พนักงานไม่ได้มองลูกค้าเท่าเทียมกัน!!

มีหลายคนตั้งคำถามนี้ "พนักงานมองลูกค้าแต่ละรายเท่ากันหรือไม่?"
หรือหลายคนตั้งข้อสรุปว่า "พนักงานเอาใจลูกค้ารวย ไม่เอาใจลูกค้ารายเล็ก"

แล้วมันเป็นจริงแค่ไหน พนักงานสมควรมองลูกค้าอย่างเท่าเทียมกันหรือไม่?

ข้อสรุปส่วนตัว หากพนักงานยังไม่บรรลุโสดาบัน พนักงานยังคงเป็นมนุษย์ปุถุชนคนธรรมดา ไม่มีวันที่พนักงานจะมองลูกค้าทุกคนเท่าเทียมกัน!!
ขนาดคุณเอง ยังรักคนร่วมสายเลือดไม่เท่ากันเลย หรือแม้แต่ เพื่อนสนิทที่ไม่ได้มีความสัมพันธ์ทางสายเลือดเสียชีวิต คุณอาจเสียใจกว่าญาติสายใกล้ชิดที่ไม่เคยเจอหน้ากันทั้งชีวิตเลย

แล้วจะประสาอะไรกับพนักงานที่พบเจอลูกค้า ในโลกการค้าเสรี ลูกค้ารายใหญ่ย่อมสร้างรายได้มากกว่า แปลกหรือไม่พนักงานจะให้ความสำคัญลูกค้ารายใหญ่กว่ารายเล็ก

แต่ พนักงานต้องบริการลูกค้าด้วยมาตรฐานการบริการ แต่จะมากกว่านั้นก็ไม่แปลก

ลองเปรียบเทียบ
ลูกค้าที่เข้าร้าน ใช้เท้าชี้สินค้า ใช้คำพูดสมัยพ่อขุน สบถลงท้ายทุกประโยค
กับ
ลูกค้าที่เข้าร้าน ใช้คำสุภาพ มีพูดคุยแบบกันเอง ขอบคุณลงท้าย

คุณว่า พนักงานควรมองลูกค้า 2 รายนี้เท่าเทียมกัน?
หลายคนอาจบอก ฉันซื้อสินค้าบิลใหญ่แล้ว ทำไมไม่ได้สิทธิพิเศษอื่นบ้าง
เคยเจอลูกค้า Complain BA เครื่องสำอาง ว่าให้ของแถมไม่เท่ากับลูกค้ารายอื่น
คือ คนแจ้งซื้อ 20,000 ได้ของแถม Step 2 แต่รายข้างๆ ซื้อ 400,000 ได้ของแถม Step 6
ก็บอก พนักงานไม่เต็มใจให้บริการ ไม่มีความเอาใจใส่ลูกค้า เหยียดลูกค้า

แล้วพนักงานมองลูกค้าเท่าเทียมกันได้ยังไง??
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่