เมื่อปลายเดือนที่แล้วผมซื้อของออนไลน์ที่ต่างประเทศ พอดีติดช่วงอีสเตอร์เหมือนระบบร้านค้าขัดข้อง ทางร้านจึงส่งเมล์มาขอยกเลิกออเดอร์และจะคืนเงินเข้าบัตรเครดิตใน 3-5 วันทำการ ตามนี้
"Unfortunately we are unable to process your online order NL007353xx as it has not met our confidential security checks.
Your order has been rejected by our internet order processing team, and the funds have been sent back to your bank. The funds will be released back to the credit card used for the order, and this will take approximately 3-5 working days for the bank to process."
ผ่านไป 7-8 วัน ผมเช็คในแอพยอดเงินยังรอการเรียกเก็บอยู่ จึงโทรกลับไทยไปคุยกับ CC ของธนาคาร ผมแจ้งว่าทางร้านส่งเมล์มาขอยกเลิกออเดอร์ ร้านได้ทำคืนยอดให้ผมหรือยัง ต้องทำอย่างไรบ้าง ต้องส่งอีเมล์ไหม สุภาพสตรีท่านนึงตอบผมว่า "วงเงินถูกกันไว้ ต้องรอถึงวันตัดยอดก่อนค่ะ" ผมก็ถามว่า "ยอดจะยกเลิกไปเองหรือครับ" ได้คำตอบว่า "ค่ะ" ผมก็เลยรอจนตัดยอดเมื่อวาน
วันนี้เช็คแอพปรากฎว่ายังกันวงเงินไว้เหมือนเดิม เลยโทรจากต่างประเทศไปอีกครั้ง ครั้งแรกสุภาพบุรุษท่านนึงรับสาย กว่าจะเข้าใจความประสงค์เรื่องขอให้เคลียร์ยอด pending ใช้เวลาอยู่พักนึง ได้ขอให้ผมส่งอีเมล์ที่ทางร้านขอยกเลิกออเดอร์ไปให้ทาง customer_service@scb.co.th ผมก็เลยส่งเมล์สั่งซื้อที่มีเลขออเดอร์กับเมล์ขอยกเลิกไปให้ โดยก่อนส่งผมได้ถามว่าต้องระบุรายละเอียดเคสหรือเลขบัตรเครดิตไหม คนรับเมล์จะรู้ไหมว่าติดต่อเรื่องอะไร ได้รับคำตอบว่าไม่ต้อง แค่ส่งต่อก็พอ จะมีคนคอยตรวจสอบอีเมล์อยู่แล้ว
หลังส่งอีเมล์ผมโทรไปที่ CC อีกครั้ง สุภาพสตรีท่านนึงรับสาย จึงบอกรายละเอียดที่ติดต่อก่อนหน้าและสอบถามว่าจะตรวจสอบได้อย่างไร ว่าธนาคารได้รับเมล์ไหม ได้รับคำตอบว่าจะส่งเรื่องไปให้ตรวจสอบว่าได้รับอีเมล์ครบไหม
# มีอีเมล์จาก CS ว่าได้รับเมล์ที่สั่งซื้อและมีเลขออเดอร์แล้ว หวังว่าคงได้รับฟอร์เวิร์ดเมล์ที่สองที่ทางร้านขอยกเลิกออเดอร์ด้วยนะครับ
หลังจากนั้นผมก็เลยอีเมล์ไปที่ร้านค้า ว่าผ่านมากว่าครึ่งเดือนยอดเงินผมยังไม่ได้คืนเลยนะ ได้คำตอบว่า
"I apologise that the funds have not been returned yet. Could you please advise with Bank you are with, and I can send through a fax to query why the funds have not been reversed. The funds should of been reversed automatically 5-10 after we did not take them, and even quicker because the order was rejected from our system."
รบกวน CC SCB แนะนำหน่อยได้ไหมครับ ว่าผมจะต้องทำอย่างไรต่อ ผมโทรจากนิวซีแลนด์กลับไปแต่ละครั้งฟังเพลง รอสายนานพอควรกว่าจะได้คุยครับ
CC SCB ครับ ยอดเงินที่ไม่มีการเรียกเก็บ จะถูกกันวงเงินไว้กี่วันครับ
"Unfortunately we are unable to process your online order NL007353xx as it has not met our confidential security checks.
Your order has been rejected by our internet order processing team, and the funds have been sent back to your bank. The funds will be released back to the credit card used for the order, and this will take approximately 3-5 working days for the bank to process."
ผ่านไป 7-8 วัน ผมเช็คในแอพยอดเงินยังรอการเรียกเก็บอยู่ จึงโทรกลับไทยไปคุยกับ CC ของธนาคาร ผมแจ้งว่าทางร้านส่งเมล์มาขอยกเลิกออเดอร์ ร้านได้ทำคืนยอดให้ผมหรือยัง ต้องทำอย่างไรบ้าง ต้องส่งอีเมล์ไหม สุภาพสตรีท่านนึงตอบผมว่า "วงเงินถูกกันไว้ ต้องรอถึงวันตัดยอดก่อนค่ะ" ผมก็ถามว่า "ยอดจะยกเลิกไปเองหรือครับ" ได้คำตอบว่า "ค่ะ" ผมก็เลยรอจนตัดยอดเมื่อวาน
วันนี้เช็คแอพปรากฎว่ายังกันวงเงินไว้เหมือนเดิม เลยโทรจากต่างประเทศไปอีกครั้ง ครั้งแรกสุภาพบุรุษท่านนึงรับสาย กว่าจะเข้าใจความประสงค์เรื่องขอให้เคลียร์ยอด pending ใช้เวลาอยู่พักนึง ได้ขอให้ผมส่งอีเมล์ที่ทางร้านขอยกเลิกออเดอร์ไปให้ทาง customer_service@scb.co.th ผมก็เลยส่งเมล์สั่งซื้อที่มีเลขออเดอร์กับเมล์ขอยกเลิกไปให้ โดยก่อนส่งผมได้ถามว่าต้องระบุรายละเอียดเคสหรือเลขบัตรเครดิตไหม คนรับเมล์จะรู้ไหมว่าติดต่อเรื่องอะไร ได้รับคำตอบว่าไม่ต้อง แค่ส่งต่อก็พอ จะมีคนคอยตรวจสอบอีเมล์อยู่แล้ว
หลังส่งอีเมล์ผมโทรไปที่ CC อีกครั้ง สุภาพสตรีท่านนึงรับสาย จึงบอกรายละเอียดที่ติดต่อก่อนหน้าและสอบถามว่าจะตรวจสอบได้อย่างไร ว่าธนาคารได้รับเมล์ไหม ได้รับคำตอบว่าจะส่งเรื่องไปให้ตรวจสอบว่าได้รับอีเมล์ครบไหม
# มีอีเมล์จาก CS ว่าได้รับเมล์ที่สั่งซื้อและมีเลขออเดอร์แล้ว หวังว่าคงได้รับฟอร์เวิร์ดเมล์ที่สองที่ทางร้านขอยกเลิกออเดอร์ด้วยนะครับ
หลังจากนั้นผมก็เลยอีเมล์ไปที่ร้านค้า ว่าผ่านมากว่าครึ่งเดือนยอดเงินผมยังไม่ได้คืนเลยนะ ได้คำตอบว่า
"I apologise that the funds have not been returned yet. Could you please advise with Bank you are with, and I can send through a fax to query why the funds have not been reversed. The funds should of been reversed automatically 5-10 after we did not take them, and even quicker because the order was rejected from our system."
รบกวน CC SCB แนะนำหน่อยได้ไหมครับ ว่าผมจะต้องทำอย่างไรต่อ ผมโทรจากนิวซีแลนด์กลับไปแต่ละครั้งฟังเพลง รอสายนานพอควรกว่าจะได้คุยครับ