สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
คิดดีแล้วหรอจะรีเม็พ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้บางทีข้อมูลพวกนี้จะตกแต่งเวอร์เกินด้วยผลประโยชน์ของร้าน ECU ทั้งนั้นหล่ะ
ECU ศูนย์หน่ะดีสุดแล้ว เพราะเค้าออกแบบมามีหลัก Logic ที่มากกว่า มีระบบที่ซับซ้อนกว่า
มีการเซ็ตค่ากับเซนเซอร์ต่างๆมากกว่า ดังนั้นการ Remap ก็เป็นการตัดคำสั่งบางอย่างออกไป
ทั้งทีควรจะมีสำหรับรถรุ่นนั้นๆ
เช่น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้---ECU ศูนย์---
1.เวลารถหยุดนิ่ง >>> ECU จะปรับประมวลออกซิเจน >>> ลดรอบเพื่อประหยัดน้ำมัน
2.เวลาออกตัว >>> ECU สั่งจ่ายน้ำมันบางๆช้าๆ >>> เกียร์รอทดรอบแบบประหยัดน้ำมัน
---ECU แต่ง/Remap---
1.เวลารถหยุดนิ่ง >>> คำสั่งถูกตัดออกไป >>> คำสั่งถูกตัดออกไป >>> จ่ายน้ำมัน 50% ตลอดทาง
2.เวลาออกตัว >>> สั่งจ่ายน้ำมัน 50% >>> รอบถูกตัดเป็นโหมด Sport ตลอดทาง
หรือ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้---การเหยียบคันเร่ง ECU ศูนย์---
1% คือ 1%
2% คือ 2%
3% คือ 3%
4% คือ 4%
5% คือ 5%
6% คือ 6%
7% คือ 7%
8% คือ 8%
9% คือ 9%
แบบนี้จนถึง 100%
---การเหยียบคันเร่ง ECU แต่ง/Remap---
1% คือ 5%
6% คือ 20%
21% คือ 35%
36% คือ 50%
50% คือ 80%
81% คือ 100%
ฉะนั้นบางระบบที่ควรจะช่วยยืดอายุของเครื่อง กับถูกตัดข้ามไปเพื่อ Remap เป็นความแรงของรถ
ถามว่าแรงจริงไหม แน่นอนการรีเม็พมันแรงแน่นอนอยู่แล้ว แต่เรื่องความทนทานก็ต้องลดไป 70% เช่นกัน
ฉะนั่นที่เค้าเผื่อไว้ไม่ใช่ว่า ECU ศูนย์จะทำมา 80% แล้วใช้กันทั่วโลก
แต่เค้าทำมา 100% เพียงแต่ใส่ชุดคำสั่ง ที่ทำให้รถประหยัดน้ำมัน ทำให้รถจ่ายน้ำมันอย่างเหมาะสม
มันจะเป็นผลดีต่อ วาว์ลต่างๆในระยะยาว เราจึงรู้สึกว่ามันช้ามันอืดต่างหาก
ฉะนั้นวิศวกรเค้าออกแบบในระยะยาวมาแล้ว ก็ควรใช้แบบปกติดีกว่า
แต่ถ้าคุณเป็นพวกชอบความแรงไม่สนเครื่องยนต์ในระยะยาว ไม่สนโลกไม่เน้นประหยัด
มีอารมณ์ซึ่งอย่างเดี่ยว ก็ลืมที่ผมพูดไปได้เลยครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้บางทีข้อมูลพวกนี้จะตกแต่งเวอร์เกินด้วยผลประโยชน์ของร้าน ECU ทั้งนั้นหล่ะ
ECU ศูนย์หน่ะดีสุดแล้ว เพราะเค้าออกแบบมามีหลัก Logic ที่มากกว่า มีระบบที่ซับซ้อนกว่า
มีการเซ็ตค่ากับเซนเซอร์ต่างๆมากกว่า ดังนั้นการ Remap ก็เป็นการตัดคำสั่งบางอย่างออกไป
ทั้งทีควรจะมีสำหรับรถรุ่นนั้นๆ
เช่น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้---ECU ศูนย์---
1.เวลารถหยุดนิ่ง >>> ECU จะปรับประมวลออกซิเจน >>> ลดรอบเพื่อประหยัดน้ำมัน
2.เวลาออกตัว >>> ECU สั่งจ่ายน้ำมันบางๆช้าๆ >>> เกียร์รอทดรอบแบบประหยัดน้ำมัน
---ECU แต่ง/Remap---
1.เวลารถหยุดนิ่ง >>> คำสั่งถูกตัดออกไป >>> คำสั่งถูกตัดออกไป >>> จ่ายน้ำมัน 50% ตลอดทาง
2.เวลาออกตัว >>> สั่งจ่ายน้ำมัน 50% >>> รอบถูกตัดเป็นโหมด Sport ตลอดทาง
หรือ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้---การเหยียบคันเร่ง ECU ศูนย์---
1% คือ 1%
2% คือ 2%
3% คือ 3%
4% คือ 4%
5% คือ 5%
6% คือ 6%
7% คือ 7%
8% คือ 8%
9% คือ 9%
แบบนี้จนถึง 100%
---การเหยียบคันเร่ง ECU แต่ง/Remap---
1% คือ 5%
6% คือ 20%
21% คือ 35%
36% คือ 50%
50% คือ 80%
81% คือ 100%
ฉะนั้นบางระบบที่ควรจะช่วยยืดอายุของเครื่อง กับถูกตัดข้ามไปเพื่อ Remap เป็นความแรงของรถ
ถามว่าแรงจริงไหม แน่นอนการรีเม็พมันแรงแน่นอนอยู่แล้ว แต่เรื่องความทนทานก็ต้องลดไป 70% เช่นกัน
ฉะนั่นที่เค้าเผื่อไว้ไม่ใช่ว่า ECU ศูนย์จะทำมา 80% แล้วใช้กันทั่วโลก
แต่เค้าทำมา 100% เพียงแต่ใส่ชุดคำสั่ง ที่ทำให้รถประหยัดน้ำมัน ทำให้รถจ่ายน้ำมันอย่างเหมาะสม
มันจะเป็นผลดีต่อ วาว์ลต่างๆในระยะยาว เราจึงรู้สึกว่ามันช้ามันอืดต่างหาก
ฉะนั้นวิศวกรเค้าออกแบบในระยะยาวมาแล้ว ก็ควรใช้แบบปกติดีกว่า
แต่ถ้าคุณเป็นพวกชอบความแรงไม่สนเครื่องยนต์ในระยะยาว ไม่สนโลกไม่เน้นประหยัด
มีอารมณ์ซึ่งอย่างเดี่ยว ก็ลืมที่ผมพูดไปได้เลยครับ
สมาชิกหมายเลข 3593920 ถูกใจ, แขนงปลาเค็ม ทึ่ง, สมาชิกหมายเลข 4954357 ถูกใจ, ตัดหยดน้ำค้างด้วยฝ่ามือ ถูกใจ, เม่าน้อยแสนสวย ถูกใจ, โอนิบาคุ ถูกใจ, ม่อน ทึ่ง, ก้นกบ ซึ้ง, rcs1 ถูกใจ, AutoCrazy ถูกใจรวมถึงอีก 2 คน ร่วมแสดงความรู้สึก
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
REMAP ราคา 4900-6000 บาท ดีไหมครับ ?
ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าราคาที่กล่าวมา ยิ่งแพงยิ่งดีรึเปล่า ใครพอแนะนได้บ้างครับ