แบบสั้น ๆ นะคะ แจ้ง กสทช. ได้เลยค่ะ ถ้าแบบยาว ๆ เชิญด้านล่างค่า
แรกเริ่ม เราติดตั้ง internet บ้านของ true เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2561 มีปัญหาการใช้งานที่ใช้ได้ 5 นาที หายไป 3 นาที
แล้วสัญญาณถึงกลับมาใหม่ จึงได้โทรหา cc
ครั้งแรกเมื่อวันที่ 6 มี.ค. ทาง true ได้ส่งช่างเข้ามา ช่างบอกว่าเป็นที่หัวต่อสายเข้าบ้านเป็นของเก่า จึงได้ทำการเปลี่ยนให้ใหม่
แต่ปัญหาก็ยังไม่หายไป อีกหนึ่งอาทิตย์ต่อมา เราจึงโทรเข้า cc อีกรอบ
ครั้งที่ 2 ช่างเข้ามาเปลี่ยน router
ครั้งที่ 3 สัญญาณหายไปตั้งแต่เมื่อวาน จึงแจ้ง cc ทาง pantip แจ้งว่าจะให้ช่างเช็คชุมสายให้ก่อน และเมื่อเสร็จจะให้ช่างเข้ามา ซึ่งนัดหมายไว้ช่วงบ่าย แต่มาช่วงเช้าช่างเข้ามา เราจึงถามว่าเช็คชุมสายแล้วเหรอ ช่างบอกว่าไม่ได้เช็ค ทาง cc ไม่สามารถสั่งช่างให้ไปเช็คได้ ซึ่งช่าง set router ให้ ไม่ถึง 1 ชั่วโมง ก็ยังใช้งานได้ไม่ปกติ อาการเหมือนเดิม ช่วงบ่ายช่างจึงเข้ามาอีกรอบโดยเปลี่ยนหัวสายให้ทั้งหมด อาการก็ไม่ได้ดีขึ้น ( ก่อนช่างกลับ ยืนยันว่าจะใช้งานได้อย่างปกติเช่นเดิม )
ครั้งที่ 4 ช่างเข้ามาติด AP ให้เพิ่ม แต่อาการยังเป็นเหมือนเดิม
ในเมื่ออาการไม่หาย ตั้งแต่ 28 ก.พ. จนถึงประมาณช่วง 4 เม.ย. เราจึงยืนยันที่จะไม่ใช้งานของ true อีกแล้ว แต่ทาง cc ทั้งใน pantip และ ทาง 1242 บอกเราว่าเราต้องเสียค่าปรับ ซึ่งในการโทรไปแต่ละครั้ง cc ตอบไม่เหมือนกันเลย มี cc คนนึงตอบว่า สามารถทำเรื่องยกเลิกก่อนหมดสัญญาส่งให้ได้ พอวันที 13 เม.ย. ทาง cc ได้โทรกลับมา แล้วบอกจะให้ช่างเข้ามาเช็คอาการให้อีกครั้ง แต่เรายืนยันว่า เราต้องการที่จะยกเลิก ทาง cc จึงแจ้งว่า เราสามารถเข้าไปคุยกันทาง shop และเอาอุปกรณ์ไปคืนได้เลย
18 เม.ย. เราจึงเอากล่อง router ไปคืนที่ true shop สาขา central airport cm เจ้าหน้าที่ให้ใบมาเขียนคำร้องขอเลิก เราก็เขียนจนใกล้เสร็จ แต่ยังไม่ได้เซ็นต์ มาสะดุดตรงที่ในใบมีแจ้งค่าปรับ แต่เจ้าหน้าที่ไม่บอกเรา เราถามจึงมาคิด และเขียนให้ทีหลัง และบอกเราว่า ทาง true shop ยกเลิกให้ไม่ได้ ให้เราคุยกะ cc เอง เราจึงโทรไปหา cc ณ ตอนนั้นเลย cc แจ้งว่าจะติดต่อเรากลับมาภายในวันที่ 23 เม.ย. เพราะรอบบิลเราจะตัด 24 เม.ย.
ตอนที่เราไปสมัครใช้งาน เจ้าหน้าที่ที่ shop บอกว่าเป็น true fiber แต่ที่เราได้รับเป็น docsis พอเราไปถามในวันที 18 เม.ย. ว่าทำไมบ้านเราไม่เป็น true fiber ตอบกลับมาว่า แถวบ้านเรา แบบ fiber พึ่งมีเมื่อต้นเดือนเมษายน -..-
*เอกสารทางทรูชอปในสปอยค่ะ*
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
23 เม.ย. เวลา ประมาณ 20.00 เราได้โทรไปหา cc ว่าไหนบอกจะติดต่อกลับมาวันนี้ ยังไม่มีเจ้าหน้าที่โทรกลับเลยค่ะ
cc ตอบว่าเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องเราในวันที่ 18 หยุดงาน และจะประสานงานให้
เราเห็นเรื่องยืดเยื้อ และไม่รู้ว่าจะมีคำตอบที่น่าพอใจให้รึเปล่า จึงโทรหา กสทช. 1200 เจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำดี
และส่งแบบฟอร์มมาให้ทางอีเมล์ เราได้เขียน และส่งอีเมล์พร้อมหลักฐานว่าเราใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่ได้กลับไปให้เจ้าหน้าที่ กสทช ทันทีค่ะ
( หลักฐานได้แก่ log ในมือถือที่โทรเข้า cc หลังไมค์ pantip ที่คุยกับ cc หน้าเช็ค ping ในคอมพิวเตอร์ )
* แบบฟอร์มที่เราเขียนส่งในสปอยค่ะ*
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที 24 เม.ย. cc โทรกลับมาว่า กำลังประสานงานกับทาง true shop สาขาที่เราไปติดต่อไว้
แต่ทางนั้นยังไม่ตอบรับกลับมา ให้เรารอไปก่อน
วันที 25 เม.ย. ทางcc true โทรมา แจ้งว่ามาจากศูนย์ร้องเรียนทรู ได้รับเรื่องจาก กสทช.
ที่เราร้องเรียนเข้าไป ได้ทำการยกเลิกให้เราโดยไม่มีค่าปรับ ให้เราเอาอุปกรณ์ไปคืนที่ true shop ได้เลย
สรุปเลยนะคะ ไม่ต้องเสียเวลาติดต่อกับทาง true เองเลยค่ะ แจ้ง กสทช. จบ
ทางนั้นจัดการให้เราได้แน่ ๆ ไม่นานด้วย เรายังมาคิดเลยไม่น่าเสียเวลาไปคุยเองตั้งนาน แต่อย่าลืมเก็บหลักฐานที่แสดงว่าเราใช้งานไม่ได้ด้วยนะคะ
อย่าไปยอมให้ทางเครือข่ายเอาเปรียบ บอกว่าเงินที่เราต้องจ่ายไม่ใช่ค่าปรับ
เป็นค่าติดตั้งที่ยกเว้นให้ แต่ที่เขียนมาก็บอกค่าปรับอยู่ดี -.-
เดือนกว่า ๆ ที่ใช้งานมา จ่ายราคาเต็ม แต่ใช้งานไม่ได้
เสียค่าแรกเข้าไปอีก 650 เสียสุขภาพจิตมาก ๆ เข็ดกับ true จริง ๆ
[CR] รีวิว การยกเลิกอินเตอร์เน็ต true online แบบไม่เสียค่าปรับ
แรกเริ่ม เราติดตั้ง internet บ้านของ true เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2561 มีปัญหาการใช้งานที่ใช้ได้ 5 นาที หายไป 3 นาที
แล้วสัญญาณถึงกลับมาใหม่ จึงได้โทรหา cc
ครั้งแรกเมื่อวันที่ 6 มี.ค. ทาง true ได้ส่งช่างเข้ามา ช่างบอกว่าเป็นที่หัวต่อสายเข้าบ้านเป็นของเก่า จึงได้ทำการเปลี่ยนให้ใหม่
แต่ปัญหาก็ยังไม่หายไป อีกหนึ่งอาทิตย์ต่อมา เราจึงโทรเข้า cc อีกรอบ
ครั้งที่ 2 ช่างเข้ามาเปลี่ยน router
ครั้งที่ 3 สัญญาณหายไปตั้งแต่เมื่อวาน จึงแจ้ง cc ทาง pantip แจ้งว่าจะให้ช่างเช็คชุมสายให้ก่อน และเมื่อเสร็จจะให้ช่างเข้ามา ซึ่งนัดหมายไว้ช่วงบ่าย แต่มาช่วงเช้าช่างเข้ามา เราจึงถามว่าเช็คชุมสายแล้วเหรอ ช่างบอกว่าไม่ได้เช็ค ทาง cc ไม่สามารถสั่งช่างให้ไปเช็คได้ ซึ่งช่าง set router ให้ ไม่ถึง 1 ชั่วโมง ก็ยังใช้งานได้ไม่ปกติ อาการเหมือนเดิม ช่วงบ่ายช่างจึงเข้ามาอีกรอบโดยเปลี่ยนหัวสายให้ทั้งหมด อาการก็ไม่ได้ดีขึ้น ( ก่อนช่างกลับ ยืนยันว่าจะใช้งานได้อย่างปกติเช่นเดิม )
ครั้งที่ 4 ช่างเข้ามาติด AP ให้เพิ่ม แต่อาการยังเป็นเหมือนเดิม
ในเมื่ออาการไม่หาย ตั้งแต่ 28 ก.พ. จนถึงประมาณช่วง 4 เม.ย. เราจึงยืนยันที่จะไม่ใช้งานของ true อีกแล้ว แต่ทาง cc ทั้งใน pantip และ ทาง 1242 บอกเราว่าเราต้องเสียค่าปรับ ซึ่งในการโทรไปแต่ละครั้ง cc ตอบไม่เหมือนกันเลย มี cc คนนึงตอบว่า สามารถทำเรื่องยกเลิกก่อนหมดสัญญาส่งให้ได้ พอวันที 13 เม.ย. ทาง cc ได้โทรกลับมา แล้วบอกจะให้ช่างเข้ามาเช็คอาการให้อีกครั้ง แต่เรายืนยันว่า เราต้องการที่จะยกเลิก ทาง cc จึงแจ้งว่า เราสามารถเข้าไปคุยกันทาง shop และเอาอุปกรณ์ไปคืนได้เลย
18 เม.ย. เราจึงเอากล่อง router ไปคืนที่ true shop สาขา central airport cm เจ้าหน้าที่ให้ใบมาเขียนคำร้องขอเลิก เราก็เขียนจนใกล้เสร็จ แต่ยังไม่ได้เซ็นต์ มาสะดุดตรงที่ในใบมีแจ้งค่าปรับ แต่เจ้าหน้าที่ไม่บอกเรา เราถามจึงมาคิด และเขียนให้ทีหลัง และบอกเราว่า ทาง true shop ยกเลิกให้ไม่ได้ ให้เราคุยกะ cc เอง เราจึงโทรไปหา cc ณ ตอนนั้นเลย cc แจ้งว่าจะติดต่อเรากลับมาภายในวันที่ 23 เม.ย. เพราะรอบบิลเราจะตัด 24 เม.ย.
ตอนที่เราไปสมัครใช้งาน เจ้าหน้าที่ที่ shop บอกว่าเป็น true fiber แต่ที่เราได้รับเป็น docsis พอเราไปถามในวันที 18 เม.ย. ว่าทำไมบ้านเราไม่เป็น true fiber ตอบกลับมาว่า แถวบ้านเรา แบบ fiber พึ่งมีเมื่อต้นเดือนเมษายน -..-
*เอกสารทางทรูชอปในสปอยค่ะ*
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
23 เม.ย. เวลา ประมาณ 20.00 เราได้โทรไปหา cc ว่าไหนบอกจะติดต่อกลับมาวันนี้ ยังไม่มีเจ้าหน้าที่โทรกลับเลยค่ะ
cc ตอบว่าเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องเราในวันที่ 18 หยุดงาน และจะประสานงานให้
เราเห็นเรื่องยืดเยื้อ และไม่รู้ว่าจะมีคำตอบที่น่าพอใจให้รึเปล่า จึงโทรหา กสทช. 1200 เจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำดี
และส่งแบบฟอร์มมาให้ทางอีเมล์ เราได้เขียน และส่งอีเมล์พร้อมหลักฐานว่าเราใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่ได้กลับไปให้เจ้าหน้าที่ กสทช ทันทีค่ะ
( หลักฐานได้แก่ log ในมือถือที่โทรเข้า cc หลังไมค์ pantip ที่คุยกับ cc หน้าเช็ค ping ในคอมพิวเตอร์ )
* แบบฟอร์มที่เราเขียนส่งในสปอยค่ะ*
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที 24 เม.ย. cc โทรกลับมาว่า กำลังประสานงานกับทาง true shop สาขาที่เราไปติดต่อไว้
แต่ทางนั้นยังไม่ตอบรับกลับมา ให้เรารอไปก่อน
วันที 25 เม.ย. ทางcc true โทรมา แจ้งว่ามาจากศูนย์ร้องเรียนทรู ได้รับเรื่องจาก กสทช.
ที่เราร้องเรียนเข้าไป ได้ทำการยกเลิกให้เราโดยไม่มีค่าปรับ ให้เราเอาอุปกรณ์ไปคืนที่ true shop ได้เลย
สรุปเลยนะคะ ไม่ต้องเสียเวลาติดต่อกับทาง true เองเลยค่ะ แจ้ง กสทช. จบ
ทางนั้นจัดการให้เราได้แน่ ๆ ไม่นานด้วย เรายังมาคิดเลยไม่น่าเสียเวลาไปคุยเองตั้งนาน แต่อย่าลืมเก็บหลักฐานที่แสดงว่าเราใช้งานไม่ได้ด้วยนะคะ
อย่าไปยอมให้ทางเครือข่ายเอาเปรียบ บอกว่าเงินที่เราต้องจ่ายไม่ใช่ค่าปรับ
เป็นค่าติดตั้งที่ยกเว้นให้ แต่ที่เขียนมาก็บอกค่าปรับอยู่ดี -.-
เดือนกว่า ๆ ที่ใช้งานมา จ่ายราคาเต็ม แต่ใช้งานไม่ได้
เสียค่าแรกเข้าไปอีก 650 เสียสุขภาพจิตมาก ๆ เข็ดกับ true จริง ๆ