=== คือว่ารถที่ใช้ เป็น D-MAX 3.0 Di ตัวเเรก ที่เป็นปั๊มไฟ้ฟ้า เปลี่ยนเป็นปั๊มสายมาเเล้ว ระยะเวลาของรถ ก็ 15 ปี เเล้วสภาพยังดี เเต่เครื่องยนต์มีปัญหามาตั้งเเต่ปีที่เเล้ว เช่น กล่องควบคุมปั๊มนำมันพังรถดับกลางทางสตาร์ไม่ติดไฟก้มีต้องลากกลับ น้ำมันเครื่องรั่วซึมในจุดต่างๆ
เเล้วตอนนี้ ครัชก็มีมีดังต้องเหยีบครัชถึงหาย เเล้วปัญหาใหญ่เลยตอนนี้ คือ สูบ 4 มีเสียงดังเเล้วเครื่องสั่น ช่างข้างนอกซึ่งเป็นเพื่อนกัน
ที่รู้จักบอกว่า เคยน้ำมันเครื่องเเห้งหรือเคยน้ำเเห้งมาก่อนรึป่าว เราก้บอกว่าไม่เคย ช่างเพื่อนก็บอกว่า ลูกสูบไหม้เเต่ช่างก็ฟันธงไม่ได้ซะ
ทีเดียวว่าเกิดจากอะไรที่เเน่นอน เรื่องค่าใช้จ่ายช่างที่เป็นเพื่อนบอกไม่เป็นไรยังไงก้ได้ เเต่เพื่อนบอกว่าถ้าจะทำมันต้องยกเครื่องออกมาดู
ว่ามีอะไรเสียหายบ้าง ปลอกเป็นรอยรึป่าว ถ้าทำต้องมีหลายอย่าง เช่น ประเก็นต่างๆ เเหวนลูกสูบ อื่นๆอีก
=========================================================
****ซึ่งก่อนหน้าที่จะเป็นอาการนี้ ได้เอารถเข้าไปเปลี่ยนระบบท่อน้ำ ท่อย่าง ทั้งหมด รวมถึงหม้อน้ำ ประเก็นฝาหน้า (17000บ.) ที่ ศูนย์บริการอีซุซุ เเล้วยังให้เราเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอีก โดยช่างทีศูนย์บอกว่า น้ำมันเครื่องหายไปเยอะ ทั้งที่พึ่งเปลี่ยนมาจากข้างนอก 2 วัน เเล้วเราก้ถามไปว่า มี 10 w 40
ไหม ช่างศูนย์บอกมีเเต่ 10 w 30 ซึงเราใช้ 10 w 40 มา 3 ปีเเล้วเราก้ไม่ได้อะไรก้เปลี่ยนๆไปพอเราได้รถมาก้ งง ทำไม่เครื่องมันสั่นๆเเล้วมีเสียงดัง ตั๊กๆๆๆๆ เเถมยังมีน้ำมันเครื่องซึมออกมาข้างๆปั๊มอีก เเล้วเราก้ได้เอามาให้ช่างข้างนอกดูช่างนอกบอกมีการขันตัวอะไรซักอย่างเข้ามามากเกินไปทำให้ประเก็นข้างในเเตกเเล้วมีน้ำมันออกมา เราก็ให้ช่างข้างนอกทำ เขาคิด 1500 เราก้ให้เขาทำ นำมันเครื่องที่ซึมๆก้หายก้ไม่ได้คิดอะไร
****ซึ่งเราไม่อยากเอารถเข้าศูนย์บริการอีกเเล้ว เรากลัว เเถมยังจ่ายเเพงเปลี่ยนอย่างเดียว เปลี่ยนยกชุด อะไรพวกนี้อีก
===================================================================
****อยากจะลงเครื่องใหม่ เป็นเครื่อง ยูโร4 ของ AllNew D-max 3.0 + เกียร์ ซึ่งช่างบอกประมาณ 150000 บวกลบ เเต่ที่เราคิดไว้ 250000 น่าจะอยู่ เพราะเป็นเครื่อง ยูโร4 AllNew D-max 3.0 + เกียร์ เเต่บอกช่างว่า เก็บสายไฟให้ด้วยได้ไหม
ช่างบอกได้สบายมาก มีเลขเครื่องด้วยนะ ช่างบอกก้ได้พวก อินเอตร์ หม้อน้ำอลู พัดลมไฟฟ้ ระบบน้ำมัน หน้าปัด เเละ อื่นๆอีก ใจเราอยากทำเเบบสวยไม่เอาควันดำ ซิ่งหน่อยๆไว้ใช้งาน อู่ที่จะทำนี่ผลงานดีเลยทีเดียว งานละเอียดดี ใส่ใจลูกค้า ได้บอกไม่ได้ ได้บอกได้
===================================================================
*****รถคนนี้เราไม่อยากทิ้งมันเป็นของเเม่เราคันเเรกเลยหาเงินส่งเรียน พาไปเรียนจนจบเลยไม่อยากทิ้ง เหมือนคุณค่าทาวจิตใจ
คันนี้วิ่งไป 200000 กว่าโล เน้นทำที่บอดีนี้เลยจ้า ค่าใช้จ่ายไม่ใช่ปัญหา
****เเล้วอยากทราบว่าควรวาง 2.5 หรือ 3.0 ดี ในใจอยากได้ 3.0 รบกวนเเนะนำทีจ้า ^_^
****เน้นทำที่บอดีนี้เลยจ้า ค่าใช้จ่ายไม่ใช่ปัญหา เปลี่ยนเป็นเเนวซิ่งด้วย ใช้งานด้วย หรือ ว่าซ่อมเครื่องเดิมดีไม่ต้องวาง 555 ยังไงดี อิอิ
เครื่องมีปัญหา อยากจะวางเครื่องใหม่ (ดีเซล) ผู้รู้เเนะนำด้วยคร่า
เเล้วตอนนี้ ครัชก็มีมีดังต้องเหยีบครัชถึงหาย เเล้วปัญหาใหญ่เลยตอนนี้ คือ สูบ 4 มีเสียงดังเเล้วเครื่องสั่น ช่างข้างนอกซึ่งเป็นเพื่อนกัน
ที่รู้จักบอกว่า เคยน้ำมันเครื่องเเห้งหรือเคยน้ำเเห้งมาก่อนรึป่าว เราก้บอกว่าไม่เคย ช่างเพื่อนก็บอกว่า ลูกสูบไหม้เเต่ช่างก็ฟันธงไม่ได้ซะ
ทีเดียวว่าเกิดจากอะไรที่เเน่นอน เรื่องค่าใช้จ่ายช่างที่เป็นเพื่อนบอกไม่เป็นไรยังไงก้ได้ เเต่เพื่อนบอกว่าถ้าจะทำมันต้องยกเครื่องออกมาดู
ว่ามีอะไรเสียหายบ้าง ปลอกเป็นรอยรึป่าว ถ้าทำต้องมีหลายอย่าง เช่น ประเก็นต่างๆ เเหวนลูกสูบ อื่นๆอีก
=========================================================
****ซึ่งก่อนหน้าที่จะเป็นอาการนี้ ได้เอารถเข้าไปเปลี่ยนระบบท่อน้ำ ท่อย่าง ทั้งหมด รวมถึงหม้อน้ำ ประเก็นฝาหน้า (17000บ.) ที่ ศูนย์บริการอีซุซุ เเล้วยังให้เราเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอีก โดยช่างทีศูนย์บอกว่า น้ำมันเครื่องหายไปเยอะ ทั้งที่พึ่งเปลี่ยนมาจากข้างนอก 2 วัน เเล้วเราก้ถามไปว่า มี 10 w 40
ไหม ช่างศูนย์บอกมีเเต่ 10 w 30 ซึงเราใช้ 10 w 40 มา 3 ปีเเล้วเราก้ไม่ได้อะไรก้เปลี่ยนๆไปพอเราได้รถมาก้ งง ทำไม่เครื่องมันสั่นๆเเล้วมีเสียงดัง ตั๊กๆๆๆๆ เเถมยังมีน้ำมันเครื่องซึมออกมาข้างๆปั๊มอีก เเล้วเราก้ได้เอามาให้ช่างข้างนอกดูช่างนอกบอกมีการขันตัวอะไรซักอย่างเข้ามามากเกินไปทำให้ประเก็นข้างในเเตกเเล้วมีน้ำมันออกมา เราก็ให้ช่างข้างนอกทำ เขาคิด 1500 เราก้ให้เขาทำ นำมันเครื่องที่ซึมๆก้หายก้ไม่ได้คิดอะไร
****ซึ่งเราไม่อยากเอารถเข้าศูนย์บริการอีกเเล้ว เรากลัว เเถมยังจ่ายเเพงเปลี่ยนอย่างเดียว เปลี่ยนยกชุด อะไรพวกนี้อีก
===================================================================
****อยากจะลงเครื่องใหม่ เป็นเครื่อง ยูโร4 ของ AllNew D-max 3.0 + เกียร์ ซึ่งช่างบอกประมาณ 150000 บวกลบ เเต่ที่เราคิดไว้ 250000 น่าจะอยู่ เพราะเป็นเครื่อง ยูโร4 AllNew D-max 3.0 + เกียร์ เเต่บอกช่างว่า เก็บสายไฟให้ด้วยได้ไหม
ช่างบอกได้สบายมาก มีเลขเครื่องด้วยนะ ช่างบอกก้ได้พวก อินเอตร์ หม้อน้ำอลู พัดลมไฟฟ้ ระบบน้ำมัน หน้าปัด เเละ อื่นๆอีก ใจเราอยากทำเเบบสวยไม่เอาควันดำ ซิ่งหน่อยๆไว้ใช้งาน อู่ที่จะทำนี่ผลงานดีเลยทีเดียว งานละเอียดดี ใส่ใจลูกค้า ได้บอกไม่ได้ ได้บอกได้
===================================================================
*****รถคนนี้เราไม่อยากทิ้งมันเป็นของเเม่เราคันเเรกเลยหาเงินส่งเรียน พาไปเรียนจนจบเลยไม่อยากทิ้ง เหมือนคุณค่าทาวจิตใจ
คันนี้วิ่งไป 200000 กว่าโล เน้นทำที่บอดีนี้เลยจ้า ค่าใช้จ่ายไม่ใช่ปัญหา
****เเล้วอยากทราบว่าควรวาง 2.5 หรือ 3.0 ดี ในใจอยากได้ 3.0 รบกวนเเนะนำทีจ้า ^_^
****เน้นทำที่บอดีนี้เลยจ้า ค่าใช้จ่ายไม่ใช่ปัญหา เปลี่ยนเป็นเเนวซิ่งด้วย ใช้งานด้วย หรือ ว่าซ่อมเครื่องเดิมดีไม่ต้องวาง 555 ยังไงดี อิอิ