remap ecu ทำไมส่วนใหญ่เจอแต่ dmax และรถพวกนี้ แช่ยาวๆ เทียบกับเดิมๆโรงงาน เป็นไงบ้าง

กระทู้คำถาม
ช่วงก่อนอย่างที่รู้ๆกัน ต้องใส่กล่องแต่งเอย ดันรางเอย คันเร่งไฟฟ้า บลาๆๆ เยอะแยะ

พอมาช่วงนี้ ก็จะเล่น remap ecu กัน

ผมพยายามหาข้อมูล และคลิปในยูทูป ส่วนใหญ่เจอแต่ dmax เรียกได้ว่า 90% เลยก็ว่าได้ ยี่ห้ออื่นๆ น้อยมาก แม้กระทั่งโตโยต้า

เลยสงสัยว่า

เพราะสาเหตุอะไร dmax ทำง่ายกว่า เข็นง่ายกว่า ?

หรือ ยี่ห้ออื่นๆ มันเข็นไปได้ไม่มาก ?

และอยากรู้ว่า รถที่ remap ecu ถ้าเน้นวิ่งทางไกล แช่ยาวๆ เทียบกับพวก เดิมๆโรงงาน ต่างกันไหม ?

หรือว่า พวกที่เดิมๆโรงงาน แล้วเปลี่ยนโบใหญ่ขึ้น F55V อะไรทำนองนี้ ลากแช่ยาวๆ เทียบกับเดิมๆโรงงาน เป็นอย่างไรบ้าง


เพราะสมัยนี้ ขับทางไกล ผมเห็นลากกัน 130-140 แช่ยาวๆ ผมขับ120 บางทีกว่าจะทันก็ช่วงติดไฟแดง หรือว่ารถเยอะจนพวกเค้าต้องยกคันเร่ง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่