สวัสดีครับ พอดีผมมีปัญหาเรื่องการจองตั๋วเครื่องบิน โทรไปคอลเซนเตอร์ เค้าบอกให้ทำเรื่องผ่าน e-form ใช้เวลา 14 วันทำการครับ
ขอเล่าเหตุการณ์นิดนึงนะครับ
ก่อนหน้านี้ ผมแพลนว่าจะไปภูเก็ต วันที่ 6 มิถุนายน ครับ ก็เลยเข้าเว็บต่างๆหาตั๋วเครื่องบิน แต่ก็ยังไม่ได้จองครับ
พออีกวันนึง วันนี้เว็บรวนแปลกๆครับ กดอะไรต้องรอนานมากกว่าจะโหลด อาจเป็นเพราะคนเข้าเยอะ เค้าปล่อยตั๋วโปรโมชั่นมาพอดี ผมเปลี่ยนกำหนดการไปเป็นวันที่ 7 ครับแต่ทุกครั้งที่เข้าเว็บหรือรีเฟรชหน้าจอ มันเด้งเป็นวันที่ 6 จะจองจะดูราคากี่ครั้งก็เด้งเป็นวันที่ 6 ตลอด ผมคิดว่ามันอาจจะจำจากการค้นหาครั้งก่อนหน้านี้ แต่ก็ก่อนจะชำระเงินผมตรวจสอบและแก้ไขวันที่แล้วครับ แต่พอถึงขั้นตอนการจอง ระบบมันรวน ค้างอยู่หน้าจอรอจ่ายนานมากครับ จนมันขึ้นกล่อง session will expire soon ผมก็เลยกดต่อเวลา session และทำการกรอกข้อมูลเลขบัตรที่จะใช้ชำระเงิน และกดชำระเงินไป
หลังจากนั้นวงเงินในบัตรถูกตัดออกไปแล้วครับ แต่หน้าเว็บขึ้นมาว่าทำรายการไม่สำเร็จ ผมก็เลยรอประมาณ 3-5 นาทีแล้วเข้าดู my booking จากอีกเครื่องนึงครับ (ยังคงเปิดหน้าจอที่ทำรายการเดิมไว้อยู่) ปรากฎว่าไฟลท์บินได้เข้ามาใน account เรียบร้อยแล้วครับ แต่เป็นวันที่ 6 เหมือนเดิม
ผมเลยโทรไปสอบถามกับคอลเซนเตอร์เรื่องการเปลี่ยนไฟลท์ เผื่อว่าจะไม่เสียค่าเปลี่ยน แต่กลับว่าต้องเสีย 4000 กว่าๆ ก็เลยมาคิดว่าถ้าเราเล่าเหตุการณ์ไปใน e-form ตามที่พนักงานแนะนำ เค้าจะสามารถช่วยอะไรได้มั้ยครับ แล้วระยะเวลาจะนานถึง 14 วันเลยมั้ยครับ (ถ้าเปลี่ยนแล้วเสียค่าเปลี่ยนจริงๆจะได้ลางานวันที่ 6 ไปเลย 555) หรืออีกกรณีนึงคือได้เปลี่ยนฟรี แต่ตอนนั้นก็คงใกล้วันบินแล้ว ก็คงต้องเสียค่าส่วนต่างอยู่ดีใช่มั้ยครับ
ปล. ผมไม่ได้บันทึกหน้าจอไว้เลยครับ ทุกทีจะแคปหลังจากจองเสร็จเรียบร้อยแล้ว มาแคปทันก็ตอนที่ระบบขึ้นว่าการจ่ายเงิน error แต่ก็มาแว้บเดียวแล้วหายไป กดแคปติดมาแค่ URL ครับ
รบกวนผู้ที่เคยใช้บริการ e-form ของ Air asia หน่อยนะครับ และผู้ที่มีคำแนะนำอื่นๆด้วยครับ ขอบคุณครับ
มีใครเคยใช้บริการ e-form ของ air asia บ้างไหมครับ
ขอเล่าเหตุการณ์นิดนึงนะครับ
พออีกวันนึง วันนี้เว็บรวนแปลกๆครับ กดอะไรต้องรอนานมากกว่าจะโหลด อาจเป็นเพราะคนเข้าเยอะ เค้าปล่อยตั๋วโปรโมชั่นมาพอดี ผมเปลี่ยนกำหนดการไปเป็นวันที่ 7 ครับแต่ทุกครั้งที่เข้าเว็บหรือรีเฟรชหน้าจอ มันเด้งเป็นวันที่ 6 จะจองจะดูราคากี่ครั้งก็เด้งเป็นวันที่ 6 ตลอด ผมคิดว่ามันอาจจะจำจากการค้นหาครั้งก่อนหน้านี้ แต่ก็ก่อนจะชำระเงินผมตรวจสอบและแก้ไขวันที่แล้วครับ แต่พอถึงขั้นตอนการจอง ระบบมันรวน ค้างอยู่หน้าจอรอจ่ายนานมากครับ จนมันขึ้นกล่อง session will expire soon ผมก็เลยกดต่อเวลา session และทำการกรอกข้อมูลเลขบัตรที่จะใช้ชำระเงิน และกดชำระเงินไป
หลังจากนั้นวงเงินในบัตรถูกตัดออกไปแล้วครับ แต่หน้าเว็บขึ้นมาว่าทำรายการไม่สำเร็จ ผมก็เลยรอประมาณ 3-5 นาทีแล้วเข้าดู my booking จากอีกเครื่องนึงครับ (ยังคงเปิดหน้าจอที่ทำรายการเดิมไว้อยู่) ปรากฎว่าไฟลท์บินได้เข้ามาใน account เรียบร้อยแล้วครับ แต่เป็นวันที่ 6 เหมือนเดิม
ผมเลยโทรไปสอบถามกับคอลเซนเตอร์เรื่องการเปลี่ยนไฟลท์ เผื่อว่าจะไม่เสียค่าเปลี่ยน แต่กลับว่าต้องเสีย 4000 กว่าๆ ก็เลยมาคิดว่าถ้าเราเล่าเหตุการณ์ไปใน e-form ตามที่พนักงานแนะนำ เค้าจะสามารถช่วยอะไรได้มั้ยครับ แล้วระยะเวลาจะนานถึง 14 วันเลยมั้ยครับ (ถ้าเปลี่ยนแล้วเสียค่าเปลี่ยนจริงๆจะได้ลางานวันที่ 6 ไปเลย 555) หรืออีกกรณีนึงคือได้เปลี่ยนฟรี แต่ตอนนั้นก็คงใกล้วันบินแล้ว ก็คงต้องเสียค่าส่วนต่างอยู่ดีใช่มั้ยครับ
ปล. ผมไม่ได้บันทึกหน้าจอไว้เลยครับ ทุกทีจะแคปหลังจากจองเสร็จเรียบร้อยแล้ว มาแคปทันก็ตอนที่ระบบขึ้นว่าการจ่ายเงิน error แต่ก็มาแว้บเดียวแล้วหายไป กดแคปติดมาแค่ URL ครับ
รบกวนผู้ที่เคยใช้บริการ e-form ของ Air asia หน่อยนะครับ และผู้ที่มีคำแนะนำอื่นๆด้วยครับ ขอบคุณครับ