เรื่องมีอยู่ว่า จขกท จัดทริปไป โบรโม่ อิเจี้ยน แล้วต้องไปต่อเครื่องที่มาเล โดยพึ่งรู้ว่าเครื่องจาก มาเล >> สุราบายา delay 10 ชั่วโมง ตอนกำลังจะขึ้นเครื่องจากไทยไปมาเลค่ะ
เราสองคนก็เลยตัดสินใจออกไปเที่ยวมาเลซะเลย ไหนๆก็ไม่ได้นอน ไหนๆก็ต้องติดอยู่ที่มาเลเป็น 10 ชั่วโมง เอาวะ Malaysia Night Life เลยละกัน
แพลนก็คือ เรากะว่าจะไปแค่ตึกแฝด แล้วก็เดินเล่นย่าน Bukit แล้วก็กลับไป stand by รอที่สนามบิน
ก็ไปฝากกระเป๋า ซื้อตั๋วรถไฟ อ่านรีวิวมาเห็นว่าเพื่อนๆชาวพันทิปใช้รถไฟกันก็ตามซิ รออะไร ก็ไปซื้อที่สนามบินนั่นแหละ ตั๋วที่เราใช้เนี่ยเป็นแบบ 2 Day pass ค่ะ หน้าตาแบบนี้
ซึ่งจากข้อมูลที่หามาก็คือเดินทางได้ไม่จำกัดเที่ยวภายใน 2 วัน และสามารถใช้ร่วมกับรถไฟบริษัทอื่นๆได้ตามที่กำหนด
ตอนที่ไปซื้อตั๋วเจ้าหน้าที่ก็โอเค ให้บริการดี ยิ้มแย้มปกติค่ะ แล้วเราก็นั่งรถไฟ KLIA Ekspres ไปลงที่ สถานี KL Sentral พอกำลังจะออกจากสถานี KL Sentral ปรากฏว่า เพื่อนเราออกไม่ได้ บัตรมันตึ้ดไม่ผ่านค่ะ แต่ของเราผ่านได้ ก็เรียกเจ้าหน้าที่ รอๆๆๆ ก็ไม่ได้เปลี่ยนบัตรให้ ก็เอาบัตรไปทำไรก็ไม่รู้ที่เคาน์เตอร์ แล้วสุดท้ายก็เหมือนจะได้ เพื่อนก็สามารถออกมาจากสถานีได้ พอถามว่าบัตรมีปัญหาอะไร เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มีปัญหาค่ะ
ทีนี้เราก็ต้องไปเปลี่ยนรถไฟ เพื่อไปตึกแฝดต่อ ก็ต้องใช้รถไฟของ LRT อ่ะ พอเดินไปตึ้ดบัตร เอ้า เข้าไม่ได้ เอาละไงๆ ก็ไปติดต่อเคาน์เตอร์ LRT พนักงานก็บอกว่าต้องไปติดต่อที่ KLIA Ekspres นะบัตรนี้ไม่ใช่ของเค้า อ่ะ เรากะเพื่อนก็เดินไปที่เคาน์เตอร์ KLIA Ekspres
เจ้าหน้าที่ก็เอาบัตรไปเช็คเบื้องต้นค่ะ แล้วบอกว่าบัตรไม่มีปัญหา เรากับเพื่อนก็ อ้าววว ไม่มีปัญหาแล้วมันใช้ไม่ได้ เราก็บอกให้พนักงานออกมาดูว่าปัญหามันยังไง นางก็ไม่มาค่ะ พูดให้เราเดินกลับไปลองใหม่ ทำแบบนี้ 3 รอบค่ะ ย้ำว่า เดินไปเดินมาในสถานี Sentral 3 รอบ
เรากับเพื่อนไม่เข้าใจว่าการเปลี่ยนบัตรให้มันยากอะไร ตรงไหน เราใช้เวลาอยู่ในสถานี Sentral เกือบชั่วโมงค่ะ สุดท้ายก็ทนจะไม่ไหวละ เราจะไม่เดินเป็นรอบที่ 4 เราก็โวยวายๆละ เจ้าหน้าที่คนเดิมก็บอกว่าเดี๋ยวเรียกผู้จัดการมาให้ อ่ะรอไปอีกค่ะคุณ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คือแบบ ไม่พยายามจะช่วยเหลือ แล้วรู้สึกได้ว่าไม่มี service mind เลยยยยย เสียความรู้สึกมาก
พอผู้จัดการมาก็ต้องเดินเป็นรอบที่ 4 อยู่ดีค่ะ เพื่อไปตึ้ดให้ดูว่าเข้าไม่ได้ ทีนี้เราก็เลยลองเอาบัตรเราตึ้ดด้วย อ้าวๆๆๆ เข้าไม่ได้ ดีนะที่ลอง ไม่งั้นวนลูปใหม่หมด กลายเป็นสุดท้ายคุณผู้จัดการก็เอาบัตรไปเปลี่ยนให้ทั้ง 2 ใบค่ะ ปล.ทั้งหมดนี้ไม่มีคำว่า "ขอโทษ" จากเจ้าหน้าที่เลยค่ะ
ตอนที่เราไปตามสถานีรถไฟก็ไปกันแบบลุ้นๆอ่ะค่ะ ว่ามันจะเข้าได้ใช่มั้ย ก็เลยอยากเตือนเพื่อนๆที่อยากจะไปเที่ยวมาเล แล้วใช้บริการรถไฟ ซื้อเป็นตั๋วปกติเถอะค่ะ จากตอนแรกที่เราคิดว่าจะประหยัดเวลาในการซื้อตั๋ว กลายเป็นเจอแบบนี้ ไม่โอเคมากๆค่ะ
[CR] ครั้งหนึ่งกับความไม่ประทับใจ KLIA Ekspres ของมาเล
เราสองคนก็เลยตัดสินใจออกไปเที่ยวมาเลซะเลย ไหนๆก็ไม่ได้นอน ไหนๆก็ต้องติดอยู่ที่มาเลเป็น 10 ชั่วโมง เอาวะ Malaysia Night Life เลยละกัน
แพลนก็คือ เรากะว่าจะไปแค่ตึกแฝด แล้วก็เดินเล่นย่าน Bukit แล้วก็กลับไป stand by รอที่สนามบิน
ก็ไปฝากกระเป๋า ซื้อตั๋วรถไฟ อ่านรีวิวมาเห็นว่าเพื่อนๆชาวพันทิปใช้รถไฟกันก็ตามซิ รออะไร ก็ไปซื้อที่สนามบินนั่นแหละ ตั๋วที่เราใช้เนี่ยเป็นแบบ 2 Day pass ค่ะ หน้าตาแบบนี้
ซึ่งจากข้อมูลที่หามาก็คือเดินทางได้ไม่จำกัดเที่ยวภายใน 2 วัน และสามารถใช้ร่วมกับรถไฟบริษัทอื่นๆได้ตามที่กำหนด
ตอนที่ไปซื้อตั๋วเจ้าหน้าที่ก็โอเค ให้บริการดี ยิ้มแย้มปกติค่ะ แล้วเราก็นั่งรถไฟ KLIA Ekspres ไปลงที่ สถานี KL Sentral พอกำลังจะออกจากสถานี KL Sentral ปรากฏว่า เพื่อนเราออกไม่ได้ บัตรมันตึ้ดไม่ผ่านค่ะ แต่ของเราผ่านได้ ก็เรียกเจ้าหน้าที่ รอๆๆๆ ก็ไม่ได้เปลี่ยนบัตรให้ ก็เอาบัตรไปทำไรก็ไม่รู้ที่เคาน์เตอร์ แล้วสุดท้ายก็เหมือนจะได้ เพื่อนก็สามารถออกมาจากสถานีได้ พอถามว่าบัตรมีปัญหาอะไร เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มีปัญหาค่ะ
ทีนี้เราก็ต้องไปเปลี่ยนรถไฟ เพื่อไปตึกแฝดต่อ ก็ต้องใช้รถไฟของ LRT อ่ะ พอเดินไปตึ้ดบัตร เอ้า เข้าไม่ได้ เอาละไงๆ ก็ไปติดต่อเคาน์เตอร์ LRT พนักงานก็บอกว่าต้องไปติดต่อที่ KLIA Ekspres นะบัตรนี้ไม่ใช่ของเค้า อ่ะ เรากะเพื่อนก็เดินไปที่เคาน์เตอร์ KLIA Ekspres
เจ้าหน้าที่ก็เอาบัตรไปเช็คเบื้องต้นค่ะ แล้วบอกว่าบัตรไม่มีปัญหา เรากับเพื่อนก็ อ้าววว ไม่มีปัญหาแล้วมันใช้ไม่ได้ เราก็บอกให้พนักงานออกมาดูว่าปัญหามันยังไง นางก็ไม่มาค่ะ พูดให้เราเดินกลับไปลองใหม่ ทำแบบนี้ 3 รอบค่ะ ย้ำว่า เดินไปเดินมาในสถานี Sentral 3 รอบ
เรากับเพื่อนไม่เข้าใจว่าการเปลี่ยนบัตรให้มันยากอะไร ตรงไหน เราใช้เวลาอยู่ในสถานี Sentral เกือบชั่วโมงค่ะ สุดท้ายก็ทนจะไม่ไหวละ เราจะไม่เดินเป็นรอบที่ 4 เราก็โวยวายๆละ เจ้าหน้าที่คนเดิมก็บอกว่าเดี๋ยวเรียกผู้จัดการมาให้ อ่ะรอไปอีกค่ะคุณ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คือแบบ ไม่พยายามจะช่วยเหลือ แล้วรู้สึกได้ว่าไม่มี service mind เลยยยยย เสียความรู้สึกมาก
พอผู้จัดการมาก็ต้องเดินเป็นรอบที่ 4 อยู่ดีค่ะ เพื่อไปตึ้ดให้ดูว่าเข้าไม่ได้ ทีนี้เราก็เลยลองเอาบัตรเราตึ้ดด้วย อ้าวๆๆๆ เข้าไม่ได้ ดีนะที่ลอง ไม่งั้นวนลูปใหม่หมด กลายเป็นสุดท้ายคุณผู้จัดการก็เอาบัตรไปเปลี่ยนให้ทั้ง 2 ใบค่ะ ปล.ทั้งหมดนี้ไม่มีคำว่า "ขอโทษ" จากเจ้าหน้าที่เลยค่ะ
ตอนที่เราไปตามสถานีรถไฟก็ไปกันแบบลุ้นๆอ่ะค่ะ ว่ามันจะเข้าได้ใช่มั้ย ก็เลยอยากเตือนเพื่อนๆที่อยากจะไปเที่ยวมาเล แล้วใช้บริการรถไฟ ซื้อเป็นตั๋วปกติเถอะค่ะ จากตอนแรกที่เราคิดว่าจะประหยัดเวลาในการซื้อตั๋ว กลายเป็นเจอแบบนี้ ไม่โอเคมากๆค่ะ