ทำไม post ขายของใน line แต่ละกลุ่ม ถึงต้อง มีหลายๆ post หลากหลายรูปแบบ?
การ post ขายของใน line กลุ่ม จะเห็นว่าเวลาคน post โฆษณาจะพยายาม post หลายๆข้อความเป็นเพราะในกลุ่มที่มีการขายของโดยปกติจะปัดหน้าจอไปอย่างรวดเร็วการ post ครั้งละมากๆ 10-20 ภาพก็อาจจะทำให้มีโอกาสที่คนปัดหยุดในตำแหน่งของโฆษณาที่ post ไว้ แต่จะพบว่าคนในกลุ่มที่มีเนื้อหาการโฆษณาเป็นส่วนใหญ่คนในกลุ่มจะลบข้อความก่อนการเข้ากลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มที่มีแต่คนขายของที่มา post ขายไว้ตัวเองก็ไม่ได้อ่าน แต่จะเอาเป็นช่องทางโฆษณาประชาสัมพันธ์เพียงฝ่ายเดียว นี่จึงเป็นเหตุผลว่า ทำไม post การขายของใน line ตอนนี้ถึงไม่ค่อยได้ผลสักเท่าไหร่
บางคนเพื่ออยากให้เห็นข้อความก็จะ post ข้อความเหมือนๆกันทั้งหมด บ่อยๆ ถี่ๆ วันละหลายรอบ เป็นระยะเวลานานๆ คนอ่านบางคนอ่านแล้วก็เอียนไปตามๆกัน เริ่มไม่มีปฏิสัมพันธ์กับ post ที่มาแบบซ้ำๆ หรือบางครั้งการ post ที่แตกต่างกันทำให้คนอ่านไม่สามารถจับได้ว่าเป็นโฆษณาเดิม ทำให้ผู้อ่านต้องหยุดอ่านพิจารณาว่า เป็นเนื้อหาที่จะอ่านหรือไม่... ก็อาจจะช่วยได้ในระดับหนึ่ง
เมื่อเกืดการโฆษณามากๆลักษณะนี้คน สามาชิกในกลุ่มจะเป็นอย่างไร?
1. เบื่อถึงเบื่อมาก ถึงแม้นเห็น ในใจก็ตีค่าของสินค้าและแบรนด์ว่าเป็นการรบกวน
2.หงุดหงิด เพราะกว่าจะได้อ่านสาระ ต้องปัดหน้าจอหลายครั้ง บางครั้งเบื่อ ก็ลบทั้งหมดไปเลย หรือ ออกจากกลุ่มไป ปล่อยให้พวกโฆษณาอยู่กันเอง...
3. ไม่ต้องเปิดหน้ากลุ่ม ก็ลบข้อมูลของกลุ่มไป ทำให้ สมาชิกบางคนไม่ได้อ่านบทความหรือข้อมูลดีๆ
การทำเช่นนี้ แรกๆอาจจะดูเหมือนได้รับการตอบรับดี แต่ภายหลังจะพบว่า ยิ่ง post ก็ไม่ได้ผลอะไรในทางธุรกิจ เสียเวลาในการโฆษณา ประชาสัมพันธ์
แล้วจะให้โฆษณาอย่างไร?
1. ถ้าเจอกลุ่ม post ขายของ ถ้าคนขายของในนั้น ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของคุณ ก็ไม่ต้องรับเชิญ แต่ถ้าเขาก็เป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมาย ก็ต้อง post มากๆต่อครั้ง post 4-5 เวลาหรือทุกๆ 3-4 ชั่วโมง และ post ติดต่อกันสัก 1-2 สัปดาห์ หลังจากนั้น ค่อยออกจากกลุ่มไป...
2.ถ้าไปเจอกลุ่มที่ไม่ได้เน้นขายสินค้า คุณไปทำแบบข้างต้น post มาก post เยอะ post ถี่ๆ ก็อาจจะโดนเชิญออกได้โดยง่าย...
สิ่งที่คุณต้องทำในการโฆษณา ในสื่อต่างๆ ต้องทำอย่างไร?
1. ศึกษาว่า กลุ่นนั้นมีกลุ่มเป้าหมายหรือไม่
2. ลักษณะและพฤติกรรมของกลุ่มเป็นอย่างไร
3. สร้างเนื้อหาที่จะสามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้อ่าน
4. เนื้อหากระตุ้นความรู้สึก ให้ผู้อ่านคล้อยตาม หรือ เป็นเรื่องจริง แล้ว โฆษณาสินค้าและบริการ
5. โฆษณาตรงๆบ้าง เพียง 1-3 post ต่อครั้ง แต่อย่าถี่ อาจจะสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง
บอกเลยว่า ยุ่งยาก วุ่นวาย เรื่องมาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้ หรือวิธีการแบบนี้ เสียเวลามาก ได้ผลช้า แต่เป็นการสร้างการรับรู้ สร้างภาพลักษณ์ให้กับสินค้าและแบนรด์ ได้ดี ทำให้ผู้อ่านจดจำสิ่งดีๆ เป็นผลดีระยะยาว...
การจะเลือกทำวิธีใดนั้น ก็ดีทั้ง 2 แนวทาง เพราะถ้าได้ลูกค้าเร็วโอกาสที่จะอยู่รอดทำธุรกิจได้ต่อเนื่องก็มีสูง
ถ้าได้ลูกค้าอย่างยั่งยืน การทำธุรกิจระยะยาวก็จะดี...
อันนี้ขึ้นอยู่กับสินค้าและบริการว่าจะทำส่วนผสม โฆษณาประชาสัมพันธ์ อย่างไร...
(เขียนไว้ใน line นานแล้ว)
ทำไม post ขายของใน line แต่ละกลุ่ม ถึงต้อง มีหลายๆ post หลากหลายรูปแบบ?
การ post ขายของใน line กลุ่ม จะเห็นว่าเวลาคน post โฆษณาจะพยายาม post หลายๆข้อความเป็นเพราะในกลุ่มที่มีการขายของโดยปกติจะปัดหน้าจอไปอย่างรวดเร็วการ post ครั้งละมากๆ 10-20 ภาพก็อาจจะทำให้มีโอกาสที่คนปัดหยุดในตำแหน่งของโฆษณาที่ post ไว้ แต่จะพบว่าคนในกลุ่มที่มีเนื้อหาการโฆษณาเป็นส่วนใหญ่คนในกลุ่มจะลบข้อความก่อนการเข้ากลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มที่มีแต่คนขายของที่มา post ขายไว้ตัวเองก็ไม่ได้อ่าน แต่จะเอาเป็นช่องทางโฆษณาประชาสัมพันธ์เพียงฝ่ายเดียว นี่จึงเป็นเหตุผลว่า ทำไม post การขายของใน line ตอนนี้ถึงไม่ค่อยได้ผลสักเท่าไหร่
บางคนเพื่ออยากให้เห็นข้อความก็จะ post ข้อความเหมือนๆกันทั้งหมด บ่อยๆ ถี่ๆ วันละหลายรอบ เป็นระยะเวลานานๆ คนอ่านบางคนอ่านแล้วก็เอียนไปตามๆกัน เริ่มไม่มีปฏิสัมพันธ์กับ post ที่มาแบบซ้ำๆ หรือบางครั้งการ post ที่แตกต่างกันทำให้คนอ่านไม่สามารถจับได้ว่าเป็นโฆษณาเดิม ทำให้ผู้อ่านต้องหยุดอ่านพิจารณาว่า เป็นเนื้อหาที่จะอ่านหรือไม่... ก็อาจจะช่วยได้ในระดับหนึ่ง
เมื่อเกืดการโฆษณามากๆลักษณะนี้คน สามาชิกในกลุ่มจะเป็นอย่างไร?
1. เบื่อถึงเบื่อมาก ถึงแม้นเห็น ในใจก็ตีค่าของสินค้าและแบรนด์ว่าเป็นการรบกวน
2.หงุดหงิด เพราะกว่าจะได้อ่านสาระ ต้องปัดหน้าจอหลายครั้ง บางครั้งเบื่อ ก็ลบทั้งหมดไปเลย หรือ ออกจากกลุ่มไป ปล่อยให้พวกโฆษณาอยู่กันเอง...
3. ไม่ต้องเปิดหน้ากลุ่ม ก็ลบข้อมูลของกลุ่มไป ทำให้ สมาชิกบางคนไม่ได้อ่านบทความหรือข้อมูลดีๆ
การทำเช่นนี้ แรกๆอาจจะดูเหมือนได้รับการตอบรับดี แต่ภายหลังจะพบว่า ยิ่ง post ก็ไม่ได้ผลอะไรในทางธุรกิจ เสียเวลาในการโฆษณา ประชาสัมพันธ์
แล้วจะให้โฆษณาอย่างไร?
1. ถ้าเจอกลุ่ม post ขายของ ถ้าคนขายของในนั้น ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของคุณ ก็ไม่ต้องรับเชิญ แต่ถ้าเขาก็เป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมาย ก็ต้อง post มากๆต่อครั้ง post 4-5 เวลาหรือทุกๆ 3-4 ชั่วโมง และ post ติดต่อกันสัก 1-2 สัปดาห์ หลังจากนั้น ค่อยออกจากกลุ่มไป...
2.ถ้าไปเจอกลุ่มที่ไม่ได้เน้นขายสินค้า คุณไปทำแบบข้างต้น post มาก post เยอะ post ถี่ๆ ก็อาจจะโดนเชิญออกได้โดยง่าย...
สิ่งที่คุณต้องทำในการโฆษณา ในสื่อต่างๆ ต้องทำอย่างไร?
1. ศึกษาว่า กลุ่นนั้นมีกลุ่มเป้าหมายหรือไม่
2. ลักษณะและพฤติกรรมของกลุ่มเป็นอย่างไร
3. สร้างเนื้อหาที่จะสามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้อ่าน
4. เนื้อหากระตุ้นความรู้สึก ให้ผู้อ่านคล้อยตาม หรือ เป็นเรื่องจริง แล้ว โฆษณาสินค้าและบริการ
5. โฆษณาตรงๆบ้าง เพียง 1-3 post ต่อครั้ง แต่อย่าถี่ อาจจะสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง
บอกเลยว่า ยุ่งยาก วุ่นวาย เรื่องมาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้ หรือวิธีการแบบนี้ เสียเวลามาก ได้ผลช้า แต่เป็นการสร้างการรับรู้ สร้างภาพลักษณ์ให้กับสินค้าและแบนรด์ ได้ดี ทำให้ผู้อ่านจดจำสิ่งดีๆ เป็นผลดีระยะยาว...
การจะเลือกทำวิธีใดนั้น ก็ดีทั้ง 2 แนวทาง เพราะถ้าได้ลูกค้าเร็วโอกาสที่จะอยู่รอดทำธุรกิจได้ต่อเนื่องก็มีสูง
ถ้าได้ลูกค้าอย่างยั่งยืน การทำธุรกิจระยะยาวก็จะดี...
อันนี้ขึ้นอยู่กับสินค้าและบริการว่าจะทำส่วนผสม โฆษณาประชาสัมพันธ์ อย่างไร...
(เขียนไว้ใน line นานแล้ว)