ช่วงก่อนอย่างที่รู้ๆกัน ต้องใส่กล่องแต่งเอย ดันรางเอย คันเร่งไฟฟ้า บลาๆๆ เยอะแยะ
พอมาช่วงนี้ ก็จะเล่น remap ecu กัน
ผมพยายามหาข้อมูล และคลิปในยูทูป ส่วนใหญ่เจอแต่ dmax เรียกได้ว่า 90% เลยก็ว่าได้ ยี่ห้ออื่นๆ น้อยมาก แม้กระทั่งโตโยต้า
เลยสงสัยว่า
เพราะสาเหตุอะไร dmax ทำง่ายกว่า เข็นง่ายกว่า ?
หรือ ยี่ห้ออื่นๆ มันเข็นไปได้ไม่มาก ?
และอยากรู้ว่า รถที่ remap ecu ถ้าเน้นวิ่งทางไกล แช่ยาวๆ เทียบกับพวก เดิมๆโรงงาน ต่างกันไหม ?
หรือว่า พวกที่เดิมๆโรงงาน แล้วเปลี่ยนโบใหญ่ขึ้น F55V อะไรทำนองนี้ ลากแช่ยาวๆ เทียบกับเดิมๆโรงงาน เป็นอย่างไรบ้าง
เพราะสมัยนี้ ขับทางไกล ผมเห็นลากกัน 130-140 แช่ยาวๆ ผมขับ120 บางทีกว่าจะทันก็ช่วงติดไฟแดง หรือว่ารถเยอะจนพวกเค้าต้องยกคันเร่ง
remap ecu ทำไมส่วนใหญ่เจอแต่ dmax และรถพวกนี้ แช่ยาวๆ เทียบกับเดิมๆโรงงาน เป็นไงบ้าง
พอมาช่วงนี้ ก็จะเล่น remap ecu กัน
ผมพยายามหาข้อมูล และคลิปในยูทูป ส่วนใหญ่เจอแต่ dmax เรียกได้ว่า 90% เลยก็ว่าได้ ยี่ห้ออื่นๆ น้อยมาก แม้กระทั่งโตโยต้า
เลยสงสัยว่า
เพราะสาเหตุอะไร dmax ทำง่ายกว่า เข็นง่ายกว่า ?
หรือ ยี่ห้ออื่นๆ มันเข็นไปได้ไม่มาก ?
และอยากรู้ว่า รถที่ remap ecu ถ้าเน้นวิ่งทางไกล แช่ยาวๆ เทียบกับพวก เดิมๆโรงงาน ต่างกันไหม ?
หรือว่า พวกที่เดิมๆโรงงาน แล้วเปลี่ยนโบใหญ่ขึ้น F55V อะไรทำนองนี้ ลากแช่ยาวๆ เทียบกับเดิมๆโรงงาน เป็นอย่างไรบ้าง
เพราะสมัยนี้ ขับทางไกล ผมเห็นลากกัน 130-140 แช่ยาวๆ ผมขับ120 บางทีกว่าจะทันก็ช่วงติดไฟแดง หรือว่ารถเยอะจนพวกเค้าต้องยกคันเร่ง