อัพเดทจากกระทู้นี้นะครับ
https://ppantip.com/topic/37518384
ตอนแรกช่างนัดไว้วันจันทร์ แต่ก็ได้เอารถเข้าศูนย์ไวกว่าปกติ 1วัน (ขอบคุณช่างที่เล่งให้)
ย้ำอาการอีกที คือ
เข้าเกียร์ได้ หน้าปัดแสดงว่าเกียร์เปลี่ยน แต่รถไม่ขยับ เป็นบ่อย และบ่อยขึ้น วิธีแก้คือดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ถึงหาย
และรถกระตุกมากๆ กระตุกแรงและบ่อยขึ้น
ช่างแจ้งว่า ปัญหาเกิดจากแบตเตอรรี่ (โคตรงง อันนี้ผมพูดจริง) เป็นยังไงตามอ่านเลยครับ
ช่างบอกว่าคุณไปเปลี่ยนแบตมาใช่มั้ย (ใช่ครับ แบตรถมันหมด เลยเปลี่ยนได้ 2อาทิตย์แล้ว) ช่างแจ้งว่าแบตเดิมมัน 55 แอมป์ แต่แบตที่คุณเปลี่ยนมามัน 65 แอมป์ รถมันเลยรวน เค้าพูดว่ากล่องมันจำได้แต่ 55 แอมป์
วิธีแก้คือต้องให้ช่างจูนระบบทุกครั้งที่เปลี่ยนแบตลูกใหม่ และถึงแม้จะใส่แบต 55 แอมป์ ก็ต้องเอาเข้ามาจูนทุกครั้ง ไม่งั้นเกียร์รถจะรวน (ซึ่งแบต 55 แอมป์ไม่มีขายตามร้านแบตเลยตอนผมจะเปลี่ยน) ช่างแนะนำว่าให้มาเปลี่ยนในศูนย์ ราคาแบตคือ 3,900บาท ตลกมากเลย ผมเปลี่ยนยี่ห้อดีๆ และไฟที่เยอะกว่าข้างนอก แค่ 2พันเอง
แต่ที่คาใจคือ อาการรถที่เกียร์กระตุก และใส่เกียร์แล้วขยับไม่ได้มันเป็นก่อนจะเปลี่ยนแบตนะ
ช่างก็แจ้งว่า ช่วงนั้นไฟอาจจะไม่พอ เพราะแบตไกล้หมด เกียร์เลยรวน
บ้านผมไม่ได้มีรถคันเดียวในตอนนี้นะ และบ้านผมก็ผ่านรถมาแล้วหลายรุ่นหลายยี่ห้อที่ซื้อมาใช้และขายไปตามอายุ
พูดตรงนี้ว่าไม่เคยเจอเลย ที่ว่าต้องเปลี่ยนแบตแล้วต้องมาจูนใหม่ แบตไฟไม่เท่าเดิมก็ไม่ได้อีก
สรุปคือ ใครจะซื้อ MG3 ไม่ควรเปลี่ยนแบตเองข้างนอก ให้เอารถไปเปลี่ยนแบตที่ศูนย์จะดีสุด ไม่งั้นเกียร์รวน
ตอนนี้ช่างกำลังแก้ไขปรับจูนระบบ และให้เอารถมาใช้
ผมไม่ค่อยมั่นใจว่าเป็นการแก้ไขที่ถูกจุดหรือไม่ แต่ก็ต้องเชื่อฟังช่าง และนำรถกลับมาลองใช้ดูก่อน
หากมีปัญหาใดๆจะมาอัพเดทต่อไปครับ
สรุปกระทู้ MG3 ปัญหาเข้าเกียร์แล้วรถขยับไม่ได้ ใครจะซื้อควรรู้
https://ppantip.com/topic/37518384
ตอนแรกช่างนัดไว้วันจันทร์ แต่ก็ได้เอารถเข้าศูนย์ไวกว่าปกติ 1วัน (ขอบคุณช่างที่เล่งให้)
ย้ำอาการอีกที คือ
เข้าเกียร์ได้ หน้าปัดแสดงว่าเกียร์เปลี่ยน แต่รถไม่ขยับ เป็นบ่อย และบ่อยขึ้น วิธีแก้คือดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ถึงหาย
และรถกระตุกมากๆ กระตุกแรงและบ่อยขึ้น
ช่างแจ้งว่า ปัญหาเกิดจากแบตเตอรรี่ (โคตรงง อันนี้ผมพูดจริง) เป็นยังไงตามอ่านเลยครับ
ช่างบอกว่าคุณไปเปลี่ยนแบตมาใช่มั้ย (ใช่ครับ แบตรถมันหมด เลยเปลี่ยนได้ 2อาทิตย์แล้ว) ช่างแจ้งว่าแบตเดิมมัน 55 แอมป์ แต่แบตที่คุณเปลี่ยนมามัน 65 แอมป์ รถมันเลยรวน เค้าพูดว่ากล่องมันจำได้แต่ 55 แอมป์
วิธีแก้คือต้องให้ช่างจูนระบบทุกครั้งที่เปลี่ยนแบตลูกใหม่ และถึงแม้จะใส่แบต 55 แอมป์ ก็ต้องเอาเข้ามาจูนทุกครั้ง ไม่งั้นเกียร์รถจะรวน (ซึ่งแบต 55 แอมป์ไม่มีขายตามร้านแบตเลยตอนผมจะเปลี่ยน) ช่างแนะนำว่าให้มาเปลี่ยนในศูนย์ ราคาแบตคือ 3,900บาท ตลกมากเลย ผมเปลี่ยนยี่ห้อดีๆ และไฟที่เยอะกว่าข้างนอก แค่ 2พันเอง
แต่ที่คาใจคือ อาการรถที่เกียร์กระตุก และใส่เกียร์แล้วขยับไม่ได้มันเป็นก่อนจะเปลี่ยนแบตนะ
ช่างก็แจ้งว่า ช่วงนั้นไฟอาจจะไม่พอ เพราะแบตไกล้หมด เกียร์เลยรวน
บ้านผมไม่ได้มีรถคันเดียวในตอนนี้นะ และบ้านผมก็ผ่านรถมาแล้วหลายรุ่นหลายยี่ห้อที่ซื้อมาใช้และขายไปตามอายุ
พูดตรงนี้ว่าไม่เคยเจอเลย ที่ว่าต้องเปลี่ยนแบตแล้วต้องมาจูนใหม่ แบตไฟไม่เท่าเดิมก็ไม่ได้อีก
สรุปคือ ใครจะซื้อ MG3 ไม่ควรเปลี่ยนแบตเองข้างนอก ให้เอารถไปเปลี่ยนแบตที่ศูนย์จะดีสุด ไม่งั้นเกียร์รวน
ตอนนี้ช่างกำลังแก้ไขปรับจูนระบบ และให้เอารถมาใช้
ผมไม่ค่อยมั่นใจว่าเป็นการแก้ไขที่ถูกจุดหรือไม่ แต่ก็ต้องเชื่อฟังช่าง และนำรถกลับมาลองใช้ดูก่อน
หากมีปัญหาใดๆจะมาอัพเดทต่อไปครับ