[SR] เปิดประสบการณ์มอเตอร์ไซค์ Supercharged : Kawasaki H2 SX SE

กระทู้รีวิว

ขี่เจ้าวัตถุสองล้อ เรียกกันสั้นๆ ว่า "มอไซค์" ก็หลายปีดีดัก
           
แต่ก็ยังไม่เค๊ยยย ไม่เคย ( เสียงสูง ) ขี่มอไซค์ที่มีระบบเพิ่มประสิทธิภาพ

การนำไอดีเข้าสู่ห้องเผาไหม้แบบอัดมานนนนน อัดมานนนน เข้าไป เสียที

เรียกกันสั้นๆ บ้านๆ ไทยๆ กับเจ้าพวกนี้ว่า

"ระบบอัดอากาศ"

                  
แน่นอนว่าในพาหนะ 4 ล้อนั้น มีการใช้ระบบอัดอากาศกันอย่างแพร่หลาย

โดยเฉพาะสิ่งที่เรียกว่า "เทอร์โบ"

ซึ่งเป็นการเอาพลังการไหลไอเสียจากท่อไอเสียเป็นพลังงานในการอัดอากาศไอดี

แต่กับเจ้า "ซุปเปอร์ชาร์จ" ซึ่งเป็นอุปกรณ์อัดอากาศชนิดหนึ่ง

ที่ใช้แรงเครื่องยนต์มาทำงานแทนการใช้ไอเสียแบบเทอร์โบ

ซึ่งก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป

กลับมิค่อยแพร่หลายและมีให้เห็นมากนักแม้แต่ในรถยนต์

                      
แต่ในครั้งนี้เป็นประสบการณ์ครั้งแรกในชีวิตของผม

ที่จะมีโอกาสได้ขี่มอเตอร์ไซค์ที่มีระบบอัดอากาศ
           
กับรถในตระกูล


"H2"

ของทางค่ายเขียว Kawasaki

แต่คราวนี้จะเน้นเล่ากประสบการณ์กับรถ Sport Touring คันใหม่ของทางค่าย

ที่ชื่อย๊าวว ยาววว H2 SX SE


ป.ล. บทความในครั้งนี้ ขอไม่เรียกรีวิว เพราะได้สัมผัสเพียงผิวเผินนัก ขอเรียกว่ามาเล่าสู่กันฟังละกันนะครับ
       ถ้ามีบุญ มีโอกาสได้สัมผัสเต็มๆ เมื่อไร รับรอง Full Review มาแน่นอนครับ อมยิ้ม01อมยิ้ม01

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ชื่อสินค้า:   Kawasaki H2 SX SE
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่