เตือนภัย...กลโกงจาก เจ้าของที่พักที่ฮ่องกง

พอดีได้มีโอกาศเดินทางไป ฮ่องกงคนเดียว แล้วได้จองที่พักจากทางเว็บไซต์  Booking.com
ปกติใช้บริการเว็บไซต์นี้บ่อยมาก เว็บดีสะดวก จองง่าย  เราได้ทำการจองที่พักแห่งหนึ่ง ชื่อว่า  UK Hostel
ซึ่งอยู่ย่าน จิซาจุ่ย ตึก Chung King Mansions โดยเขาแจ้งว่าแผนกต้อนรับอยู่ที่ Block A หรือ ลิฟ A ชั้น 3
เราขึ้นไปถึง เจอเจ้าของที่พัก(เป็นตาลุงแก่ๆ เสียดัง หยาบคาย) กำลังทะเลาะกับชาวฟิลิปินตกลงกันเรื่องค่าที่พักอยู่ เราก็คิดในใจว่า
ที่พักนี้ก็ถูกมากแล้วชาวฟิลิปินจะมีปัญหาอะไรนักหนาจ่ายๆไปก็จบ เสียเวลาคนเรารออย่าเราจะเช็คอินบ้าง
พอถึงตาเช็คอินของเรา ปัญหาจึงเกิด!!!!!!!

          คือสิ่งแรกเรายื่นใบจาก  Booking ให้แก ซึ่งในใบนั้นเป็นระบุค่าที่พัก 3 คืน ราคา HK$ 597 รวมกับเซอวิสชาร์ต ก็ต้องจ่ายจริงประมาณ 750 HK$ (3,040 บาท) จ่าย ณ วันเข้าพัก ซึ่งราคานี้ถูกมากเป็นเรื่องปกติของ  Hostel ทั่วไปอยู่แล้วเพราะที่อื่นๆก็ราคานี้  แกหยิบใบจองไปดูแล้วทิ้งใบนั้นของเราไป เราก็แอบงง แล้วแกก็บอกเราว่า 3 คืน 1260 HK$ หรือ 5,040 บาท (หน้าแกดุมาก เวลาพูดคือตะโกนใส่หน้าเรา) เราเลยตกใจมากว่าทำไมมันเยอะจังเลย เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวเลย เราเลยขอใบจองเราคืน แกก็ไปหยิบมาให้ แล้วเราก็ชี้ที่ตัวเลขบนใบจองว่า ในนี้เขียนว่าเราต้องจ่าย ณ วันเข้าพักเท่านี้ไม่ใช่หรอ เขาบอกว่า ไม่ใช่ ต้องจ่าย 1,260  HK$ ถ้าไม่จ่ายก็ไปหาที่พักอื่น หรือไม่ก็ให้ไปแจ้งตำรวจได้เลย เราเลยยิ่งตกใจเพราะไปคนเดียวแล้วเป็นครั้งแรกที่เจออะไรแย่ๆแบบนี้ ไม่ประทับใจตั้งแต่ตอนไปถึงเลยหรอเนี่ย เราเลยบอกว่า ช่วยอธิบายได้ไม๊ว่าทำไมเราถึงต้องจ่ายเพิ่มเยอะขนาดนี้ เขาบอกว่าที่พักที่จองมาต้องจ่ายเท่านี้แหละถูกแล้ว เรากลัวมากน้ำตาจะไหล ตอนนั้นก็เวลาประมาณ 5 ทุ่มครึ่ง ดึกแล้วด้วย จะไปหาที่พักได้จากไหน ไม่รู้เลยจริงๆ อีกอย่างถ้าไม่จ่ายเข้าพักที่นี้ เขาจะตัดเงินบัตรเครดิตเราที่ประกันวงเงินไว้หากไม่เข้าพักหรือยกเลิกการจองเลยเวลากำหนดเป็นจำนวน 500 HK$ เราเลยจำใจต้องจ่ายค่าที่พักไป แล้วลุงก็โมโหเราที่เราคิดนาน พูดจาตะคอกเรา พอเราจ่ายเงินแล้ว แกบอกว่ามีค่าคีย์การ์ด 100 HK$ จะจ่ายคืนเมื่อเช็คเอาท์ เราเลยให้ไปอีก 100 HK$ (400 บาท) จากนั้นเขาหยิบกระดาษใบเล็กๆขึ้นมา เราสาบานได้เลยว่านั้นคือเศษกระดาษใบเล็ก แล้วเค้าก็เขียนว่า ให้เดินไป Block E หรือลิฟ E เพื่อขึ้นไปชั้น 11 ประตูที่ชื่อว่า Hostel HK ห้องของคุณคือ หมายเลย 86 เราเลยเดินน้ำตาไหลไปที่ห้องพัก ขึ้นลิฟมายังรู้สึกกลัวและตกใจอยู่ พอออกจากลิฟก็เจอคำว่า hostel HK เรานึกในใจว่า ทำไมไม่เห็นมีป้าย UK Hostel เลย ชื่อที่แจ้งใน Booking ไม่ตรงอ่า รูปภาพกะไม่เหมือนในเว็บไซด์สักอย่าง เรื่องห้องพัก เล็กแคบเรารับได้เพราะมันคือ โฮสเทล ไม่ใช่โรงแรม เอาไว้นอนอย่างเดียวไม่คิดไรมาก หลังจากอยู่ไป 3 วัน ประทับใจประเทศนี้เพราะที่เที่ยวสวย การขนส่งดีเดินทางสะดวกที่ช้อปปิ้งเยอะ ราคาไม่แพง อาหารอร่อย ประทับใจทุกอย่าง ยกเว้นที่พักที่นี้ และคิดว่าที่พักอื่นดีๆมีอีกเยอะแต่เราโชคร้ายมาเจอที่นี้

ยังไม่จบความเจ็บปวกแค่นี้ค่ะ
หลังจากเรามีความสุขกับการท่องเที่ยวที่นี้ 3 วัน ถึงวันกลับ จะเช็คเอาท์ออกจากที่พัก เจอลุงคนเดิมเราก็ยื่นคีย์การ์ดให้ แล้วแกก็บอกว่า ไหนใบเสร็จเข้าที่พัก?????????? เราก็งง เขาก็ย้ำว่าไหนใบเสร็จ เราบอกว่า ไม่มี คุณไม่ให้ฉันไว้หนิ ตาลุงนี่เลยยิ้มแล้วบอกว่า โอเค Goodbye เดินทางปลอดภัยน่ะ เราเลย บอกว่า 100 HK$ ค่าคีย์การ์ดล่ะ ตาลุงนั้นบอกว่า ไม่มีใบเส็จที่เขียนให้ ก็ไม่จ่าย 100HK$ คืน เราปี๊ดแตกมาก!!!!!!!! คือนั้นใบเสร็จหรอ มันแค่กระดาษบอกทางไปห้องพักหนิ แล้วเราก็ทิ้งไปแล้ว ไม่ได้เก็บไว้ ใครจะรู้ว่านั้นเป็นใบเส็จเพราะไม่มีตราอะไรพิมบนนั้นเลยเป็นกระดาษเปล่าๆ เราน้ำตาไหลเลย ร้องไห้แบบ ไม่ไหวแล้ว ไปสนามบินแบบหดหู่ใจมาก ๆๆๆ เสียใจสุดๆ ไม่ประทับใจที่พักนี้เลย

หลังกลับมาถึงไทยเรา เลยเข้าไปในเว็บ  เพื่อดูรีวิวผู้เข้าพัก ปรากฏว่าทุกคนเจอแบบเราทั้งนั้นเลย บางคนเจอแย่กว่าเรา และนี่คือตัวอย่างความเห็นบางส่วน  










ซึ่งผิดที่เราเองที่ไม่ดูรีวิวให้ดีก่อน อยากจะได้ห้องพักที่ราคาถูกๆไว้นอน เก็บเงินไว้ช้อปปิ้ง แต่อยากจะฝากเตือน พี่ๆ น้องๆ ที่กำลังคิดอยากจะเดินทางไปเที่ยวที่ฮ่องกง ให้ดูรีวิวดีๆ เพราะในฮ่องกงมีที่พักมากมายที่ดีกว่านี้ ราคาเสียแพงกว่านิดหน่อย แต่คุณจะไม่รับความเจ้บปวดแบบเรา  กระทู้นี้จึงอยากจะเตือนภัยสำหรับมือใหม่ที่ยังไม่เคยไปได้เตรียมตัว และหาห้องพักดีๆ  

ปล.กระทู้นี้อาจมีการผาดพิงเว็บไวต์ Booking ซึ่งเราไม่มีเจตนาจะว่าหรือตำหนิ เว็บไซต์นี้น่ะค่ะ โดยหลังจากกลับจากฮ่องกง เราได้โทรไปแจ้งเหตุการณ์นี้ให้แกทางเว็บไซต์ และ ทางเว็บไซต์ก็ตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้มากๆ โดยทางเว็บไซต์ชี้แจ้งว่าทางที่พักไม่มีสิทธิ์ปฏิเสธใบจองของเรา นั้นแสดงว่าทางที่พักผิด และขอโทษเราสำหรับเหตุการณ์นี้ โดยที่ทางเว็บไซต์ได้รับเรื่องไว้ แล้วดำเนินการปรับปรุงแก้ไขคุณภาพให้ดียิ่งขึ้น เราขอขอบคุณเว็บไซต์มากที่รับฟังความเห็นของเรา ซึ่งเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับทางเว็บไซต์เลยแต่เว็บไซต์ก็อุส่าของโทษเรา ส่งอีเมลมาขอโทษหลายฉบับเราซาบซึ้งมาก
เราอยากให้กระทู้นี้เป็นประโยชน์จริงๆ  หากผิดพลากประการใดขออภัยด้วยน่ะค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่