คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
สีเขียว 5W-30 แค่แกลลอนละ 900.- เพราะ น้ำมันซีนเธติกใช้กรุ๊ปที่ 3 ( ปัจจุบันมี 6 group แล้ว )เป็นพื้นฐานก่อนผสมสารเพิ่มคุณภาพระดับ standard performance A+ เข้าไป จุดเด่นคือ Low viscosity ไหลเท บางๆ หล่อลื่น ในอุณหภูมิต่ำๆหรือ หนาวจนติดลบได้ดี จึง coding ว่า ECO-5 ที่สามารถพิมพ์รับรองผ่าน ILSAC GF-5 ไว้ข้างแกลลอนได้ ( อุณหภูมิในบ้านเรา ไม่ต้องการ code ตัวนี้เท่าไหร่ ยกเว้นใช้บนยอดดอยสูงๆ 2-3 แห่ง )
สีฟ้า 1,500.-/แกลลอน เพราะ เนื้อน้ำมันซีนเธติกใช้กรุ๊ปที่ 4 ( ลื่นไหลรองลงมาจาก PAO/ Poly Alpha Olefin แค่นิดเดียวเอง ) เป็นน้ำมันพื้นฐาน
ก่อนผสมสารเพิ่มคุณภาพระดับ premium performance mutigrade A+++ เข้าไป ทำให้ไหลเทบางๆในขณะอุณหภูมิต่ำมากๆได้ และปรับฟิล์มข้นหนืดรองรับอุณหภูมิสูง ร้อนจัดได้ ซึ่งต่างจาก คุณสมบัติของ ECO-5 จึงได้รับ coding ว่า LE / Lubrication Engineers สามารถพิมพ์ลงติดข้างแกลลอนเป็น deposit shield selected base fluid อุณหภูมิทุกภาคในบ้านเรา ควรใช้ LE ตัวนี้ละครับ ปกป้องเป็นฟิล์มตัวกลางกั้นไม่ให้ความฝืด โลหะสัมผัสโลหะ จนสึกหรอสูงทำให้เครื่องหลวม
หวังว่า คงพอเป็นคำตอบเรื่องราคาถูก/ราคาแพง นะครับ
สีฟ้า 1,500.-/แกลลอน เพราะ เนื้อน้ำมันซีนเธติกใช้กรุ๊ปที่ 4 ( ลื่นไหลรองลงมาจาก PAO/ Poly Alpha Olefin แค่นิดเดียวเอง ) เป็นน้ำมันพื้นฐาน
ก่อนผสมสารเพิ่มคุณภาพระดับ premium performance mutigrade A+++ เข้าไป ทำให้ไหลเทบางๆในขณะอุณหภูมิต่ำมากๆได้ และปรับฟิล์มข้นหนืดรองรับอุณหภูมิสูง ร้อนจัดได้ ซึ่งต่างจาก คุณสมบัติของ ECO-5 จึงได้รับ coding ว่า LE / Lubrication Engineers สามารถพิมพ์ลงติดข้างแกลลอนเป็น deposit shield selected base fluid อุณหภูมิทุกภาคในบ้านเรา ควรใช้ LE ตัวนี้ละครับ ปกป้องเป็นฟิล์มตัวกลางกั้นไม่ให้ความฝืด โลหะสัมผัสโลหะ จนสึกหรอสูงทำให้เครื่องหลวม
หวังว่า คงพอเป็นคำตอบเรื่องราคาถูก/ราคาแพง นะครับ
แสดงความคิดเห็น
น้ำมันเครื่อง Fully synthetic Havoline 5w-30 กับ 5w-40 มันต่างกันมากไหมครับ
สีเขียว 900
สีฟ้า 1,500