คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
1. EBITDA ยังติดลบ
2. ต้องปรับ Signaling เพื่อใช้รถยี่ห้ออื่น
3. ชานชลา 210 เมตร รับได้ 10 ตู้
4. รัฐบาลเคยมีนโยบายเลิกใช้ดอนเมือง
ทำไมมันแย่ ขอให้ย้อนไปหาคำว่า 1,860 ล้านบาท
...องค์กรนี่ตั้งโดยควรมีทุน 2 พันล้าน แต่รัฐจ่ายแค่ 140 และไม่เคยจ่ายที่เหลือ ทำให้ไม่มี Initial Sparepart ซึ่งสำคัญมาก
ค่าโดยสารเข้า รฟท และจ่ายค่าใช้จ่ายเดินรถให้ ARL
...การซ่อมรถต้องของบประมาณ รฟท ซึ่งล่าช้าด้วยระเบียบจัดซื้อรัฐ บวกกับไม่มีอะไหล่สำรองข้างต้น ทำให้ต้องแกะรถดีๆ มาใช้เป็นอะไหล่แทน
เคยมีนโยบายซื้อเพิ่ม 28 ตู้ แต่รถซีเมนส์ราคาแพง ฝ่ายประชาชนไปเทียบต่างประเทศหาว่าเค้าโกง
มีการเสนอรัฐบาลอีกครั้ง แต่โดนชัตดาวน์แบ้งคอกยุบไป
มีโครงการร่วมทุนรัฐเอกชน ARL ต่อขยายไปดอนเมือง ทำได้ 2 ปีต้องเลิก เพราะรัฐเปลี่ยนนโยยายไปทำความเร็วสูงแทน
มีการขอรัฐบาลนี้อีกทีเรื่องซื้อรถ แต่มีโครงการอีอีซี เลยจะให้เอกชนมาซื้อสิทธิการเดินรถไป แล้วผลักภาระให้เอกชนซื้อแทน
คาดว่าอีก 3 ปีถึงมีรถเพิ่ม เพราะอีอีซีขายซองปีนี้ เซ็นสัญญาปีหน้า และใช้เวลาปรีบปรุงระบบ Signaling และซื้อรถหลังทำสัญญาอีก 2 ปี
จะบอกว่าเป็นซีรี่ย์ของความโชคร้ายที่ทำให้ ARL ไม่ได้พัฒนาซักที
2. ต้องปรับ Signaling เพื่อใช้รถยี่ห้ออื่น
3. ชานชลา 210 เมตร รับได้ 10 ตู้
4. รัฐบาลเคยมีนโยบายเลิกใช้ดอนเมือง
ทำไมมันแย่ ขอให้ย้อนไปหาคำว่า 1,860 ล้านบาท
...องค์กรนี่ตั้งโดยควรมีทุน 2 พันล้าน แต่รัฐจ่ายแค่ 140 และไม่เคยจ่ายที่เหลือ ทำให้ไม่มี Initial Sparepart ซึ่งสำคัญมาก
ค่าโดยสารเข้า รฟท และจ่ายค่าใช้จ่ายเดินรถให้ ARL
...การซ่อมรถต้องของบประมาณ รฟท ซึ่งล่าช้าด้วยระเบียบจัดซื้อรัฐ บวกกับไม่มีอะไหล่สำรองข้างต้น ทำให้ต้องแกะรถดีๆ มาใช้เป็นอะไหล่แทน
เคยมีนโยบายซื้อเพิ่ม 28 ตู้ แต่รถซีเมนส์ราคาแพง ฝ่ายประชาชนไปเทียบต่างประเทศหาว่าเค้าโกง
มีการเสนอรัฐบาลอีกครั้ง แต่โดนชัตดาวน์แบ้งคอกยุบไป
มีโครงการร่วมทุนรัฐเอกชน ARL ต่อขยายไปดอนเมือง ทำได้ 2 ปีต้องเลิก เพราะรัฐเปลี่ยนนโยยายไปทำความเร็วสูงแทน
มีการขอรัฐบาลนี้อีกทีเรื่องซื้อรถ แต่มีโครงการอีอีซี เลยจะให้เอกชนมาซื้อสิทธิการเดินรถไป แล้วผลักภาระให้เอกชนซื้อแทน
คาดว่าอีก 3 ปีถึงมีรถเพิ่ม เพราะอีอีซีขายซองปีนี้ เซ็นสัญญาปีหน้า และใช้เวลาปรีบปรุงระบบ Signaling และซื้อรถหลังทำสัญญาอีก 2 ปี
จะบอกว่าเป็นซีรี่ย์ของความโชคร้ายที่ทำให้ ARL ไม่ได้พัฒนาซักที
แสดงความคิดเห็น
ข้อสงสับเกี่ยวกับ airportlink ?
1. มันขาดทุนจริงๆหรอทั้งๆที่ ผมขึ้นกี่รอบ ก็เห็นคนขึ้นเยอะตลอด แต่ไม่ได้ขึ้นตั้งแต่ยุคแรกๆนะครับ เห็นในข่าว youtube ก็บอกว่าได้กำไรตลอด
2. ไม่สามารถนำรถรุ่นอื่นมาบริการให้แก่ ปชช ได้จริงๆหรอครับ
3. รถไฟฟ้า airport link ไม่สามารถลากตู้ให้ยาวไปกว่านี้แล้วใช่ไหมครับ
4. airport link เนี้ยทำไมไม่ทำให้ถึงดอนเมืองแต่แรกครับ ตอนแรกนึกว่ามันจะ link ก้ันจริงๆ
ขอบคุณครับ