เตือนคนซื้อ Iphone x lazada birthday

เราซื้อ iphone x 256 gb ช่วง lazada birthday ราคาโปรโมชั่น 38990 ตั้งแต่วันอังคาร ที่ 24 เมษายน 2561 ซึ่งปกติเราต้องออกตัวก่อนว่าปกติไม่ได้เป็นคนที่ซื้อของจากลาซาด้า แต่ที่ซื้อครั้งนี้เพราะเห็นว่า ทาง apple เป็นร้านค้าอย่างเป็นทางการ กับทางลาซาด้าโดยตรง ดูรีวิวคนที่ซื้อไปส่วนใหญ่ก็เป็นทางบวกกับสินค้า เราเลยคิดว่าการที่เราได้เครื่องเปล่าไม่ติดสัญญาราคานี้ ก็ถือว่าโอเคมากๆ ต้องรีบสอยก่อนของหมด
หลังจากกดซื้อและจ่ายเงินไปแล้ว วันต่อมาก็ได้ของเลย ขอชื่นชมเรื่องการจัดส่งตรงจุดนี้ 555 แต่ความพีคมันอยู่ตรงที่ เปิดกล่องมา ไอโฟนถูก unseal ไปแล้ว นี่ก็เริ่มรู้สึกแปลกๆแต่ก็คิดในแง่ดีว่าเอ้อ ดูข้างในก่อนอาจไม่ได้มีปัญหาอะไร เปิดกล่องมาไอโฟนวางไว้อย่างสวยงาม ไม่มีรอยตำหนิอะไรเลย เราก็ส่องมันทุกมุมจนแน่ใจละ ก็ถึงเวลาเปิดเครื่อง ปรากฏว่า เปิดไม่ติดจ้า คือเปิดไม่ได้เลย ก็เลยพลิกกล่องดูวันผลิต 31/12/60 เราก็เออมันสี่เดือนละ สงสัยแบตอาจหมด ชาร์จแบต เข้าไปหน่อยแบตไม่เข้า!! ความโชคร้ายเริ่มมาเยือน เราก็โทรไปลาซาด้า เค้าก็บอกเราแค่ว่าให้ทำเรื่องคืนสินค้า ซึ่งนี่ก็ยังมีความคิดว่าเห้ยนี่ ไอโฟนนะ มันไม่น่าเสียขนาดนี้มั้ยอ่ะ ก็เลยไป icare พอเค้าตรวจสอบเรื่องพีคอีกเรื่องก็คือประกันวิ่งไปแล้ว 100 กว่าวัน เอ้าเราซื้อเครื่องใหม่ ทำไมประกันวิ่งไปแล้ว จุดนั้นชีวิตพังมาก เงินก็จ่ายไปแล้ว โทรศัพท์ก็อยากใช้แล้ว ดันมาเจออะไรแบบนี้ ลาซาด้าก็รับผิดชอบได้แค่ให้ส่งคืนไม่ฟังอะไรทั้งสิ้น  แต่คือที่เราไม่เข้าใจเลยคือ
1. ลาซาด้า ก็ไม่ใช่ร้านขายของออนไลน์เล็กๆ ทำไมปล่อยให้มีของแบบนี้ออกมาขายได้
2. Apple ที่ขึ้นว่าเป็นร้านค้าอย่างเป็นทางการ ก่อนจะส่งสินค้ามาจำหน่ายที่ลาซาด้าไม่เช็คคุณภาพสินค้าตัวเองหน่อยหรอ เดี๋ยวนี้คุณรักษามาตรฐานสินค้ายังไง

ทีแรกก็ถอดใจละหล่ะ ทำเรื่องคืนของกับลาซาด้าไปละกันเจออะไรแบบนี้ ไม่โอเค แต่พอมาคิดไปคิดมา คุณจะทำแบบนี้กับลูกค้าก็ได้หรอ เราโทรไปแต่ละครั้ง แชทไปแต่ละทีไม่ให้เคยได้รับคำขอโทษเลย ทางผู้บริการหลังการขายของคุณเอะอะของไม่ดีคืน ไม่ได้สนใจเลยว่าของมันผิดพลาดยังไง คือจะปล่อยให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นเรื่อยๆ ผิดพลาดก็คืนๆ ไม่คิดจะแก้ปัญหาคน qc หรือบลาๆ ให้เป็นระบบเลยหรอ ละนี่เคยได้รับคำตอบจากพนักงานคนหนึ่งด้วยว่า ถ้เปลี่ยนเครื่องกับทางลาซาด้าได้ เครื่องที่ได้ก็ไม่ใช่เครื่องใหม่นะคะ เราก็อ้าว ซื้อเครื่องใหม่ ราคาก็ไม่ได้ถูกๆ นี่ไม่ได้เครื่องใหม่หรอคะ งงไปหมด นี่ยังไม่ได้แตะเลยนะ
ที่มาตั้งกระทู้วันนี้ก็อยากมาแชร์เรื่องที่โดนมา คงไม่ใช่ทุกคนที่จะโชคร้ายแบบเรา คนซื้อมาไม่มีปัญหาก็มีเยอะนะ คนที่เรารู้จักก็ซื้อโทรศัพท์กับลาซาด้ามาตลอดเค้าก็คอนเฟิร์มมากว่า ไม่มีปัญหาชัว สบายใจได้  สงสัยเราซวยเอง แต่ที่เราอยากรู้ตอนนี้เราควรทำยังไงดี ให้ลาซาด้า ส่งเครื่องใหม่มาให้เค้าก็ดูจะไม่รับผิดชอบตรงนี้ ไปเข้าศูนย์ของ apple เลยเค้าก็ให้เปลี่ยนเครื่องใหม่แหละ แต่เครื่องที่ได้คือจะใหม่จริงๆใช่มั้ย เป็นโมเดลแบบ เพื่อขายไม่ใช่เพื่อเคลมใช่มั้ย
สุดท้ายนี้ ฝากถามถึงทางลาซาด้าหน่อยนะคะ เราซื้อเครื่องมา เราอยากได้มาใช้ ไม่ได้อยากได้มาคืน เราเลือกเสี่ยงซื้อของแพงผ่านทางคุณ คุณจะรับผิดชอบแค่นี้จริงๆ หรอคะ และฝากถึง appleด้วยค่ะ อยากให้ช่วย Qc เครื่องหน่อยนะคะ ของแบบนี้คุณไม่ควรนำออกขายเด้อ ไม่ว่าจะขายที่ไหนบนโลกใบนี้ก็ตาม เสียดายมาตรฐานที่สั่งสมมานานนะคะ คือตอนนี้ถึงกับมานั่งคิดเลยว่า ควรใช้โทรศัพท์รุ่นนี้อยู่มั้ย
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 11
คืองี้นะ กับมาตรฐานของสินค้ายี่ห้อ Apple ถ้าซื้อตรงผ่านสโตร์ ไม่พอใจคืนตังค์ภายใน 14 วันเป็นมาตรฐานอยู่แล้วครับ ... แบบใช้แล้วไม่โอ และยังอยู่ในช่วง 14 วัน แอปเปิ้ลเค้ารับคืนเงินทุกกรณีครับ ซึ่งประกันนี้ ไม่มีแบร์นไหนให้ได้ครับ นอกจากแอเปิ้ลเจ้าเดียว แน่นอนครับ ทุกชิ้นผมสั่งตรงจากแอปเปิ้ลสโตร์เท่านั้น ต่อให้มีตัวแทนทางการผมก็ไม่ซื้อครับ เพราะเงื่อนไข 14 วันนี้ ไม่มีให้

เอาล่ะ ทีนี้มาพูดถึงตัวแทนทางการก่อนอย่าง Lazada ก่อน จะว่าไปแล้ว ร้านนี้มันก็ไม่ต่างจาก Power buy หรือ พวกตระกูล iStudio หรือ Banana etc...

เพราะมันเป็นตัวแทนทางการไง แล้วเอาเครื่องที่แกะแล้วมาขาย ประกันเดินแล้วก็เอามาขาย ... ทำแบบนี้ก็ได้งั้นเหรอ

เป็นถึงตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการนะจ๊ะ ไม่ใช่ร้านตู้ ที่นึกจะย้อมแมวขายยังไงก็ได้แบบนี้เหรอ ...

เป็นผมนะ คืนของ ขอเงืนคืน แต่ยังไม่จบแค่นี้ครับ

ผมจะเมล์ไปร้องเรียนที่แอปเปิ้ลด้วยเลย แล้วจะโทรไปที่สิงคโปร์ด้วย ขออีเมล์ของลุงคุ๊กด้วยและจะส่งเมล์ไปเล่าเรื่องทั้งหมดให้ลุงฟังทั้งหมดเลย

ตัวแทนพวก(ที่เครมมนักเครมหนาว่า)เป็นทางการ ควรจะได้รับบทลงโทษบ้าง ไม่ใช่ว่าได้รับการแต่งตั้งแล้วจะทำอะไรก็ได้อย่างนั้นหรือ ?

[เร็วๆนี้เพิ่งมีกระทู้ Power Buy ขายเครื่องใหม่แต่จอปลอมให้ลูกค้าไปหมาดๆด้วยครับ แต่พอดีไม่ได้ตาม เลยไม่รู้ว่าจบยังไง]
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่