AIS Pocket wifi สร้างปัญหาให้กับชีวิต ใครควรรับผิดชอบ !!!!!!!!

ปกติไม่เคยตั้งกระทู้อะไรแบบนี้เลย แต่ครั้งนี้ไม่ไหวจริงๆ ขอระบาย และขอเรียกร้องสิทธิ์ของตัวเองที่พึ่งได้หน่อยครับ
ขณะที่ตั้งกระทู้อยู่ ผมอยู่ที่สิงคโปร์ เพราะผมกับเพื่อน ๆ รวม 8 คน มีทริปมาเที่ยวกันวันที่ 18 - 23 เมษายน

ก่อนจะเดินทางมา สิ่งที่ผมต้องเตรียมตัวก่อนและคิดว่าเป็นสิ่งสำคัญในการมาเที่ยวต่างประเทศก็คือเรื่องของ Internet ผมคุยกับเพื่อนหลายครั้งมากว่าจะให้แต่ละคนซื้อซิมแยกเลย หรือ จะใช้ pocket wifi ซึ่งพอลองมาคำนวณแล้ว ถ้าซื้อซิม โดยเลือกซื้อของที่ สิงคโปร์ จะตกคนละ 15 USG ก็ราวๆ 357 บาท
ผมเลยเสนอว่าจะหา pocket wifi  สรุปหาข้อมูลได้แล้วเห็นว่า "pocket wifi AIS" น่าจะตอบโจทย์ของเรามากที่สุด เพราะเค้าเสนอโปรโมชั่น วันละ 200 บาท ถ้าผมใช้ 5 วันก็รวม 1000 บาท หารกับเพื่อน 8 คน ก็ตกคนละ 125 บาท เท่านั้น !!!!!! เลยตัดสินใจทั้งกลุ่มเลือกใช้ Pocket wifi ของ AIS

ผมเป็นคนดำเนินการเรื่องการไปขอใช้ เรื่องการให้บริการและความน่ารัก (มากกก) ของที่นี่ เริ่มต้นจากจุดนี้เลยครับ
ผมไปติดต่อขอใช้ pocket wifi ที่สาขา MBK  ช่วงที่มีการขอใช้บริการ เจ้าหน้าที่ก็ดูงงๆ กับการให้บริการ ตอนแรกผมบอกไปว่าจะไปสิงคโปร์ 5 วัน และขอให้ pocket wifi เจ้าหน้าที่บอกผมว่า มีโปรโมชั่น 5 วันเหมาง่าย 2000 บาท ซึ่งผมก็เลยถามว่า แล้วที่มีบอกว่า วันละ 200 บาทคืออะไร ? จนเจ้าหน้าที่ไปหาแล้วบอกว่า "ใช่คะ มีวันละ 200 บาท" ผมก็เลย อ้าว ทำไมไม่บอกเราแต่แรก พอผมตกลงเรียบร้อย ชำระเงินและรอสักพัก เพราะเจ้าหน้าที่บอกว่าต้องรอทำเรื่องสัญญาณ รอสักพักกกกกกกกกกกกกกก เจ้าหน้าที่กลับมาบอกว่า วันนี้จะยังไม่ได้ ( ขณะนั้นเวลาประมาณ 18.00 น.) ผมก็ งงๆ ว่าทำไมไม่ได้ เค้าบอกให้ผมกลับมารับเครื่องอีกที่ วันที่ 17 เมษายน ซึ่งตอนนั้นผมไม่รู้วิธิการทำงาน เลยไม่ได้คิดอะไร

พอถึงกำหนดวันเดินทางผมไม่คิดว่าปัญหามันจะเกิดและสร้างความรำคาญใจให้ผมขนาดนี้
ผมเดินทางมาถึงสิงคโปร์เวลาประมาณ 11.30 น.( เวลาท้องถิ่น ) ตอนนั้นผมยังไม่เปิดสัญญาณ เพราะผมแจ้งศูนย์ไว้ว่าให้เปิดสัญญาณเวลา 12.00 น.ของที่ไทย ผมทำโน่นนี่เสร็จ เข้าที่พักเวลา 13.00 น. ( เวลาท้องถื่น ) ซึ่งก็จะประมาณ 12.00 น. ที่ไทยพอดี ผมเปิดเครื่อง pocket wifi พร้อมใจที่จดจ่อ อย่างจะ up story , facebook ให้ทั้งโลกรู้ว่าผมมาเที่ยวแล้ว !!!!!!!!!!!! แต่ปรากฎ มัน ใช้ไม่ได้ ผมก็ยังไม่ได้คิดอะไร เพราะคิดว่าอาจจะต้องรออีกสักพัก ผ่านไป 1 ชม. ผมเริ่มเอะใจ เพราะมันก็ยังใช้งานไม่ได้ จนผมต้องพยายามดิ้นร้นเพื่อตัวเองและผองเพื่อน ใช้เนตจากโรงแรม ( พยายามมาก แบบไม่ยอมออกไปเที่ยวเลย ) ผมไลน์หาพี่สาวที่ไทย ให้ติดต่อ call center AIS เพื่อสอบถามว่าทำไมยังใช้งานไม่ได้ พี่สาวก็ช่วยเต็มที่ ติดต่อ cell center คำตอบแรกที่ได้คือ เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ MBK แจ้งปล่อยสัญญานตอน 13.00 น. (เวลาที่ไทย) ผมก็ อ้าว เราแจ้งไว้ 12.00 น. นะ ตอนนั้นก็คิดว่า ไม่เป็นไร เด๋วมันคงได้เอง ก็เลยออกไปเที่ยว
พอถึงเวลาที่ควรจะเล่นได้ ก็เปิด pocket wifi เพื่อใช้งาน สรุป ก็ยังใช้ไม่ได้ ผมก็เริ่มหงุดหงิดแหละ เพราะตอนนี้จะติดต่อให้พี่สาวช่วย ก็ทำไม่ได้เพราะไม่มีเนตให้เล่นเลย
จนตัวเองต้องพยายามหาเนตฟรีของสิงคโปร์แล้วติดต่อพี่สาว พี่สาวก็โทรหา call center ให้ ทุกครั้งจะได้รับคำตอบว่า จะดูแลให้แล้วจะติตต่อกลับ
ตอนนั้นอารมณ์ของผมเริ่มไม่ได้แล้ว เพราะรู้สึกว่าถูกเอาเปรียบมาก
เดินเล่นจนเย็น จนดึก ทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม  จนพวกผมกลับมาถึงโรงแรม ใช้ wifi ติดต่อพี่สาวอีกครั้ง ก็ปรากฎว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจาก call center เลย เลยไม่รู้ว่าทาง AIS ดำเนินการอย่างไรให้บ้าง
ผมอดทนไม่ไหว เลยตัดสินใจ ส่งข้อความไปถามและแจ้งปัญหาใน facebook ของ call center
สิ่งที่ได้รับคือ ........
เจ้าหน้าที่แจ้งให้ผมบอกหใายเลข pocket wifi แล้วหลังจากนั้น เค้าก็หายไปเลย "ทั้งคืน" จนถึงวันรุ่งขึ้น

เข้าสู้วันที่ 2 ของการมาสิงคโปร์ ผมหงุดหงิดสุดๆ เพราะรู้สึกว่า มันคืออะไร การทำงานของบริษัทนี้มันยังไงกันแน่ จะมีความแน่นอนให้กับชีวิตผมไหม
ผมต้องมานั่งรอความหวังแบบนี้อีกนานแค่ไหน ติดต่อไปหาพี่สาวเพื่อให้ช่วยก็ยากมากกกกกกกกกกกกกก เพราะไม่มีสัญญาณเนต ทุกครั้งที่ติดต่อไปก็ยังได้รับคำตอบเดิมๆ คือยังใช้งานไม่ได้ มีปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อสัญญาณ จะแก้ไขให้แล้วแจ้งให้ทราบทีหลัง
วันนี้ทั้งวัน ผมและผองเพื่อน ก็ยังไม่ได้ใช้ wifi จากเงินที่เสียไป
จนสุดท้ายของค่ำคืนวันที่ 2 ที่เรามา ทุกคนจึงตัดสินใจ ซื้อซิมมือถือของที่สิงคโปร์เพื่อใช้งานเป็นของตัวเอง
แต่ตัวผม ..................... ซึ่งคิดว่า น่าจะได้รับการเยียวยาจากทาง AIS บ้าง ก็เลยรอและเผื่อใจว่า มันจะใช้งานได้
แต่จนแล้วจนรอด  วันที่ 3 ของการมาเที่ยวสิงคโปร์ ( คือวันที่ผมโพสกระทู้ ) ผมก็ยังใช้งานไม่ได้ และคำตอบที่ผมได้จากการสอบถามไปที่ facebook ของ call center ก็คือ "เรากำลังให้ทางวิศวะกรดูแลและแก้ปัญหาให้" คือ มันจะจบทริปแล้ว ถึงเวลานี้ผมไม่มีอารมณ์ที่จะมารอแล้วหละครับ
สิ่งที่เกิดขึ้น ผมควรได้รับการเยียวยาอย่างไรบ้าง
1. เงินที่จ่ายไป 1000 บาท ผมควรได้คืนไหม ?
2. เงินค่าเสียโอกาส ค่าส่วนต่างที่ผมไม่ควรจะเสีย ใครจะรับผิดชอบ ? ( ผมและเพื่อน 8 คนซื้อซิมใหม่ คนละ 357 บาท เป็นเงิน 2,856 บาท ส่วนต่างที่ไม่ควรเสียคือ 1,856 บาท )
3. ค่าความหงุดหงิด ค่าเสียเวลาพี่สาวผมที่ต้องมาช่วยผมติดต่อ call center ให้ทั้งวัน ใครควรรับผิดชอบ ?
4. การบริการที่เกิดขึ้นแบบนี้ จะมีการแก้ปัญหาอย่างไร ?

ยาวหน่อย แต่มันเกิดขึ้นจริง และผมไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นกับผมเลย
ขอบคุณถ้ามีคนที่เสียสละเวลาอ่านมันบ้าง
จำนวนเงินที่เสียไป มันอาจไม่มากมายอะไร ถ้าเทียบกับความรู้สึกที่เสียไปเช่นกัน

รักและเป็นห่วงเพื่อนที่จะไปท่องเที่ยวทุกคนเสมอ ^^

#ais #Pocketwifi #เที่ยวต่างประเทศ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่