จองให้หลานเข้าพักเมื่อ 23/4/2561 ที่ผ่านมาจำนวนสองคืน 2000 บาท แต่มีการยึดบัตรประชาชนไว้ (อันนี้เราไม่ทราบ เพราะเคยพักแล้ว ไม่เคยถูกเรียกเก็บบัตรประชาชน) พอถึงวันเช็คเอาท์ ก็จะออกเช้าเพื่อขึ้นเรือรอบเช้าสุด 07.30 น. เพื่อให้ทันขึ้นเครื่องที่ดอนเมือง(เดินทางครั้งแรกอยากให้เผื่อเวลาไว้เยอะๆ) พอโทรหาเพื่อจะคืนห้อง ไม่มีคนรับโทรศัพท์ รับอีกทีครึ่งชั่วโมงให้หลังเรือจะออกอยู่แล้ว ประสานงานกันระหว่างเขา พอมาถึงเรือก็ออกไปแล้ว คนที่ประจำท่าเรือบอกว่าเกิดประจำเหตุการณ์เเบบนี้ ในฐานะผู้จองก็เลยจะโทรไปต่อว่า สรุปโทรไปไม่รับ เบอร์สำรองที่มีให้โทรไปไม่ติด รับโทรศัพท์ครึ่งชั่วโมงต่อมา ก็เลยต่อว่าเจ้าของว่าปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้อย่างไร (ใช้คำธรรมดาค่อนข้างสุภาพ) ได้รับคำตอบว่า ไม่ตกเรือเดียวก็มีออกอีกเรื่อยๆ( ทั้งๆที่สอบถามแล้วว่าเรือรอบต่อไปคือ 09.30 น.) เจ้าของโอ๋นา บอกไม่ถึงเดี๋ยวก็ออกอีกเรื่อยๆ เราก็เลยวางสายไป ต่อมาเวลา 9.30น. เรือจะออกแล้ว ก็เลยจะโทรไปถามอีกทีว่าที่บอกคืออะไร ก่อนหน้านั้นมีสายโทรเข้าจากเจ้าของรีสอร์ท 3 สายไม่ได้รับเพราะติดงาน แต่ตอนนี้ผู้ชายที่ชื่อโอ๋รับ เราก็เลยต่อว่าอีกครั้งหนึ่งเหมือนข้างต้น แต่คนคนนี้ด่ากลับแบบไม่มีชิ้นดี เขาบอกว่าลูกค้าผิดทำไมไม่แจ้งไว้ก่อน พนักงาน(ต่างด้าว) เขาเข้างาน 8 โมง บราๆๆๆๆๆ ก็เลยวางสายไป เราใช้คำธรรมดาค่อนข้างสุภาพย้ำ ไม่ได้ถามเขาเรื่องยึดบัตรไว้เพื่ออะไร ไม่มีที่ไหนเขาทำกัน
โอ๋นารีสอร์ท ด่า ลูกค้าผ่านเพจ ต้องร้องที่ไหน 25/4/2561 ( เพจ โอ๋-นา รีสอร์ท <เกาะล้าน> )