ถ้าในภาคใต้สร้างทางรถไฟสายใหม่ คิดว่าสายไหนน่านั่ง น่าสนใจ?

- สายระนอง เส้นทางเป็นเเนวเทือกเขาแน่นอน วิวคงคล้ายสายเหนือ อีกอย่างคนพม่าคงใช้กันเยอะ
- สายคีรีรัฐ - ท่านุ่น - กระบี่ คงสร้างรายได้เยอะมาก เพราะเส้นนี้นอกจากไปทะเลอันดามันเเล้ว ระหว่างทางเป็นแนวเทือกเขาไม่แพ้สายเหนือเลย โอกาสผ่านเขื่อนรัชชประภาก็มีด้วย อีกอย่างคนต่างชาติคนไทยจากกทม. จากสมุย ขึ้นไปเที่ยวอันดามันต่อได้
- สายสตูล - สงขลา ถ้าทำจริงคงเน้นสินค้าจากฝั่งอันดามัน(ท่าเรือปากบารา)ไปอ่าวไทย (ท่าเรือสงขลา)
- นครศรี-สงขลา โดยสร้างเส้นทางให้ผ่านปากพนัง หัวไทร ระโนด สิงหนคร สทิงพระ ข้ามทะเลสาบสงขลา เกาะยอ สงขลา และรื้อฟื้นทางเดิมต่อไปถึงหาดใหญ่ ถ้ามีรถท้องถิ่นวิ่ง ยิ่งมีรถเร็ววิ่งจากนครศรี-สงขลา-หาดใหญ่ จะร่นเวลาได้มากจากเส้นถนนและทางรถไฟเดิม อีกทั้งยังสร้างเป็นเส้นทางรถไฟนำเที่ยวช่วงหาดใหญ่-เกาะยอได้
- ยะลา - เบตง อันนี้คงสร้างยากเพราะเป็นแนวภูเขา แต่คิดว่าคนคงใช้เยอะนะ คนจากหาดใหญ่-เบตง เดินทางประจำ อีกอย่างระหว่างทางสามารถเป็นเส้นนำเที่ยวได้ เพราะมีแนวเขา เขื่อนบางลางเป็นไฮไลท์ได้

  #งดลากเข้าการเมือง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่