เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 1 เมษา 2561 มี sms แจ้งการตัดเงินจาก True money wallet จำนวนเงิน 300 บาท เวลา 05:43 น.
โดยมีเนื้อหาว่า “7747066:You have paid 300 Baht for atb2_tmh_recurring. Your balance is 79.64 Baht.”
จากนั้นเวลา 10:06 น. มี sms แจ้งมาอีกว่า “คุณได้ชำระค่าบริการทรูไลฟ์ฟรีวิว 300.0 บาทแล้ว เพื่อการรับชมอย่างต่อเนื่อง กรุณาชำระค่าบริการส่วนที่เหลือจำนวน 6300.0 บาท”
โทรไปที่เบอร์ 1240 บอกว่า มีการหักค่าจานแดงค่ะ เลยบอกไปว่า ไม่ได้ติดจานแดงค่ะ เจ้าหน้าที่เลยให้โทรไปที่เบอร์ 1242 หลังจากตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบให้ พร้อมบอกว่า ไม่มียอดคงค้าง และ ติดจานแดง และขอเวลาตรวจสอบ จะแจ้งให้ทราบผ่านทางโทรศัพท์อีกครั้ง
วันนี้ (2 เม.ย)
ตอนกลางวันได้ลองแชทไปถามในเว็บไชต์ของ true money บอกรายละเอียดไป เจ้าหน้าที่ก็แนะนำว่า ให้ไปติดต่อที่ศูนย์ทรู
ตอนเย็นไปติดต่อที่ศูนย์ทรู เจ้าหน้าก็ประสานงาน โทรไปคุยกับทาง true money จึงพบว่า หักค่าจานแดงจริง ที่ผูกกับเบอร์นี้ แต่ชื่อผู้ใช้เป็นคนก่อนหน้าที่ใช้เบอร์นี้ และที่พีคคือ ทาง true money จะไม่สามรถคืนเงินในส่วนที่หักไปได้ ทำได้แต่เพียงยกเลิกการติดตั้งจานแดงที่ผูกกับเบอร์นี้เท่านั้น ทำให้เกิดคำถามว่า ทำไมคืนเงินให้ไม่ได้ล่ะ ในเมื่อตอนที่เราสมัคร true money wallet ต้องใช้ ชื่อ นามสกุล เลขที่บัตรประชาชน และอีเมล์ ยังไงก็เห็นอยู่ว่าเป็นคนละคนกัน ทำให้รู้ว่า true money สนใจแค่เบอร์มือถือเท่านั้น ซึ่งอันนี้ true money ควรทำการแก้ไขเป็นอย่างยิ่ง แล้วถ้าคนที่โดนหักเงินไป เป็นตาสีตาสา แบบนี้ไม่ต้องจ่ายหนี้แทนคนอื่นหรอคะ
รายละเอียดเพิ่มเติม
1. เจ้าของกระทู้ได้ใช้เบอร์นี้ตั้งแต่ปี 2015 แต่เป็นแบบเติมเงิน
2. ปี 2016 ย้ายมาเป็นรายเดือน
3. ปี 2018 มกราได้สมัคร true money wallet เพราะเห็นว่าจ่ายบิลฟรี ก็ฟรีมาโดยตลอด จนเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ก็เริ่มไม่แน่ใจแล้ว ว่าจะใช้ต่อดีไหม
4. ถ้าเข้าไปดูรายการทั้งหมดที่มีเงินเข้าออกใน true money wallet จะไม่พบการหักเงิน 300 บาทนี้ จะเห็นแค่จาก sms ที่แจ้งมาเท่านั้น และแสดงยอดเงินคงเหลือจากยอดที่ถูกหักไปแล้ว
True Money Wallet หักเงินผิด แต่ไม่ยอมคืนเงินให้
โดยมีเนื้อหาว่า “7747066:You have paid 300 Baht for atb2_tmh_recurring. Your balance is 79.64 Baht.”
จากนั้นเวลา 10:06 น. มี sms แจ้งมาอีกว่า “คุณได้ชำระค่าบริการทรูไลฟ์ฟรีวิว 300.0 บาทแล้ว เพื่อการรับชมอย่างต่อเนื่อง กรุณาชำระค่าบริการส่วนที่เหลือจำนวน 6300.0 บาท”
โทรไปที่เบอร์ 1240 บอกว่า มีการหักค่าจานแดงค่ะ เลยบอกไปว่า ไม่ได้ติดจานแดงค่ะ เจ้าหน้าที่เลยให้โทรไปที่เบอร์ 1242 หลังจากตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบให้ พร้อมบอกว่า ไม่มียอดคงค้าง และ ติดจานแดง และขอเวลาตรวจสอบ จะแจ้งให้ทราบผ่านทางโทรศัพท์อีกครั้ง
วันนี้ (2 เม.ย)
ตอนกลางวันได้ลองแชทไปถามในเว็บไชต์ของ true money บอกรายละเอียดไป เจ้าหน้าที่ก็แนะนำว่า ให้ไปติดต่อที่ศูนย์ทรู
ตอนเย็นไปติดต่อที่ศูนย์ทรู เจ้าหน้าก็ประสานงาน โทรไปคุยกับทาง true money จึงพบว่า หักค่าจานแดงจริง ที่ผูกกับเบอร์นี้ แต่ชื่อผู้ใช้เป็นคนก่อนหน้าที่ใช้เบอร์นี้ และที่พีคคือ ทาง true money จะไม่สามรถคืนเงินในส่วนที่หักไปได้ ทำได้แต่เพียงยกเลิกการติดตั้งจานแดงที่ผูกกับเบอร์นี้เท่านั้น ทำให้เกิดคำถามว่า ทำไมคืนเงินให้ไม่ได้ล่ะ ในเมื่อตอนที่เราสมัคร true money wallet ต้องใช้ ชื่อ นามสกุล เลขที่บัตรประชาชน และอีเมล์ ยังไงก็เห็นอยู่ว่าเป็นคนละคนกัน ทำให้รู้ว่า true money สนใจแค่เบอร์มือถือเท่านั้น ซึ่งอันนี้ true money ควรทำการแก้ไขเป็นอย่างยิ่ง แล้วถ้าคนที่โดนหักเงินไป เป็นตาสีตาสา แบบนี้ไม่ต้องจ่ายหนี้แทนคนอื่นหรอคะ
รายละเอียดเพิ่มเติม
1. เจ้าของกระทู้ได้ใช้เบอร์นี้ตั้งแต่ปี 2015 แต่เป็นแบบเติมเงิน
2. ปี 2016 ย้ายมาเป็นรายเดือน
3. ปี 2018 มกราได้สมัคร true money wallet เพราะเห็นว่าจ่ายบิลฟรี ก็ฟรีมาโดยตลอด จนเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ก็เริ่มไม่แน่ใจแล้ว ว่าจะใช้ต่อดีไหม
4. ถ้าเข้าไปดูรายการทั้งหมดที่มีเงินเข้าออกใน true money wallet จะไม่พบการหักเงิน 300 บาทนี้ จะเห็นแค่จาก sms ที่แจ้งมาเท่านั้น และแสดงยอดเงินคงเหลือจากยอดที่ถูกหักไปแล้ว