนึ่งของ AIS ก็ตอบยืนยันว่าได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
https://ppantip.com/topic/37616664/comment1-8
จากบริบทของกระทู้ดังกล่าวชัดเจนอยู่แล้วว่าผมต้องการจะย้ายค่าย
เมื่อชัดเจนว่าผมจะได้รับสิทธิ์ดังที่หวัง ผมจึงไปที่ศูนย์บริการลูกค้า AIS สาขาจามจุรีสแควร์ แต่ด้วยความขี้กลัว กลัวว่าจะไม่ได้รับโปรโมชั่นนี้จริง ๆ
ผมจึงถามพนักงานอีกถึง 3 ครั้งว่าถ้าผมย้ายค่ายไปผมจะได้รับสิทธิ์ส่วนลด 25% พร้อมสิทธิ์ Serenade Emerald ใช่ไหม ซึ่งทั้ง 3 คนตอบว่าใช่ (3 คนนี้ คนแรกคือพนักงานต้อนรับตรงที่กดบัตรคิว คนที่สองคือพนักงานที่คอยบริการลูกค้าตรงบริเวณ Lobby และคนที่สามคือพนักงานที่ทำเรื่องย้ายค่าย)
ซึ่งเมื่อชัดเจนแล้ว (ถามถึง4ครั้ง และมีโบรชัวร์เป็นเครื่องประกัน) ผมจึงได้ตัดสินใจย้ายค่ายทันที
มาวันนี้ผมทำเรื่องย้ายค่ายเรียบร้อยแล้ว แต่ผมกลับไม่ได้รับสิทธิ์ Serenade ผมจึงได้ตั้งกระทู้ถามพนักงานอีกครั้ง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://ppantip.com/topic/37630795
ซึ่งได้คุยกับพนักงานในหลังไมค์และพนักงานได้ตอบว่า
+ โปรโมชั่นที่จะได้รับสิทธิ์ Serenade ตามโบรชัวร์จะเป็นราคาเต็มจำนวนของโปรโมชั่นโดยตรงเท่านั้น หากเป็นการย้ายเครือข่ายเข้ามาด้วยโปรโมชั่นดังกล่าวแต่เป็นราคาส่วนลดจะไม่ได้รับสิทธิ์ในโครงการ Serenade ค่ะ
+ กรณีโบรชัวร์แจ้งไม่ชัดเจนนั้น ขอส่งเช็กกับทางหน่วยงานเพิ่มเติมให้ก่อนนะคะว่าจะสามารถดูแลอย่างไรได้บ้าง อย่างไรจะมาอัพเดทให้ทราบอีกครั้งภายในวันที่ 9/5/2018 ค่ะ
สรุปว่าโปรโมชั่นดังกล่าวผมจะต้องเลือกรับสิทธิ์ใดสิทธิ์หนึ่งเท่านั้นระหว่างส่วนลด 25% หรือสิทธิ์ Serenade Emerald แล้วข้อความที่โฆษณาอยู่บนโบรชัวร์คืออะไร คำตอบจากพนักงานทั้งจากสาขาและในพันทิปนี่ยังเชื่อไม่ได้เลยใช่ไหม
นี่ขนาดผมย้ำคิดย้ำทำ ถามคำถามเดิม ๆ ซ้ำ ๆ แถมไม่ได้ถามแค่คนเดียว ทั้งยังมีโบรชัวร์เป็นหลักฐานด้วย ข้อมูลที่ผลได้รับยังผิดเลย ถ้าผมไม่ถามอะไรเลยมันจะผิดกันไปขนาดไหน
ตอนนี้ผมได้แต่รอวันที่ 9/5/2018 ว่าทาง AIS จะมีมาตรการดูแลอย่างไรบ้าง
สุดท้ายนี้ผมก็ได้แต่ผิดหวังไม่รู้จะทำอย่างไรต่อ สิทธิ์ DTAC Reward ก็ถูกตัดไปแล้ว(วันใช้งานที่สะสมมาโดนรีเซ็ทและไม่นับต่อ) แถมยังมาติดสัญญากับ AIS โดยที่อาจจะไม่ได้รับสิทธิ์ AIS Serenade อีก
ถ้าย้ายแล้วไม่มีสิทธิ์อะไรให้แบบนี้ผมย้ายไปใช้โปร Unlimited ของ My by Cat คงดีกว่า ลดราคา 50% ไม่มีสิทธิ์พิเศษเหมือน ๆ กัน แถมราคาถูกกว่าเกือบครึ่ง ไม่รู้ผมจะยอมจ่ายแพงกว่าไปเพื่ออะไร
ก็อยากเตือนคนอื่นให้ระวังข้อความโฆษณาโปรโมชั่นด้วยครับ มันอาจจะไม่จริงเสมอไป
[ อุทาหรณ์ ] โดน AIS หลอกเรื่องโปรโมชั่นและสิทธิ์พิเศษย้ายค่ายเบอร์เดิม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เนื่องจากก่อนหน้านี้ ผมเป็นลูกค้า DTAC และมีสิทธิ์ DTAC Reward พอผมจะย้ายค่ายก็อยากได้สิทธิ์โปรโมชั่นที่ทัดเทียมกันด้วย เพราะผมใช้โปรโมชั่นค่อนข้างบ่อย ซึ่งผมก็ไปเจอโปรโมชั่น 4G Max Speed Unlimited จากทางค่าย AIS ที่ตอบโจทย์ที่ต้องการใช้เน็ตแบบ Unlimited ได้รับ AIS Serenade Emerald พร้อมทั้งส่วนลด 25% อีกด้วย โปรโมชั่นล่อตาล่อใจแบบนี้ใครเล่าจะไม่อยากไป
แต่กระนั้น จขกท. ก็ยังไม่มั่นใจว่าจะได้โปรโมชั่นแบบนี้จริง ๆ หรือไม่ จขกท จึงได้ถามคำถามกับพนักงาน AIS ใน Pantip บนโพสต์หนึ่ง ว่าจะได้รับสิทธิ์ตามโบรชัวร์แน่ ๆ ใช่ไหม ซึ่งเจ้าหน้าที่ท่านหนึ่งของ AIS ก็ตอบยืนยันว่าได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จากบริบทของกระทู้ดังกล่าวชัดเจนอยู่แล้วว่าผมต้องการจะย้ายค่าย
เมื่อชัดเจนว่าผมจะได้รับสิทธิ์ดังที่หวัง ผมจึงไปที่ศูนย์บริการลูกค้า AIS สาขาจามจุรีสแควร์ แต่ด้วยความขี้กลัว กลัวว่าจะไม่ได้รับโปรโมชั่นนี้จริง ๆ
ผมจึงถามพนักงานอีกถึง 3 ครั้งว่าถ้าผมย้ายค่ายไปผมจะได้รับสิทธิ์ส่วนลด 25% พร้อมสิทธิ์ Serenade Emerald ใช่ไหม ซึ่งทั้ง 3 คนตอบว่าใช่ (3 คนนี้ คนแรกคือพนักงานต้อนรับตรงที่กดบัตรคิว คนที่สองคือพนักงานที่คอยบริการลูกค้าตรงบริเวณ Lobby และคนที่สามคือพนักงานที่ทำเรื่องย้ายค่าย)
ซึ่งเมื่อชัดเจนแล้ว (ถามถึง4ครั้ง และมีโบรชัวร์เป็นเครื่องประกัน) ผมจึงได้ตัดสินใจย้ายค่ายทันที
มาวันนี้ผมทำเรื่องย้ายค่ายเรียบร้อยแล้ว แต่ผมกลับไม่ได้รับสิทธิ์ Serenade ผมจึงได้ตั้งกระทู้ถามพนักงานอีกครั้ง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ซึ่งได้คุยกับพนักงานในหลังไมค์และพนักงานได้ตอบว่า
+ กรณีโบรชัวร์แจ้งไม่ชัดเจนนั้น ขอส่งเช็กกับทางหน่วยงานเพิ่มเติมให้ก่อนนะคะว่าจะสามารถดูแลอย่างไรได้บ้าง อย่างไรจะมาอัพเดทให้ทราบอีกครั้งภายในวันที่ 9/5/2018 ค่ะ
สรุปว่าโปรโมชั่นดังกล่าวผมจะต้องเลือกรับสิทธิ์ใดสิทธิ์หนึ่งเท่านั้นระหว่างส่วนลด 25% หรือสิทธิ์ Serenade Emerald แล้วข้อความที่โฆษณาอยู่บนโบรชัวร์คืออะไร คำตอบจากพนักงานทั้งจากสาขาและในพันทิปนี่ยังเชื่อไม่ได้เลยใช่ไหม
นี่ขนาดผมย้ำคิดย้ำทำ ถามคำถามเดิม ๆ ซ้ำ ๆ แถมไม่ได้ถามแค่คนเดียว ทั้งยังมีโบรชัวร์เป็นหลักฐานด้วย ข้อมูลที่ผลได้รับยังผิดเลย ถ้าผมไม่ถามอะไรเลยมันจะผิดกันไปขนาดไหน
ตอนนี้ผมได้แต่รอวันที่ 9/5/2018 ว่าทาง AIS จะมีมาตรการดูแลอย่างไรบ้าง
สุดท้ายนี้ผมก็ได้แต่ผิดหวังไม่รู้จะทำอย่างไรต่อ สิทธิ์ DTAC Reward ก็ถูกตัดไปแล้ว(วันใช้งานที่สะสมมาโดนรีเซ็ทและไม่นับต่อ) แถมยังมาติดสัญญากับ AIS โดยที่อาจจะไม่ได้รับสิทธิ์ AIS Serenade อีก
ถ้าย้ายแล้วไม่มีสิทธิ์อะไรให้แบบนี้ผมย้ายไปใช้โปร Unlimited ของ My by Cat คงดีกว่า ลดราคา 50% ไม่มีสิทธิ์พิเศษเหมือน ๆ กัน แถมราคาถูกกว่าเกือบครึ่ง ไม่รู้ผมจะยอมจ่ายแพงกว่าไปเพื่ออะไร
ก็อยากเตือนคนอื่นให้ระวังข้อความโฆษณาโปรโมชั่นด้วยครับ มันอาจจะไม่จริงเสมอไป