ตามที่ ผมได้กลับมาใช้บริการเป็นลูกค้า True move อีกครั้ง หลังจากที่เข็ดขยาดมานาน กับการถูกหลอก หลายต่อหลายครั้ง ในอดีตที่ผ่านมา เพราะไม่ทราบถึงเงื่อนไขที่ลึกลับซับซ้อนจาก True move ในการตั้งเงื่อนไขซิมตามโปรต่างๆ ที่ผ่านมา วันนี้ ผมได้กลับมาใช้ Truemove อีกครั้ง โดยใช้ แพ็คเกจเน็ตบ้านทรู ที่มาพร้อมกับเคเบิ้ลทีวี , เบอร์บ้านทรู 1 เบอร์ ที่โทรฟรีทุกเครือข่าย 50 นาที และ ซิมมือถือ 1 เบอร์ เพราะที่บ้านชอบดูรายการ ของ Truemove ช่อง Money chanel จนติดแล้ว และไม่มีช่องนี้ในจานดาวเทียมอื่นๆ นอกจาก true จึงต้องกลับมาใช้ทรูอีกครั้ง แต่เมื่อวานนี้ ก็มาเสียความรู้สึกอีกรอบ โดยเจอหลายเหตุการณ์ของทรู ที่ประดังกันมาพร้อมๆกัน จนแทบตั้งตัวไม่ทัน เริ่มจาก
1. ไปจ่ายค่าเน็ตบ้านทรู แล้วเจอค่าบริการแปลก ที่พ่วงมาเหมือนไวรัสที่เราไม่รู้ตัว (ลองฟังดูนะ เผื่อท่านจะโดนเหมือนผม) เพราะในบิลค่าโทรเดือนที่ 2 นี้ มันมีค่าบริการแฝงมาดังนี้
1.1
ค่าสมัคร SMS SFC-Penthouse (เพ็นท์เฮ้าส์) 26 ครั้ง เป็นเงิน 130 บาท จากเบอร์มือถือที่ให้มา 1 เบอร์ ผมแทบไม่เชื่อสายตาเลย ว่ามันจะมีเรื่อง Rate-X , Rate-R แบบนี้ด้วย ทั้งๆที่ ผมไม่เคยใช้ซิมนั้นเลย โดยซิมนี้ผมให้พี่สาวใช้ตั้งแต่วันแรกที่ได้รับ และปิดล๊อคการโทรออก ให้เชื่อมต่อเน็ตจากซิม 1 เท่านั้น ส่วนการโทรออกให้เลือกเฉพาะซิม 2 เท่านั้น (เครื่อง smart phone แบบใส่ได้ 2 ซิม) แล้วจะไปสมัคร sms ได้ไง นอกจากแฝงมากับทางระบบ
1.2
ค่าบริการโทรศัพท์บ้าน 6 ครั้ง 18 บาท (ทั้งๆที่ Truemove ให้ลูกค้าโทรฟรีทุกค่ายได้ 50 นาที) แต่นี่โทรไม่ถึงก็เสียเงินด้วยเหรอ
2. ซิมทรู ที่ซื้อมาพร้อมโทรศัพท์ปุ่มกด super hero 4g และมีโบนัสโทรฟรี 1200 บาท แต่ที่ได้รับมาเพียง 70 บาทเศษ และก็มาเพียงครั้งเดียว และไม่มาอีกเลย ซึ่งผมยังไม่ได้ใช้ด้วยซ้ำ แล้วก็ถูกตัดกลายเป็นศูนย์ไป ทั้งๆที่ผมซื้อโทรศัพท์มาเพียง 1 เดือนเท่านั้น
3. ซิมเหลนเทพ ที่เพิ่งจดทะเบียนเปิดเบอร์ เมื่อวาน 18/4/61 แล้วก็ใช้งานไม่ได้ ทั้งๆที่มี sms ต้อนรับ ว่าเป็นการเปิดซิมใช้งานครั้งแรก
ส่วนปัญหาข้อที่ 1.1 ผมว่ามันเป็นเรื่องที่ขัดจริยธรรมอย่างยิ่ง ไปสมัครให้ลูกค้าได้อย่างไร ข้อความลามกแบบนั้น จากเพ็นท์เฮ้าส์ ซึ่งใครก็รู้ทั้งนั้นว่าเป็นเรื่องแบบไหน น่าจะแนว Rate-X , Rate-R เป็นแน่ ผมยังไม่ได้ไปดูที่เครื่องพี่สาวเลย (โชคดีที่พี่สาวไม่ค่อยได้ดู SMS ไม่งั้นด่าผมตายแน่เลย และจะมองผมไปในทางเสื่อมเสียอีก)
ส่วนปัญหาข้อที่ 1.2 ผมโทรคุยกับ Call center แจ้งว่า ให้โทรฟรีเฉพาะเบอร์มือถือ แล้วทำไม ตอนโฆษณาบอกว่า โทรฟรี 50 นาที แล้วไม่วงเล็บบอกว่า ยกเว้นเบอร์บ้าน แต่พอผมโทรไป จนท.เขาบอกว่า จะขอแจ้งให้เข้าใจตรงกัน ตั้งแต่นี้เป็นต้นไปว่า โทรฟรี 50 นาทีเฉพาะเบอร์มือถือ ยกเว้นเบอร์บ้าน แบบนี้ก็ได้เหรอ ตั้งกฎทีหลัง แล้วให้ลูกค้าปฏิบัติตามกฎที่บอกด้วยวาจา ในโลกนี้คงมีที่ทรูที่เดียวแล้วมั๊งนี่
จากปัญหาที่แจ้งมาทั้งหมด ทำให้ผมเสียอารมณ์ และเสียความรู้สึกกับทรูเป็นอย่างมาก เพราะรู้สึกว่าทรูไม่มีความจริงใจกับลูกค้า มีเงื่อนไขในการให้บริการที่แยบยล มีข้อแม้ และวาระซ่อนเร้นมากมาย และไม่จริงใจในการแก้ไขปัญหาลูกค้าโดยเร็ว โดยเฉพาะเรื่องซิมในข้อ 3 ผมแจ้งมา 1 วัน กับ 1 คืน แล้ว ยังไม่ถึงไหนเลย แทนที่จะทำให้ซิมใช้ได้ ก็ตรวจสอบกันอยู่นั่นแหละ ผมก็แจ้งเลขซิมไปเมื่อช่วงเที่ยงแล้ว ต่อมาตอนเย็น-ค่ำๆ ก็มาขอให้ถ่ายรูปซองใส่ซิมหน้า-หลัง ส่งมาให้อีก แต่ก็เงียบหายไปอีก เฮ้อเหนื่อยมากแล้วนิ
ทำไม True move ยังไม่เลิกใช้นิสัยหมกเม็ด / ไม่จริงใจต่อลูกค้าอีก
1. ไปจ่ายค่าเน็ตบ้านทรู แล้วเจอค่าบริการแปลก ที่พ่วงมาเหมือนไวรัสที่เราไม่รู้ตัว (ลองฟังดูนะ เผื่อท่านจะโดนเหมือนผม) เพราะในบิลค่าโทรเดือนที่ 2 นี้ มันมีค่าบริการแฝงมาดังนี้
1.1 ค่าสมัคร SMS SFC-Penthouse (เพ็นท์เฮ้าส์) 26 ครั้ง เป็นเงิน 130 บาท จากเบอร์มือถือที่ให้มา 1 เบอร์ ผมแทบไม่เชื่อสายตาเลย ว่ามันจะมีเรื่อง Rate-X , Rate-R แบบนี้ด้วย ทั้งๆที่ ผมไม่เคยใช้ซิมนั้นเลย โดยซิมนี้ผมให้พี่สาวใช้ตั้งแต่วันแรกที่ได้รับ และปิดล๊อคการโทรออก ให้เชื่อมต่อเน็ตจากซิม 1 เท่านั้น ส่วนการโทรออกให้เลือกเฉพาะซิม 2 เท่านั้น (เครื่อง smart phone แบบใส่ได้ 2 ซิม) แล้วจะไปสมัคร sms ได้ไง นอกจากแฝงมากับทางระบบ
1.2 ค่าบริการโทรศัพท์บ้าน 6 ครั้ง 18 บาท (ทั้งๆที่ Truemove ให้ลูกค้าโทรฟรีทุกค่ายได้ 50 นาที) แต่นี่โทรไม่ถึงก็เสียเงินด้วยเหรอ
2. ซิมทรู ที่ซื้อมาพร้อมโทรศัพท์ปุ่มกด super hero 4g และมีโบนัสโทรฟรี 1200 บาท แต่ที่ได้รับมาเพียง 70 บาทเศษ และก็มาเพียงครั้งเดียว และไม่มาอีกเลย ซึ่งผมยังไม่ได้ใช้ด้วยซ้ำ แล้วก็ถูกตัดกลายเป็นศูนย์ไป ทั้งๆที่ผมซื้อโทรศัพท์มาเพียง 1 เดือนเท่านั้น
3. ซิมเหลนเทพ ที่เพิ่งจดทะเบียนเปิดเบอร์ เมื่อวาน 18/4/61 แล้วก็ใช้งานไม่ได้ ทั้งๆที่มี sms ต้อนรับ ว่าเป็นการเปิดซิมใช้งานครั้งแรก
ส่วนปัญหาข้อที่ 1.1 ผมว่ามันเป็นเรื่องที่ขัดจริยธรรมอย่างยิ่ง ไปสมัครให้ลูกค้าได้อย่างไร ข้อความลามกแบบนั้น จากเพ็นท์เฮ้าส์ ซึ่งใครก็รู้ทั้งนั้นว่าเป็นเรื่องแบบไหน น่าจะแนว Rate-X , Rate-R เป็นแน่ ผมยังไม่ได้ไปดูที่เครื่องพี่สาวเลย (โชคดีที่พี่สาวไม่ค่อยได้ดู SMS ไม่งั้นด่าผมตายแน่เลย และจะมองผมไปในทางเสื่อมเสียอีก)
ส่วนปัญหาข้อที่ 1.2 ผมโทรคุยกับ Call center แจ้งว่า ให้โทรฟรีเฉพาะเบอร์มือถือ แล้วทำไม ตอนโฆษณาบอกว่า โทรฟรี 50 นาที แล้วไม่วงเล็บบอกว่า ยกเว้นเบอร์บ้าน แต่พอผมโทรไป จนท.เขาบอกว่า จะขอแจ้งให้เข้าใจตรงกัน ตั้งแต่นี้เป็นต้นไปว่า โทรฟรี 50 นาทีเฉพาะเบอร์มือถือ ยกเว้นเบอร์บ้าน แบบนี้ก็ได้เหรอ ตั้งกฎทีหลัง แล้วให้ลูกค้าปฏิบัติตามกฎที่บอกด้วยวาจา ในโลกนี้คงมีที่ทรูที่เดียวแล้วมั๊งนี่
จากปัญหาที่แจ้งมาทั้งหมด ทำให้ผมเสียอารมณ์ และเสียความรู้สึกกับทรูเป็นอย่างมาก เพราะรู้สึกว่าทรูไม่มีความจริงใจกับลูกค้า มีเงื่อนไขในการให้บริการที่แยบยล มีข้อแม้ และวาระซ่อนเร้นมากมาย และไม่จริงใจในการแก้ไขปัญหาลูกค้าโดยเร็ว โดยเฉพาะเรื่องซิมในข้อ 3 ผมแจ้งมา 1 วัน กับ 1 คืน แล้ว ยังไม่ถึงไหนเลย แทนที่จะทำให้ซิมใช้ได้ ก็ตรวจสอบกันอยู่นั่นแหละ ผมก็แจ้งเลขซิมไปเมื่อช่วงเที่ยงแล้ว ต่อมาตอนเย็น-ค่ำๆ ก็มาขอให้ถ่ายรูปซองใส่ซิมหน้า-หลัง ส่งมาให้อีก แต่ก็เงียบหายไปอีก เฮ้อเหนื่อยมากแล้วนิ